Giỏ hàng

Thắc Mắc Thường Gặp

Khi Nào Cần Bổ Sung DHA Cho Trẻ?

Mục lục [Ẩn]

Những năm đầu đời luôn là những năm tháng quan trọng nhất đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Cũng như người trưởng thành, các axit béo luôn được xem là những dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể cho trẻ em. Trong đó, axit béo Omega 3, với thành phần DHA - là một trong những chất dinh dưỡng không thể thiếu. Hãy cùng Healthy Beauty tìm hiểu thêm về DHA và khi nào cần bổ sung DHA cho trẻ nhé!

Khi Nào Cần Bổ Sung DHA cho trẻ?

Trong suốt quá trình trưởng thành, trẻ em cần phải nhận được đủ hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết để phục vụ cho sự tăng trưởng và phát triển khoẻ mạnh. DHA đã được nghiên cứu trong nhiều năm như một chất dinh dưỡng có lợi cho cả trẻ em và người lớn. Không như các axit béo khác, DHA cần được bổ sung từ các nguồn dinh dưỡng bên ngoài. Bổ sung nhiều nguồn thực phẩm giàu DHA hoặc Omega 3 có thể giúp đảm bảo rằng con bạn đáp ứng đủ hàm lượng DHA cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Vậy DHA là gì? Và khi nào thì chúng ta cần bổ sung DHA cho trẻ?

DHA là gì?

Axit béo Omega 3 có ba loại chính: axit alpha-linolenic (ALA), axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Trong khi, ALA được tìm thấy trong dầu thực vật như dầu hạt lanh, đậu nành và dầu hạt cải. DHA và EPA được tìm thấy trong cá và các loại hải sản khác. Cụ thể hơn, DHA chủ yếu được tìm thấy trong hải sản như cá, động vật có vỏ và tảo. Một số loại cá và các sản phẩm từ cá là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời với hàm lượng DHA cao trong mỗi khẩu phần. Các loại cá này có thể kể đến như: cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi và trứng cá muối,

Có thể nói, DHA là một thành phần không thể thiếu của mọi tế bào trong cơ thể chúng ta. DHA đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và chức năng của hệ thần kinh trung ương và võng mạc của con người. Trong đó, DHA có thể ảnh hưởng đến chất dẫn truyền thần kinh trong não và giúp các tế bào não giao tiếp tốt hơn với nhau. Bộ não được tạo thành từ hơn 50% chất béo, 25-35% trong số đó được tạo thành từ axit béo thiết yếu DHA.

Lợi Ích Của DHA

Chính vì các lí do trên, bổ sung DHA cho trẻ có thể đem lại nhiều lợi ích trẻ như:

  • Tăng cường chức năng não

  • Hỗ trợ chức năng nhận thức bình thường

  • Bảo vệ sự phát triển và chức năng của thị lực

Ngoài ra, các chất bổ sung DHA còn có mục đích điều trị các triệu chứng của một số vấn đề sức khỏe khác ở trẻ em, chẳng hạn như dị ứng, hen suyễn, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và hỗ trợ tim mạch khoẻ mạnh.

Khi Nào Cần Bổ Sung DHA Cho trẻ?

Bổ sung DHA cho trẻ đặc biệt quan trọng trong hai năm đầu đời và suốt quá trình trưởng thành. Bộ não con người, từ lúc sơ sinh cho đến tầm 5 tuổi, tăng khoảng 3,5 lần về tổng khối lượng của nó. Trong quãng thời gian này, điều quan trọng nhất là trẻ sơ sinh và trẻ em cần tiêu thụ đủ hàm lượng DHA trong chế độ ăn uống hoặc qua sử dụng các thực phẩm bảo vệ sức khoẻ để hỗ trợ giai đoạn tăng trưởng và phát triển não bộ và thị lực nhanh chóng. Nhiều nghiên cứu cho thấy hàm lượng DHA trong não thấp có thể dẫn ảnh hưởng đến khả năng học tập và hành vi ở trẻ. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy bổ sung DHA cho trẻ từ 7-9 tuổi mỗi ngày có thể giúp cải thiện khả năng đọc, trí nhớ và hành vi.

Bên cạnh đó, mắt và não hoạt động song song để hỗ trợ nhiều chức năng của con người. Khi ánh sáng đi vào mắt, các tế bào thụ cảm ánh sáng trong võng mạc sẽ chuyển chúng thành tín hiệu. Các tín hiệu đi theo đường của dây thần kinh thị giác đến não để xử lý. Sự hợp tác giữa mắt và não là điều giúp trẻ hiểu hình dạng và màu sắc, ghi nhận chuyển động và xác định độ sâu. Đến khoảng bốn tuổi, các tế bào cảm thụ ánh sáng của trẻ có thể đạt đến chiều dài của người trưởng thành và độ sắc nét của thị lực cũng gần với độ sắc nét của người trưởng thành. Khi trẻ lớn hơn, mắt chúng sẽ tiếp xúc ngày càng nhiều với ánh sáng xanh và có khả năng làm hỏng các cơ quan thụ cảm ánh sáng. Ánh sáng xanh có trong ánh sáng mặt trời và cũng được phát ra từ các thiết bị điện tử, chẳng hạn như điện thoại, màn hình máy tính và tivi. Tiếp xúc nhiều lần với các ánh sáng này có thể gây hại cho mắt của trẻ. Do đó, nhiều nhà khoa học đã chứng minh được rằng tiêu thụ đủ DHA trong thời kỳ sơ sinh và suốt quá trình trưởng thành có thể đem lại nhiềuh lợi ích trong việc bảo vệ não bộ và thị lực.

Các Nguồn Thực Phẩm Chứa DHA Dồi Dào

Bổ sung DHA cho trẻ qua nguồn thực phẩm là một trong những liệu pháp vô cùng hiệu quả, chẳng hạn như:

  • Các loại cá béo: cá cơm, cá hồi, cá trích, cá thu, cá ngừ và cá bơn.

  • Tảo: Một số loại tảo là nguồn cung cấp DHA và EPA tự nhiên. Cá không chỉ là nguồn dinh dưỡng duy nhất chứa DHA và EPA. Trong thực tế, tảo là thành phần dinh dưỡng giàu axit béo omega-3.

  • Trứng: chứa một lượng nhỏ DHA, nhưng những quả trứng được làm giàu DHA chỉ có thể chứa tới 57mg DHA cho mỗi quả trứng.

  • Các loại hải sản như tôm, hàu, sò, trứng cá, ngao và cua tuyết cũng chứa một hàm lượng DHA nhỏ

Không có gì ngạc nhiên khi trẻ em ngày nay tiêu thụ hàm lượng DHA ít hơn mức cần thiết. Thực phẩm có chứa DHA tự nhiên được giới hạn trong các loại thịt nội tạng hoặc cá béo, những loại thực phẩm này thường không được trẻ nhỏ tiêu thụ. Bên cạnh đó, nhiều loại cá, như cá kiếm, cá thu vua hoặc cá ngừ mắt to, có chứa hàm lượng thuỷ ngân cao mang lại nhiều bất lợi về mặt sức khoẻ. Thói quen ăn uống kén chọn và không cân bằng cũng như tình trạng dị ứng cũng khiến các bậc cha mẹ khó đảm bảo con mình nhận được hàm lượng DHA tối ưu. Do đó, sử dụng các thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguồn DHA dồi dào là một liệu pháp an toàn và hữu ích cho các bạn nhỏ đang ở tuổi phát triển.

Healthy Beauty xin giới thiệu sản phẩm Omega + DHA Gummies được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn cGMP tại Mỹ và được cấp giấy chứng nhận FDA. Sản phẩm có chứa các axit béo cần thiết cho trẻ với hàm lượng DHA dồi dào. Bên cạnh đó, thành phần còn chứa vitamin C giúp bảo vệ hệ miễn dịch của trẻ một cách toàn diện nhất.Với hương vị các loại trái cây và dưới hình thức kẹo dẻo, Omega + DHA Gummies mong muốn mang lại sự tiện lợi và giúp trẻ dễ dàng trong việc sử dụng sản phẩm. Chỉ với 3 viên kẹo dẻo mỗi ngày, sản phẩm Omega + DHA Gummies có thể hỗ trợ phát triển não bộ, thị lực và giúp bé Thông Minh Vượt Trội - Mắt Sáng Tinh Anh.

Theo Ds. Thảo Vy