Giỏ hàng

Thắc Mắc Thường Gặp

Các Cơ Chế Thuốc Giảm Cân Trên Thị Trường Hiện Nay

Mục lục [Ẩn]

Giảm cân luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Cơ chế thuốc giảm cân trên thị trường hiện nay cũng luôn là điều quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Giảm cân không chỉ làm chúng ta cảm thấy tự tin hơn mà nó còn giúp đem lại một sức khoẻ toàn diện cho cơ thể. Cũng vì vậy mà các sản phẩm hỗ trợ giảm cân được cho ra đời với mục đích giúp người tiêu dùng có được một hình thể như mong ước dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cũng chính vì sự đa dạng của các sản phẩm trên thị trườnghiện nay, việc tìm hiểu kĩ cơ chế của các thuốc giảm cân này là điều vô cùng quan trọng để bảo đảm sức khoẻ trong quá trình giảm cân.

Các Cơ Chế Thuốc Giảm Cân Phổ Biến Ngày Này Là Gì?

1. Ức chế sự thèm ăn

Một trong những cơ chế thịnh hành và cũng nguy hiểm nhất trong các sản phẩm giảm cân ngày nay chính là sự tác động trực tiếp đến hệ thần kinh làm tạo cảm giác chán ăn. Trong các sản phẩm này thường có chứa các chất như phentermine, amphetamine, ephedra… Đây là các chất kích thích vô cùng đáng lo ngại cho hệ thần kinh nếu không được sử dụng đúng. Về lâu dài, tâm lý sẽ bị ảnh hưởng, cơ thể giảm đi lượng cơ cần có, thiếu hụt hoặc không thể hấp thu chất dinh dưỡng, mất ngủ, gây nghiện. Từ đó, cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng sức đề kháng yếu, suy giảm trí nhớ, tốc độ lão hoá tăng, ảnh hưởng đến tim mạch,…

2. Tăng cường chuyển hóa các chất gây béo

Tăng cường chuyển hoá các chất gây béo cũng là một liệu pháp giảm cân hiệu quả. Nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay đang lạm dụng cơ chế của nội tiết tố tuyến giáp thyroxin. Một trong những tình trạng thường thấy ở những bệnh nhân bị suy giáp trạng chính là béo phì; đó là do hàm lượng nội tiết tố tuyến giáp thyroxin thường thấp hơn so với mức an toàn trong cơ thể. Ở những bệnh nhân này, thyroxin có khả năng làm gia tăng chuyển hóa chất béo và giảm đi lượng mỡ thừa. Tuy nhiên, việc nạp vào cơ thể thyroxin khi cơ thể không cần không chỉ không đem lại hiệu quả cao mà còn có thể đem lại những tác hại khôn lường.

Đã có nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy các chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, cà phê, bột tảo bẹ, bột hạt nho hoặc bột giấm táo là các thành phần thay thế an toàn và có thể hỗ trợ quá trình chuyển hoá mỡ của cơ thể.

3. Tăng sử dụng năng lượng

Để quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn, cơ thể cần phải sử dụng nhiều calo hơn lượng thức ăn được nạp vào. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta phải tăng tiêu hao năng lượng, giảm lượng calo tiêu thụ hoặc lý tưởng nhất là kết hợp cả hai để tạo ra sự thâm hụt calo. Đây cũng là một trong những lí do vì sao người giảm cân luôn được khuyến khích tập thể dục thường xuyên và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể trong mỗi khẩu phần ăn. Trà xanh và cà phê được xem như hai nguồn dinh dưỡng có cơ chế giúp tăng sử dụng năng lượng hiệu quả và an toàn.

4. Cơ chế đào thải

Cơ chế đào thải luôn được sử dụng như một phương pháp để giải độc và thanh lọc cho cơ thể. Có nhiều phương pháp khác nhau để sàng lọc các chất thải ra ngoài. Một trong những phương pháp đó chính là tăng lượng chất lỏng trong ruột kết và giúp khối lượng phân được tăng lên. Lúc này, các cơn co thắt trong ruột kết sẽ được kích thích, đẩy nhanh quá trình bài tiết và hỗ trợ quá trình vận chuyển phân dễ dàng hơn. Nếu như chúng ta biết sử dụng phương pháp này đúng và không lạm dụng nó, đây sẽ là một liệu pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân trong thời gian ngắn. Việc lạm dụng cơ chế đào thải có thể gây ra các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu, tiêu chảy, suy nhược hoặc mệt mỏi bất thường.

5. Cơ chế thuốc giảm cân hỗ trợ làm no

Thay vì sử dụng các thành phần có thể ức chế hệ thần kinh và gây cảm giác chán ăn, chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần với nhiều chất xơ đến từ thiên nhiên như bột tảo bẹ, bột quả acai, bột quả nho hoặt bột hạt lanh. Thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp việc tiêu hóa diễn ra chậm hơn. Từ đó, khoảng thời gian thức ăn ở trong dạ dày sẽ được kéo dài, tạo cảm giác no nhanh và lâu hơn.

Thực phẩm giàu chất xơ

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Vậy Làm Sao Để Dùng Thuốc Giảm Cân Có Cơ Chế An Toàn Và Hiệu Quả?

Ngoài chọn lựa cho bản thân một thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn mà không ảnh hưởng đến hệ thần kinh, người giảm cân cần phải tập thể dục thường xuyên và tạo ra cho mình một chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng trong phạm vi cho phép. Để giảm cân an toàn hiệu quả cần kết hợp: chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện và chọn thuốc hỗ trợ giảm cân theo cơ chế an toàn lại hiệu quả.

Thực phẩm giàu chất xơ

Chọn chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện và thuốc hỗ trợ giảm cân theo cơ chế an toàn lại hiệu quả

1. Chế Độ Dinh Dưỡng

+ Người giảm cân cần hạn chế:

  1. Tinh bột: cơm, phở, xôi, hủ tiếu, bún, bánh mì, một số loại khoai củ
  2. Chất béo: mỡ, bơ, phô mai, dầu thực vật, thịt ba chỉ, đồ chiên, xào, nội tang động vật, nước cốt dừa, …
  3. Chế phẩm nhiều đường: kem, chè, bánh nhiều đường, trái cây nhiều đường, các loại nước có nhiều đường
  4. Hạn chế bia rượu

+ Người giảm cân cần tăng cường:

  1. Chế độ ăn cần đầy đủ vitamin, khoáng chất
  2. Ăn nhiều trái cây có nhiều chất xơ, ít ngọt (thơm, dâu, ổi, mận, kiwi, cam, bưởi, quýt,..)
  3. Tinh bột: có thể ăn khoai lang tím
  4. Chọn các cách chế biến đơn giản, ít dầu mỡ như hấp, luộc, etc.
  5. Bổ sung chất đạm nhiều (gà, bò, tôm cua, cá mục, các loại đậu và nấm hạt)

2. Chế Độ Tập Luyện

Tùy theo trọng lượng cơ thể so với chiều cao, tình trạng bệnh lý mà cần có chế độ tập luyện cho phù hợp: đi bộ, chạy bộ, Gym, Yoga,...

3. Chọn Thuốc Giảm Cân Có Cơ Chế An Toàn Hiệu Quả

Phía trên Healthy Beauty vừa chia sẻ các cơ chế giảm cân của các loại thuốc trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy, nên cân nhắc chọn cho mình sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn. Slim Day và Slim Night là bộ đôi giảm cân theo cơ chế: ngăn hấp thu và Tăng cường chuyển hóa các chất gây béo, tăng cường đốt cháy kalo và đào thải độc tố.

Giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự quyết tâm và kiên trì của người giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã chứng mình rằng giảm cân chậm sẽ mang lên hiệu quả lâu dài và giảm từ 0,45–0,9 kg mỗi tuần là một tỷ lệ lành mạnh. Giảm nhiều hơn thế được coi là quá nhanh và có thể khiến chúng ta có nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm mất cơ, sỏi mật, thiếu hụt dinh dưỡng và giảm trao đổi chất. Tuy nhiên, mất từ 1 – 2 kg trong tuần đầu tiên của kế hoạch ăn kiêng và tập thể dục vẫn được xem là mức độ an toàn.

Theo Ds. Thảo Vy