Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

TẠI SAO NGƯỜI ĐÁI THÁO ĐƯỜNG NÊN DÙNG NẤM?

Nấm ăn và nấm dược liệu đều có tác dụng tăng cường miễn dịch, điều này là rất quan trọng đối với người bệnh đái tháo đường (ĐTĐ), nhất là đang cao điểm của đại dịch Covid-19.

Chúng ta biết rằng, sử dụng kháng sinh có thể dẫn đến kháng insulin và ĐTĐ bằng cách làm rối loạn sự cân bằng tinh tế của hệ vi sinh vật đường ruột. Và lạm dụng kháng sinh đã giúp tạo ra một đội quân vi khuẩn kháng lại kháng sinh sống trong ruột và bọn chúng không chịu chết, biến những căn bệnh có thể chữa được thành những tình trạng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong.

Một số nghiên cứu thú vị đang làm sáng tỏ một loại thực phẩm prebiotic tự nhiên, tốt cho sức khỏe… đó là nấm.

Nếu bạn xem nấm là “ngôi sao vàng” cho lợi ích khả năng miễn dịch của mình, giúp giảm huyết áp, hay chống viêm, thì đó vẫn là một phương thuốc tự nhiên vượt trội! Nhưng nấm có thể làm nhiều hơn thế, bao gồm giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột của bạn. Và, khi làm như vậy, có thể ngăn ngừa bệnh ĐTĐ hoàn toàn…

TỪ NẤM ĂN…

  1. Kết nối ruột của bạn với bệnh đái tháo đường.

Hội chứng chuyển hóa là một chòm sao của các yếu tố sức khỏe làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, đột quỵ, và bệnh ĐTĐ. Những yếu tố này bao gồm: béo phì vùng bụng, huyết áp cao và lượng đường trong máu lúc đói cao.

Vi khuẩn đường ruột của chúng ta có liên quan nhiều đến hội chứng chuyển hóa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mắc bệnh ĐTĐ thường có hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng, chứa đầy vi khuẩn có hại trong niêm mạc ruột. Chất xơ và thực phẩm lên men đã được chứng minh là cân bằng đường ruột bằng cách thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi.

Thực phẩm prebiotic bao gồm đậu Hà Lan, tỏi tây, hành tây, hạt điều và củ dền được chứng minh là giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột và chống lại hội chứng chuyển hóa.

Nhưng có một loại thực phẩm prebiotic có thể làm nhiều hơn là chỉ cân bằng đường ruột. Nó bắt đầu trông giống như loại nấm ăn được khiêm tốn này thực sự có thể ngăn ngừa bệnh ĐTĐ bằng cách có ảnh hưởng trực tiếp đến cách cơ thể xử lý glucose.

  1. Portabellas giúp xử lý glucose

Một nghiên cứu năm 2014 được thực hiện tại Đại học Buffalo, đã tìm ra bằng chứng cho thấy một loại nấm đặc biệt có thể thực sự cải thiện cách cơ thể chúng ta xử lý glucose.

Tiến sĩ Peter Horvath và các đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng, đối với phụ nữ nói riêng, nấm Portabella tiêu thụ cùng với thực phẩm khác có thể làm giảm sự tăng đột biến lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Đối tượng nghiên cứu là 8 người đàn ông và 10 phụ nữ tuổi từ 19-29. Họ đã uống hoặc một loại thức uống glucose với bột Portabella, hoặc bột Portabella với nước ngọt Stevia.

Kết quả cho thấy bột nấm có thể giúp kiểm soát sự thay đổi lượng đường trong máu có thể xảy ra sau bữa ăn, đặc biệt là ở những người bị tiền đái đường.

  1. Nấm nút đóng vai trò là prebiotic

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, cho chuột ăn một phần nấm nút trắng hàng ngày làm tăng mức độ vi khuẩn đường ruột của chúng. Nhưng không chỉ bất kỳ vi khuẩn đường ruột. Ăn nấm làm tăng mức độ Prevotella, từ đó tạo ra các axít propionate và succate. Các axít này đóng một vai trò trong sự biểu hiện của các gen kiểm soát việc sản xuất glucose.

Nói cách khác, nấm hoạt động như một prebiotic khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Trong trường hợp này, lợi ích là kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Trong nhóm này, các nhà nghiên cứu chỉ làm việc với chuột gầy. Họ hy vọng sẽ lặp lại thí nghiệm này với những con chuột béo phì và với con người.

Nhưng giáo sư Margherita Cantorna, tác giả của nghiên cứu, lưu ý “Bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện đối với chế độ ăn uống, đều thay đổi cộng đồng vi sinh vật trong cơ thể con người”.

Thêm 4 lý do để ăn nấm nếu bạn bị đái tháo đường

  • Bệnh ĐTĐ có liên quan đến sự gia tăng tình trạng viêm trong cơ thể và nấm có đặc tính chống viêm.
  • Nấm có chỉ số đường huyết thấp. Chúng có lượng carbohydrate thấp và do đó không làm tăng lượng đường trong máu một cách đáng kể. Nấm có thể làm một bữa ăn nhẹ tuyệt vời!
  • Kiểm soát cân nặng của bạn là rất quan trọng để kiểm soát lượng đường trong máu. Nấm có lượng calories thấp nhưng nhiều chất xơ và nước giúp bạn no lâu hơn.
  • Nấm tươi có chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan đã được chứng minh là giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

…ĐẾN NẤM DƯỢC LIỆU

Một loại nấm dược liệu rất nổi tiếng, đó là đông trùng hạ thảo. Có tác dụng bồi bổ khí huyết, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, duy trì cơ thể khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa. Bạn có thể trải nghiệm với sản phẩm HB Cordy Extract, viên 750 mg, uống mỗi ngày 1 viên.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

  1. Boursi B, Mamtani R, Haynes K, Yang YX. The effect of past antibiotic exposure on diabetes risk. Eur J Endocrinol. 2015 Jun;172(6):639-48. doi: 10.1530/EJE-14-1163. Epub 2015 Mar 24.
  2. https://www.medicinenet.com/script/main/art.asp?articlekey=172680
  1. Eating button mushrooms daily could prevent type 2 diabetes by boosting gut bacteria (but it must be a particular portion size) — Daily Mail
  2. Mushrooms For Diabetes: Know How Mushrooms Help In Managing Blood Sugar Levels — ndtv.com
  3. Study shows benefits of mushroom consumption — University at Buffalo



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men