Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG CƯỜNG HỆ THỐNG MIỄN DỊCH CỦA BẠN?

Nếu hệ thống miễn dịch của cơ thể đủ mạnh và khỏe, chúng ta có thể ở bên cạnh người đang hấp hối với “bệnh lây nhiễm” và thậm chí không bao giờ bị bệnh. Bao gồm các bệnh do Ebola gây ra — hoặc SARS, H1N1, cúm gia cầm, cảm lạnh thông thường, Covid-19, hoặc bất cứ điều gì... Thật nhẹ nhõm khi biết điều này, nhưng khó để làm cho mọi người tin tưởng.

Vậy làm thế nào để đảm bảo chúng ta có một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ?

Nó bắt đầu với một cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, một chế độ ăn uống lành mạnh và có tính kiềm. Độ kiềm cao hơn có nghĩa là nhiều oxy hơn, và nhiều oxy hơn biểu thị khả năng miễn dịch cao hơn.

Đối với chế độ ăn kiềm tính, chúng ta phải tiêu thụ thực phẩm toàn phần, giàu dinh dưỡng, chủ yếu từ nguồn tươi, sống. Khi bạn ăn hơn 50% thực phẩm tươi, bạn có thể ngăn chặn tình trạng viêm được kích hoạt bằng thực phẩm chế biến sẵn, tinh chế, hoặc thậm chí thực phẩm được nấu quá chín hoặc nướng.

Chế độ ăn uống của chúng ta nên là 80% rau (hữu cơ) và với chỉ 20% thịt (tốt nhất là thịt thú nuôi chăn thả tự nhiên, không GMO hoặc kháng sinh). Tránh bất cứ thứ gì được chế biến, tạo ra tính axít trong cơ thể. Tính axít dẫn đến bệnh tật.

Chúng ta nên giữ nước đầy đủ cho cơ thể bằng chất lỏng. Thức uống có thể giúp chống lại nhiễm vi-rút là các loại trà thảo dược như nhân sâm và củ gừng; và trà hoa cúc có thể giúp làm dịu cơn buồn nôn của bạn. Nhưng đừng quên nước. Mọi người – đặc biệt là người cao niên – uống quá ít nước. Nước giúp cơ thể loại bỏ độc tố và axít.

BỘ TỨ KỲ DIỆU

Có một số chất bổ sung tự nhiên bạn có thể dùng để tăng cường hệ thống miễn dịch của mình. Nhưng khả năng miễn dịch cao điểm bắt đầu với bộ tứ huyền năng. Bộ tứ này bao gồm canxi, vitamin D, vitamin C và vitamin F. Canxi nên là canxi lactate, canxi citrate hoặc canxi bicarbonate. Vitamin D nên là vitamin D3 tự nhiên. Vitamin C nên là vitamin C phức hợp toàn phần (không chỉ là axít ascorbic). Và vitamin F một dạng axít béo đặc biệt là axít linolenic và linoleic, được chuyển đổi thành axít arachidonic trong gan của chúng ta.

Bộ tứ này là một sức mạnh tổng hợp. Điều này có nghĩa là chúng không chỉ làm việc cùng nhau, mà còn phụ thuộc lẫn nhau.

Canxi. Canxi lactate là dạng canxi hoàn hảo vì nó nhanh chóng chuyển đổi thành canxi bicarbonate, đây là loại canxi duy nhất bạn có thể ion hóa trong máu. Các dạng canxi khác phải trải qua hàng loạt thay đổi để trở thành canxi bicarbonate. Canxi bicarbonate bị ion hóa bởi vitamin D và đưa vào máu.

Chế độ ăn uống giàu canxi: Sữa, cá có xương mềm, và rau xanh đậm, đậu phụ, các sản phẩm thay thế sữa, và nước ép.

Vitamin D. Vitamin D3 thực sự là một hormone. Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy lợi ích của vitamin D3 trong việc ngăn chặn một loạt các bệnh nhiễm trùng. Một nghiên cứu được Viện Y tế Quốc gia Mỹ công bố trên PubMed năm 2012 cho biết, vitamin D là yếu tố chính liên quan đến khả năng miễn dịch bẩm sinh và thích nghi, và cả hai chức năng này có thể bị tổn hại trong điều kiện thiếu vitamin D.

Tất nhiên, bạn tăng mức vitamin D một cách tự nhiên với ánh nắng mặt trời. Thực phẩm như gan bò, phô mai, lòng đỏ trứng và cá béo cũng bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống của bạn.

Hiện nay chúng ta có canxi tốt. Khi uống nó vào ruột kèm với vitamin D, sẽ tăng cường chuyển canxi từ ruột (dưới dạng bicarbonate) vào máu.

Cơ thể chúng ta cần nhiều canxi và rất nhiều vitamin D. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cơ thể cần bổ sung nhiều vitamin D, nhất là trẻ em, phụ nữ mang thai, người già...

Bạn có thể mua bổ sung canxi và vitamin D3 chất lượng tốt như HB CalcidSoft. Uống 1-2 viên mỗi ngày.

Vitamin F. Vitamin F không phải là vitamin theo nghĩa truyền thống của từ này. Nó là một dạng axít béo đặc biệt là axít linolenic (ALA) và axít linoleic (LA), được chuyển đổi thành axít arachidonic trong gan của chúng ta.

Vitamin F là yếu tố thứ ba và then chốt trong bộ tứ quyền năng, bởi vì nó là cơ sở sinh hóa cơ bản của canxi khuếch tán trong mô. Và canxi khuếch tán là vô cùng cần thiết và tối quan trọng trong cuộc chiến vĩ đại chống lại tất cả các loại vi-rút.

ALA là thành viên của gia đình béo Omega-3, còn LA thuộc họ Omega-6. Các nguồn phổ biến của cả 2 bao gồm dầu thực vật, các loại hạt và hạt giống: Dầu đậu nành, dầu ô liu, dầu ngô, hạt hướng dương.

Nhiều loại thực phẩm chứa nhiều LA cũng chứa ALA, mặc dù với số lượng ít hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ ALA đặc biệt cao có thể được tìm thấy trong: Dầu hạt lanh, hạt chia, hạt gai dầu, quả óc chó. Các sản phẩm động vật, chẳng hạn như cá, trứng, thịt và các sản phẩm từ sữa.

Bạn có thể bổ sung nguồn Omega-3 (ALA) và Omega-6 (LA) và cả Omega-9 từ chiết xuất dầu hạt lanh. Đó là sản phẩm Omega3,6,9. Uống ngày 1-2 viên với bữa ăn.

Vitamin C. Phần thứ tư của bộ tứ, vitamin C giúp thúc đẩy quá trình thực bào, tăng khả năng mang oxy của máu, và là chất kích hoạt tuyến thượng thận. Liều cao vitamin C ức chế hoạt động của virút.

Thực phẩm giàu vitamin C: ớt chuông, cải xoăn, cải xanh, súp lơ, đu đủ, dâu tây, trái cây họ cam quýt…

GLUTATHIONE

Với bất kỳ tuổi nào, nếu thiếu Glutathione cũng sẽ tác động xấu tới chức năng miễn dịch. Glutathione giúp tăng cường hệ miễn dịch để cơ thể mạnh mẽ hơn trong việc chống lại sự tấn công của virus, vi trùng, bệnh ung thư,… Nếu mắc bệnh, Glutathione ức chế sự sao chép virus và làm chậm tiến triển bệnh.

Glutathione bảo vệ các tế bào từ đó bảo vệ mô, hệ cơ quan, mạch máu, hệ thần kinh, gan, phổi, thận,… chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, lượng Glutathione tự nhiên trong cơ thể sẽ dần suy giảm theo thời gian, do đó cần bổ sung. Bạn có thể uống 1 - 2 viên HB Glutathion - C Plus mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch cho mình.


BSCK1.NGUYỄN THANH HẢI

Nguồn tham khảo:

  1. https://easyhealthoptions.com/strengthen-immune-system/
  2. https://www.healthline.com/nutrition/vitamin-f
  3. https://hellobacsi.com/song-khoe/dinh-duong/thuc-pham-giau-vitamin-c/



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men