Giỏ hàng

Thông Tin Chứng Nhận

Các Tiêu Chuẩn Về Sản Xuất Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe Tại Mỹ

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay, để có thể đánh giá được một sản phẩm bảo vệ sức khỏe chất lượng, người tiêu dùng có thể nhìn vào các tiêu chuẩn sản xuất và các chứng nhận mà nhà máy sản xuất đó đạt được. Tại Mỹ, để được đến tay người tiêu dùng, sản phẩm bảo vệ sức khoẻ và nhà máy sản xuất đều cần phải trải qua nhiều quá trình xét duyệt gắt gao. Hãy cùng Healthy Beauty tìm hiểu về một số tiêu chuẩn về sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Mỹ qua thông tin bên dưới.

Các Tiêu Chuẩn Về Sản Xuất Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe Tại Mỹ

Tiêu chuẩn GMP và cGMP

Một trong những tiêu chuẩn sản xuất tốt nhất cho ngành dược phẩm hiện nay chính là tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practices). Hầu hết tất cả các nhà máy sản xuất dược phẩm tại Mỹ đều phải tuân thủ theo các quy định của GMP. GMP, hay còn được gọi là Thực hành sản xuất tốt, là một quy chuẩn hệ thống mà ngành công nghiệp dược phẩm phải áp dụng để đảm bảo rằng các sản phẩm được tạo ra phải đạt các tiêu chuẩn chất lượng. Các quy định GMP được tạo ra bởi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Mục đích của GMP là để giảm thiểu triệt để rủi ro trong quá trình sản xuất các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ từ lúc bắt đầu cho đến khi sản phẩm đã được hoàn thành. Việc một nhà máy tuân thủ theo các quy định của GMP có thể giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm rằng sản phẩm được sản xuất với chất lượng đảm bảo từ khâu sản xuất, nguồn gốc vật liệu, độ tinh khiết, độ vệ sinh và an toàn,…Bên cạnh đó, GMP cũng đảm bảo rằng sản phẩm sẽ được quảng bá chính xác như những gì đã được tuyên bố.

Tiêu chuẩn GMP

Ở một số nhà máy hiện nay, chất lượng sản phẩm càng được nâng cao hơn với tiêu chuẩn cGMP (current Good Manufacturing Practice). Cụ thể hơn, cGMP là một phiên bản nâng cao của GMP. Khi một nhà máy đạt được chứng nhận cGMP, điều đó đồng nghĩa với việc các sản phẩm của nhà máy đó đã và đang tuân thủ theo hướng dẫn của GMP nhưng chúng được sản xuất một cách hoàn thiện và tốt hơn. Điều này cũng chứng minh được rằng các quy định của GMP luôn được cập nhật thường xuyên và không ngừng cải thiện để có thể sản xuất ra các sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng. Ngoài ra, chứng nhận cGMP cũng đòi hỏi việc nhà máy đó cũng sử dụng những công nghệ hiện đại và mới nhất và các sản phẩm cũng cần phải trải qua nhiều quy trình khắt khe hơn.

Chứng nhận/Dấu xác minh USP

Không giống như các quy định cGMP của FDA, USP đặt ra các tiêu chuẩn chất lượng cụ thể cho từng sản phẩm. USP tạo ra các tài liệu chuyên khảo chỉ dẫn các phương pháp nghiên cứu và kiểm tra phù hợp có thể sử dụng cho từng sản phẩm. Trong đó, các tài liệu chuyên khảo của USP có chứa các thông số kỹ thuật chi tiết để xác minh, hiệu lực và độ tinh khiết của các sản phẩm. Bên cạnh đó, chúng cũng bao gồm các thông tin liên quan đến các hợp chất được biết là có hại như alkaloid hoặc terpenes. Các bài nghiên cứu kiểm tra của USP được thiết kế để xác minh rằng sản phẩm có chứa các thành phần được liệt kê trên nhãn, hiệu lực và hàm lượng đã được công bố. Đặc biệt, mức độ có hại của sản phẩm, chẳng hạn như kim loại nặng, thuốc trừ sâu, vi khuẩn và nấm mốc, là không có mặt.

Chứng nhậnDấu xác minh USP

Ngoài ra, dấu xác minh USP cũng chứng minh sản phẩm đã được kiểm tra dựa trên các tiêu chuẩn hoạt động của chúng. Nếu một sản phẩm bảo vệ sức khoẻ không được phân hủy đúng cách để các thành phần của nó được hấp thụ trong cơ thể, người tiêu dùng sẽ không nhận được đầy đủ lợi ích từ nó. Vì thế, khi một sản phẩm nhận được dấu xác minh USP, người tiêu dùng có thể yên tâm rằng sản phẩm đã được kiểm nghiệm về độ an toàn, vệ sinh và hiệu quả.

Chứng nhận chất lượng an toàn thực phẩm

Chứng nhận Chất lượng An toàn Thực phẩm (SQF) là một loại chứng nhận an toàn thực phẩm mà các nhà máy sản xuất cần có. Chứng nhận SQF đảm bảo cam kết về tính an toàn và sự cẩn trọng trong quá trình sản xuất của các thực phẩm bảo vệ sức khoẻ bao gồm tất cả các giai đoạn của chuỗi cung ứng thực phẩm từ khâu sản xuất, phân phối, đóng gói và bán lẻ thực phẩm.

Chứng nhận chất lượng an toàn thực phẩm

Chứng nhận hữu cơ

Ngày nay người tiêu dùng đang dần thay đổi thói quen, trở nên ăn uống lành mạnh hơn. Khách hàng luôn muốn biết thêm thông tin về thực phẩm mà họ sử dụng mỗi ngày đến từ đâu và sản xuất như thế nào. Và sử dụng các thành phần hữu cơ là một trong những cách bảo vệ sức khoẻ hiệu quả. Nói một cách khác, sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần hữu cơ có tác động trực tiếp đến sức khoẻ chúng ta chẳng hạn như: giảm lượng hóa chất cho cơ thể, tránh các thành phần gây biến đổi gen, không có màu nhân tạo, hương vị hoặc chất bảo quản,… Ngoài ra, sử dụng các thực phẩm tự nhiên còn có thể giúp bảo vệ động vật hoang dã, thúc đẩy đa dạng sinh học và giúp duy trì và cải thiện các hệ sinh thái bản địa.

Chứng nhận hữu cơChứng nhận hữu cơ

Một trong những chứng nhận uy tín về các thành phần hữu cơ có thể kể đến chứng nhận hữu cơ được cấp bởi Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ. Khi một nhà sản xuất được cấp giấy chứng nhận hữu cơ, điều đó đồng nghĩa với việc nhà máy này phải trải qua các tiêu chuẩn khắt khe. Các yếu tố quyết định bao gồm: nguồn cung cấp các thành phần cho sản phẩm, cách sử dụng các nguyên liệu chính trong suốt quá trình sản xuất, và quá trình kiểm soát sâu bệnh và cỏ dại xung quanh các thành phần.

Các nhà máy sản xuất TPBVSK Healthy Beauty đạt chuẩn tại Mỹ

Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ của Công ty TNHH Dược Phẩm Healthy Beauty được sản xuất tại hai nhà máy uy tín: Robinson Pharma Vitalabs.

Robinson Pharma là một trong những cơ sở sản xuất tư nhân lớn nhất ở Mỹ. Là công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp bảo vệ sức khoẻ, Robinson Pharma luôn tuân theo các quy định về chất lượng và an toàn. Với danh sách các chứng nhận mà Robinson Pharma đạt được, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm rằng đội ngũ nhân viên gồm các chuyên gia được đào tạo chuyên sâu và thiết bị sản xuất hiện đại của nhà máy vượt qua các tiêu chuẩn hiện hành. Các chứng nhận mà nhà máy đạt được có thể kể đến như: chứng nhận cGMP, chứng nhận chất lượng an toàn thực phẩm, chứng nhận hữu cơ ở dạng bột, chứng nhận Halal, chứng nhận Kosher, chứng nhận của bộ y tế Canada và đạt được dấu xác minh USP.

nhà máy Robinson Pharma

>>> Xem thêm: Thông tin nhà máy Robinson Pharma

Còn đối với Vitalabs dựa trên hơn 40 năm kinh nghiệm trong thị trường bảo vệ sức khoẻ, Vitalabs luôn được lòng người tiêu dùng và cam kết sản xuất các sản phẩm chất lượng hàng đầu tại Mỹ. Vitalabs đã và đang vượt qua mong đợi về mặt chất lượng, giá trị và dịch vụ khách hàng với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm. Nhà máy cũng là một trong những nhà máy đạt được chứng GMP, chứng nhận Halal, và chứng nhận hữu cơ an toàn cho sức khoẻ.

nhà máy Vitalabs

>>> Xem thêm: Thông tin nhà máy Vitalabs

Đối với số lượng các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng cần phải chọn các sản phẩm chất lượng để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và những người xung quanh. Để có thể lựa chọn được một sản phẩm tốt, người tiêu dùng nên tự trang bị cho mình kiến thức về các sản phẩm và nhà máy sản xuất chúng. Khi sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ của Healthy Beauty, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về mặt chất lượng và an toàn của sản phẩm.

Dược sĩ Thảo Vy