Giỏ hàng

Thắc Mắc Thường Gặp

Công dụng của viên uống Đông Trùng Hạ Thảo - HB Cordy Extract?

Mục lục [Ẩn]

Thật không bất ngờ khi Đông Trùng Hạ Thảo được xem là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Với các tính năng đa dạng của nó, Đông Trùng Hạ Thảo luôn biết đến như một loại thuốc quý với giá trị kinh tế cao. Hãy cùng Healthy Beauty tìm hiểu về công dụng của viên uống Đông Trùng Hạ Thảo - HB Cordy Extract.

Cordyceps (Đông Trùng Hạ Thảo) là một loại nấm được sử dụng làm dược liệu quan trọng. Chi Cordyceps có hơn 400 loài đã được mô tả cho đến nay, trong đó Cordyceps Sinensis (C. Sinensis – CS) được công nhận là loại thuốc bổ nổi tiếng nhất trong y học cổ truyền Trung Quốc qua nhiều thế kỷ. Có nhiều thành phần hoạt tính sinh học của Cordyceps Sinensis đã được chiết xuất bao gồm nucleoside, polysaccharide, sterol, protein, axit amin và polypeptide.(1)

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO LÀ GÌ?

Đông Trùng Hạ Thảo Là Gì

Đông Trùng Hạ Thảo là một loại thảo dược quý báu được sử dụng từ lâu đời để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau. Nó được xem là "con lai" giữa động vật và thực vật. Thực chất, đông trùng hạ thảo là sự kết hợp giữa sâu non (ấu trùng bướm) và loài nấm ký sinh Cordyceps Sinensis.

Vào mùa đông, loài bướm này đẻ trứng, trứng nở thành các ấu trùng sâu non. Các ấu trùng sâu non sẽ vùi mình vào những vùng đất tơi xốp để bắt đầu tìm chỗ ngủ đông. Khi ấu trùng ăn phải bao tử nấm hoặc nhiễm nấm qua các lỗ thở, nấm sẽ sinh sôi mạnh mẽ, bắt đầu xâm chiếm các mô tế bào, ăn hết chất dinh dưỡng bên trong cơ thể ấu trùng và làm chết sâu non.

Khi mùa hè tới, nấm bắt đầu mọc ra khỏi thân sâu, dần phát triển thành hình dạng cây nấm và phát tán các bào tử nấm để chuẩn bị cho cuộc đi săn ấu trùng vào mùa đông tới. Đó cũng là lí do vì sao loại thảo dược này lại có tên là Đông Trùng Hạ Thảo. Tên gọi Đông Trùng có nghĩa là những con sâu sống vào mùa đông, còn Hạ Thảo là loài cây cỏ phát triển vào mùa hè.

CÔNG DỤNG CỦA HB CORDY EXTRACT

Đông Trùng Hạ Thảo luôn được biết qua nhiều công dụng tuyệt vời của nó; và sản phẩm HB Cordy Extract của Healthy Beauty cũng không ngoại lệ. Các công dụng có thể kể đến như:

1. HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ CHỐNG COVID – 19

Vào tháng 12 năm 2020, một nghiên cứu lâm sàng được FDA phê duyệt và thực hiện chống lại các protein đích của SARS - CoV – 2 xâm nhập và nhân lên trong cơ thể vật chủ. Với sự hỗ trợ của Thuật toán STICH và các thiết bị máy móc hiện đại, nghiên cứu này cho thấy khả năng ứng dụng cao của Cordycepin (hoạt chất có trong Cordyceps Sinensis). Cụ thể, hoạt tính kháng SARS – CoV – 2 của Cordycepin có khả năng ức chế sao chép vi rút 65% (gen E) và 42% (gen N) sau 48 giờ điều trị. Kể từ đó, Cordycepin có cả bằng chứng tiền lâm sàng và lâm sàng về hoạt tính kháng Covid-19, ngoài ra, những phát hiện này còn cho thấy khả năng sử dụng của Cordycepin chống lại COVID-19. (2)

2. HỖ TRỢ BỆNH NHÂN BỊ BỆNH THẬN

Một nghiên cứu trên 202 bệnh nhân ghép thận được sử dung 1g Cordyceps Sinensis ba lần một ngày. Sau 24 giờ, độ Axit uric trong huyết thanh và tổng protein niệu ở nhóm được dùng Cordyceps Sinensis thấp hơn đáng kể so với nhóm còn lại. Tỷ lệ nhiễm độc gan và thận là 12,90% và 19,35%, thấp hơn đáng kể so với 24,77% và 33,94% của nhóm không dùng. Sau 2 – 4 tháng sử dụng, các nhà khoa học đã kết luận được rằng Cordyceps Sinensis hỗ trợ hệ miễn dịch, giảm tác dụng phụ mà không làm tăng nguy cơ đào thải cấp tính, làm giảm tỷ lê mắc bệnh thận mãn tính.(3)

Các nghiên cứu lâm sàng trên bệnh nhân cao tuổi bị suy thận lâu năm cho thấy Cordyceps Sinensis tăng độ thanh thải creatinin, và giảm nitơ urê máu và creatinin huyết thanh. Trong một tổng quan Cochrane năm 2014 (gồm 22 nghiên cứu; 1.746 người tham gia) ở những bệnh nhân bị bệnh thận mãn tính không lọc máu;trong đó, các thông số thận kể trên trong 24 giờ được cải thiện đáng kể. (4)

3. HỖ TRỢ BỆNH NHÂN UNG THƯ

Chiết xuất từ Cordyceps Sinensis đã được công nhận rộng rãi về tiềm năng điều trị chống lại nhiều loại ung thư theo nhiều cơ chế khác nhau. Chiết xuất này có thể gây ra quá trình apoptosis, chống lại chu kỳ tế bào và gây tổn thương DNA trong tế bào ung thư, từ đó tiêu diệt hoặc kiểm soát sự phát triển của tế bào ung thư và cũng ức chế sự di căn của khối u. Cordycepin ứng dụng trên bệnh ung thư đại trực tràng, ung thư túi mật, ung thư biểu mô tuyến dạ dày, ung thư biểu mô tế bào gan, … Chiết xuất Selen đối với ung thư cổ tử cung. (5)

Cordyceps Sinensis ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt bằng cách tăng sản xuất testosterone và kích thích con đường phụ thuộc thụ thể androngen (yếu tố phiên mã quan trọng cho sự phát triển và duy trì kiểu hình tình dục nam).(6)

Ngoài ra, còn có các nghiên cứu lâm sàng báo cáo sự cải thiện, tăng khả năng chịu xạ trị và hóa trị (có thể do chức năng miễn dịch được tăng cường) và giảm kích thước khối u khi dùng chung với C.Sinensis. (4)

4. RỐI LOẠN KHẢ NĂNG TÌNH DỤC LÀ MỘT TRONG NHỮNG CÔNG DỤNG QUAN TRỌNG CỦA HB CORDY EXTRACT

Vì Cordycep Sinensis là một chuẩn mực cho một nguồn năng lượng cao, các ứng dụng của nó được sử dụng như một chất kích thích tình dục và giảm các triệu chứng của rối loạn chức năng tình dục. Thậm chí, nó còn được gọi là Himalaya Viagra. Cordyceps Sinensis điều chỉnh việc giải phóng các hormone sinh dục như testosterone, estrogen và progesterone, kiểm soát hoạt động sinh sản và phục hồi các chức năng bị suy giảm. Đặc biệt, chiết xuất Cordycepin có thể làm tăng trọng lượng của mào tinh hoàn, tăng khả năng di chuyển và số lượng tinh trùng trưởng thành. (5)

5. HỖ TRỢ TIM MẠCH

Đông Trùng Hạ Thảo có một lịch sử lâu đời trong y học cổ truyền điều trị bệnh tim. Tác dụng giãn mạch, hạ huyết áp, giảm nhịp tim và phục hồi sau loạn nhịp tim cũng đã được chứng minh ở động vật. Nghiên cứu dài hạn trong bệnh suy tim đã mô tả tác dụng của C. Sinensis trong việc cải thiện chức năng tim và chất lượng cuộc sống toàn diện. (4)

6. HỖ TRỢ GAN

Tác dụng bảo vệ gan của chất chiết xuất từ ​​Cordyceps Sinensis đã được chứng minh trên các mô hình động vật. Có nhiều cuộc nghiên cứu lâm sàng được thực hiện trên bệnh nhân viêm gan tiến triển và xơ gan đã cho thấy các chức năng gan đã cải thiện trong các kết quả xét nghiệm. (4)

7. HỖ TRỢ BỆNH NHÂN BỊ TIỂU ĐƯỜNG

Nghiên cứu trên động vật cho thấy Cordyceps Sinensis, đặc biệt là các chất chiết xuất ​​Polysaccharide, làm giảm lượng đường trong máu bằng cách cải thiện chuyển hóa đường và tăng cường độ nhạy insulin. Một thử nghiệm ngẫu nhiên (có 20 người tham gia) đã chứng minh được rằng sử dụng Cordyceps Sinensis 3g mỗi ngày có thể hỗ trợ cải thiện đường huyết so với giả dược. (4)

8. HỖ TRỢ BỆNH NHÂN BỊ BỆNH BẠCH CẦU

Một nghiên cứu trong ống nghiệm để điều tra tác động của Cordyceps Sinensis đến tế bào K562 có nguồn gốc từ bệnh bạch cầu tủy mãn tính. Xét nghiệm MTT (xét nghiệm đo khả năng sống của tế bào) được dùng để phát hiện ảnh hưởng của Cordyceps Sinensis đối với khả năng sống sót của các dòng tế bào bạch cầu K562 ở người. Kết quả đã cho thấy tế bào bị ức chế phụ thuộc vào liều lượng Cordyceps Sinensis tăng sinh và gây ra quá trình chết rụng tế bào K562. (7)

9. HỖ TRỢ ĐƯỜNG HÔ HẤP

Trong nghiên cứu này, Cordyceps Sinensis có vai trò trong việc tạo điều kiện chống chọi với tình trạng thiếu oxy bằng cách sử dụng dòng tế bào A549 làm hệ thống mô hình. C. Sinensis ức chế tình trạng thiếu oxy gây ra stress oxy hóa bằng cách duy trì Nrf2 (gen bảo vệ tế bào) và HIF1 (gen biểu hiện hiệu quả của việc rèn luyện sức bền) của tế bào cao hơn và giảm NF κB cấp độ (phức hợp protein biểu hiện bệnh). (8)

Một cuộc phân tích tổng hợp từ 15 nghiên cứu, gồm 1.238 người tham gia, đã cho thấy rằng Cordyceps Sinensis có những lợi ích tiềm năng trong chức năng phổi, hỗ trợ bệnh nhân viêm phế quản mãn tính (COPD), tang sức bền luyện tập, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm đợt cấp và cải thiện các triệu chứng với ít tác dụng phụ. Do đó, Cordyceps Sinensis có thể là một sản phẩm đầy hứa hẹn cho những bệnh nhân COPD ổn định giai đoạn VÀNG 2-3.(9)

10. HỖ TRỢ TRÁNH SUY GIẢM TRÍ NHỚ

Chiết xuất từ Đông Trùng Hạ Thảo – Cordyceps Sinensis đóng vai trò quan trọng và vô cùng tiềm năng trong việc sử dụng để điều trị rối loạn chức năng trí nhớ liên quan đến Alzheimer (AD) và chứng hay quên do Scopolamine (Hơi thở của Quỷ- Chất gây nghiện). Chiết xuất Cordyceps Sinensis kết hợp tế bào thần kinh F11 điều chỉnh quá trình phosphoryl hóa ERK tác động lên thụ thể acetylcholine M1 muscarinic, một trong những mục tiêu chính trong việc phát triển các loại thuốc mới cho bệnh AD. (10)

11. HỖ TRỢ ỨC CHẾ LÃO HÓA – CHỐNG OXY HÓA

Theo truyền thống, Cordyceps Sinensis đã được sử dụng cho người cao tuổi để cải thiện tình trạng suy nhược, bất lực và mệt mỏi liên quan đến lão hóa. Nghiên cứu lâm sàng đã được thực hiện trên các đối tượng cao tuổi, tăng hoạt động tế bào hồng cầu và giảm mức malondialdehyde (tổn thương oxi hóa ở tế bào). Sự gia tăng khả năng học tập và trí nhớ đã được chứng minh trong các thí nghiệm tương tự. (4)

Nghiên cứu trong ống nghiệm này đã chứng minh rằng sự lão hóa tế bào phổi do khói thuốc lá (CSE) gây ra, có thể được giảm bớt nhờ vào Cordyceps Sinensis. CSE gây ra sự lão hóa thông qua đường tín hiệu ROS và PI3K/AKT/mTOR. Ngoài ra, C. Sinensis có thể làm suy yếu đường tín hiệu này, sau đó làm giảm sự lão hóa tế bào phổi do CSE gây ra. (11)

12. HỖ TRỢ CHỐNG VIÊM – ĐIỀU HÒA MIỄN DỊCH

Streptococcal Pyrogenic Exotoxin B (SPE B) là một yếu tố gây độc trong nhiễm trùng liên cầu nhóm A (trên da và cổ họng). Các nghiên cứu sâu hơn chỉ ra rằng sự ức chế hoạt động thực bào của tế bào U937 qua trung gian SPE B đã bị loại bỏ bởi chiết xuất Cordyceps Sinensis. Do chiết xuất từ ​​sợi nấm, Cordyceps Sinensis đã loại bỏ sự ức chế này bằng cách tạo ra cytokine (các polypeptide được tiết ra bởi các tế bào miễn dịch và các tế bào khác khi tế bào tương tác với một kháng nguyên cụ thể).(12)

Bổ sung Cordyceps Sinensis vào phác đồ điều trị của bệnh nhân hen suyễn có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân bằng cách giảm các triệu chứng, tần suất và mức độ nghiêm trọng của bệnh, đồng thời làm giảm cả tình trạng viêm ở giai đoạn can thiệp 3 tháng. (13)

KẾT LUẬN CÔNG DỤNG HB CORDY EXTRACT

Để chăm sóc cơ thể tốt nhất, người dùng nên chọn các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo - Cordycep Sinensis chất lượng và sử dụng liều lượng ít nhất 750mg mỗi ngày để thúc đẩy khả năng miễn dịch. (14)

Để có thể hỗ trợ người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm Đông trùng hạ thảo - Cordyceps Sinensis chất lượng, Healthy Beauty xin giới thiệu sản phẩm HB Cordy Extract giúp bồi bổ khí huyết, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, duy trì cơ thể khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa. HB Cordy Extract là sản phẩm có chiết xuất từ Đông trùng hạ thảo – Cordyceps Sinensis của Công ty Dược phẩm Healthy Beauty phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam cùng 37 sản phẩm khác.

Sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Dược phẩm thuộc top 3 tại Mỹ, đạt chuẩn cGMP, có phòng thí nghiệm được Tổ chức UL công nhận, được Cục FDA cho phép bán tự do tại Mỹ,… Sản phẩm được kiểm nghiệm chất lượng từ khâu nghiên cứu tới khâu sản xuất, được sử dụng từ nguồn nguyên liệu không biến đổi gen (NON-GMO), hàm lượng đúng với số liệu trên chai và đủ liều dùng hằng ngày. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có Tem chống giả 3 công nghệ (nước, SMS, QR code) để đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người sử dụng.

HB Cordy extract

Theo Ds. Kim My

THÔNG TIN THAM KHẢO

(1) https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4415478/

(5) https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7898063/

(9) https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6470429/

(11) https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4968689/

(14) https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4415478/

Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học – trực thuộc Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ

(2) https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/33289334/

(3) https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/19545680/

(6) https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/30273008/

(7) https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/29933683/

Cơ sở Dữ liệu học tập trực tuyến - trực thuộc Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ

(4) https://www.drugs.com/npp/cordyceps.html

Chuyên trang dược phẩm trực tuyến dành cho chuyên viên y tế toàn cầu

(8) https://www.hindawi.com/journals/bmri/2013/569206/

(13) https://www.hindawi.com/journals/ecam/2016/6134593/

Nhà xuất bản thương mại của tài liệu nghiên cứu khoa học, kỹ thuật và y tế ở Anh.

(10) https://www.dovepress.com/getfile.php?fileID=7360

Nhà xuất bản học thuật của Tạp chí Khoa học và Y khoa truy cập mở tại Anh.

(12) https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0278691506002390

Trang Nền tảng nghiên cứu khoa học lâm sàng hàng đầu của Anh.