Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

BẢO VỆ SỨC KHỎE TỐI ƯU TỪ CHẤT CHỐNG OXI HÓA

Mục lục [Ẩn]

Các gốc tự do là các siêu phân tử gây tổn thương tế bào và đe dọa sức khỏe của bạn. Cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể bạn: Chọn các chất chống oxi hóa hiệu quả nhất, để chống lại sức mạnh oxi hóa có hại của những chất hủy hoại sức khỏe không ổn định này.

TRUNG HÒA LÀNH MẠNH

Chất chống oxi hóa là một nhóm các chất dinh dưỡng và enzyme có khả năng trung hòa các gốc tự do. Chúng ta thường nghe về “các gốc tự do” trong các cuộc thảo luận về sức khỏe và chống lão hóa, nhưng nhiều người không hiểu chúng. Những chất ăn mòn này là những phân tử nguy hiểm, tàn phá các tế bào, mô và cơ quan bằng cách gây ra stress oxi hóa, tăng gánh nặng độc hại cho cơ thể, viêm và tổn thương tế bào. Cơ thể tạo ra các phân tử không ổn định này trong quá trình trao đổi chất bình thường, nhưng chúng cũng có thể tích lũy sau khi tiếp xúc với độc tố, căng thẳng, tập thể dục quá mức, hoặc bệnh tật.

Các phân tử gốc tự do thiếu electron (điện tử), khiến chúng mất cân bằng và không ổn định. Kết quả là, các gốc tự do tấn công các phân tử khác trong nỗ lực đánh cắp các điện tử, tạo ra các gốc tự do mới và làm tổn thương các tế bào, protein và chất liệu di truyền quan trọng. Chu kỳ hủy diệt này dừng lại khi các chất chống oxi hóa đến và cung cấp điện tử cho các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa quá trình oxi hóa và viêm tiếp theo, rối loạn chức năng tế bào, đột biến DNA, và tình trạng lộn xộn phân tử khác. Nhiều chất chống oxi hóa cung cấp các lợi ích chống viêm cụ thể, hỗ trợ giải độc, đảo ngược tổn thương tế bào và các hoạt động thúc đẩy sức khỏe quan trọng khác.

THỰC PHẨM GIÀU CHẤT CHỐNG OXI HÓA

Trong khi cơ thể chúng ta làm việc chăm chỉ để duy trì sự cân bằng các chất chống oxi hóa quan trọng. Thì căng thẳng, bệnh tật và sự tấn công của chất độc có thể nhanh chóng làm cạn kiệt các kho dự trữ. Và trong thời gian cạn kiệt, chúng ta cần thêm sự hỗ trợ.

Nếu bạn không có đủ chất chống oxi hóa để vô hiệu hóa sự hiện diện quá mức các gốc tự do, tổn thương tế bào lan rộng có thể xảy ra.

Dùng các thực phẩm giàu chất chống oxi hóa trong chế độ ăn uống của bạn, là một cách tuyệt vời để hỗ trợ mức độ của các chất dinh dưỡng quan trọng này và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Thực phẩm giàu hợp chất lưu huỳnh, chẳng hạn như tỏi, hành tây, và rau họ cải (bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp, súp lơ) đều giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất glutathione, một chất chống oxi hóa quan trọng. Beta carotene, lutein và vitamin A, C và E cùng với các chất chống oxi hóa phytonutrient (dưỡng chất thực vật) khác được tập trung trong các thực phẩm như quả mâm xôi, quả việt quất, dâu tây, mận, atisô, đậu đen, hồ đào, và các loại thực phẩm tươi giàu dinh dưỡng khác.

Bởi vì một số gốc tự do là kết quả tự nhiên từ các hoạt động bình thường của tế bào, cơ thể có cách chống lại chúng bằng cách tạo ra các chất chống oxi hóa duy trì sức khỏe tổng thể. Việc tạo ra các chất chống oxi hóa tế bào này thường sử dụng một loại protein có tên là Nrf2 và Nrf2 hoạt hóa, kích hoạt việc sản xuất các chất chống oxi hóa quan trọng nhất của cơ thể. May mắn thay, một số loại thực phẩm cũng kích hoạt sản xuất Nrf2. Bao gồm bông cải xanh, nghệ, trà xanh, cà phê và resveratrol (một polyphenol được tìm thấy trong rượu vang đỏ).

BỔ SUNG CHẤT CHỐNG OXI HÓA

Nhiều chất bổ sung trong chế độ ăn uống cung cấp nguồn chất chống oxi hóa mạnh mẽ tuyệt vời để hỗ trợ sức khỏe và sức sống. Hãy nhớ rằng, nhiều chất chống oxi hóa hoạt động tốt nhất khi kết hợp với nhau và thường mang lại hiệu quả hiệp đồng khi sử dụng cùng nhau.

Các chất chống oxi hóa được khuyên dùng hàng đầu có thể giúp ngăn ngừa và thậm chí đảo ngược tổn hại oxi hóa bao gồm:

Vitamin C, A, E và D3.

Alpha Lipoic Axít (ALA).

Glutathione.

Selen.

Beta-1, 3glucans.

Resveratrol.

Hắc mai biển.

Honokiol tinh khiết (chiết xuất từ vỏ cây mộc lan).

Bạn dễ dàng có được viên bổ sung 3 trong 1, gồm Glutathione, ALA và Vitamin C, đó là HB Glutatione- C PLUS, uống 1 - 2 viên trong bữa ăn.

Thực phẩm giàu chất chống oxi hóa và chất bổ sung có thể làm tăng đáng kể mức độ của loại chất dinh dưỡng và enzyme quan trọng này. Bằng cách tăng lượng chất chống oxi hóa, bạn có thể gặt hái những lợi ích đáng chú ý: nhiều năng lượng hơn, khả năng miễn dịch mạnh hơn, cải thiện chức năng nhận thức, giảm đau và viêm, làn da khỏe mạnh hơn, và các dấu hiệu khác của sức sống.

Với sự hướng dẫn từ bác sĩ, các chất chống oxi hóa bổ sung có thể được kết hợp một cách chiến lược vào nhiều phác đồ điều trị để giúp tăng lợi ích và giảm tác dụng phụ.

Cho dù bạn đang tìm kiếm hỗ trợ sức khỏe hàng ngày, hoặc muốn đẩy mạnh chế độ trị liệu hiện tại của mình, bao gồm thực phẩm giàu chất chống oxi hóa, các chất dinh dưỡng và chất chống oxi hóa chất lượng, là một cách tuyệt vời để thúc đẩy sức khỏe lâu dài một cách tự nhiên!

BSCK1. Nguyễn Thanh Hải

Lược dịch từ bài viết của Tiến sỹ Isaac Eliaz

Nguồn: https://easyhealthoptions.com/the-remarkable-health-power-of-antioxidants/




Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men