Giỏ hàng

Tin Tức - Sự Kiện

Lòng Yêu Thương Cứu Lấy Một Cuộc Đời Ý Nghĩa

Cuộc đời này còn lắm những yêu thương, những sẻ chia để thấy cuộc sống thêm ý nghĩa. Biết đâu sự cho đi hôm nay dù nhỏ nhưng đã cứu lấy một cuộc đời bất hạnh… “Cho đi là còn mãi” – Câu chuyện rất thật từ Dược sĩ Trần Thị Thanh Trang (TGĐ Công ty TNHH Dược Phẩm Healthy Beauty)

KHÔNG BAO GIỜ BỎ CUỘC DÙ PHẢI ĐỐI MẶT VỚI TỬ THẦN

Trích nguyên văn tờ báo Công An TP.HCM phát hành ngày 21/09/1999 để hiểu hơn về hoàn cảnh Dược sĩ Trần Thị Thanh Trang!

EM VẪN MUỐN ĐƯỢC ĐẾN TRƯỜNG

“Năm 1996, cô gái nghèo thông minh, học giỏi Trần Thị Thanh Trang ở ấp Phú Tân, xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre thi đỗ vào trường Đại Học Cần Thơ, ngành Y. Trang rất vui mừng vì một ngày không xa nữa em sẽ trở thành vị lương y, khám chữa bệnh cứu người.

Nhưng sự đời không thể ngờ trước. Nhập học chỉ vài tháng, do mắc chứng bệnh tim nên Trang hay ngất xỉu trong lớp làm cho Thầy Cô cũng như các bạn học bao phen hú vía. Dù vậy, kết quả học tập của Trang sau một năm cũng rất khả quan, không phải thi lại môn nào. Nhưng bệnh tình của Trang như vậy, nhà Trường không còn cách nào khách phải bảo lưu kết quả, chờ khi nào em dứt bệnh mới tiếp tục theo học.

Trang được Viện tim Hồ Chí Minh chẩn đoán bị hở van tim, phải mổ. Chỉ riêng cho chi phí ca mổ là 26 triệu đồng, số tiền quá lớn làm sao gia đình có đủ. Trang có 6 anh chị em, 3 người đang theo học tại Đại học Y dược TP HCM, Kiến trúc và Kỹ thuật Cao Thắng; một người anh vừa mới xuất ngũ, chưa có việc làm. Mẹ Trang, bà Nguyễn Thị Sứ cũng bị chứng suy tim hơn chục năm nay, chỉ làm được công việc nội trợ. Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào người cha bán vé số và gần 3 công đất ruộng.

Biết không có tiền mổ nhưng không chịu đầu hàng số phận, Trang lại thi vào trường trung học Y tế Bến Tre. Cô bé đỗ thủ khoa và học ở trường hơn một năm nay. Năm đầu tiên, kết quả học tập của em đạt loại giỏi. Để được theo học gia đình Trang phải làm cam kết nếu có chuyện gì xảy ra thì nhà trường không chịu trách nhiệm!

Đến thăm gia đình vào một ngày đầu tháng 9-99, khi Trang chuẩn bị trở lại trường nhập học, biết được ý định của chúng tôi, cô bé vui mừng…ngất xỉu. Nhìn thấy em đau đớn, quằn quại trong vòng tay yếu ớt của người mẹ suy tim, ai cũng phải động lòng thương.

Cha Trang, ông Trần Văn Hưng không giấu giếm: “Nếu cháu Trang không mắc bệnh tim thì gia đình cũng không đến nỗi. Ngày nào cháu cũng uống hơn 10.000 đồng tiền thuốc, tiền đâu chịu nổi. Bà nhà tôi cũng bị suy tim nhưng chẳng cần phải chữa trị, tất cả đều dành cho các con."

“Niềm vui lớn nhất trong cuộc đời là em được đi học. Dù thế nào em cũng phải đi học thành danh mới thôi!” – Trang thổ lộ. Một cô gái thông minh, học giỏi, một trí thức tương lai quyết tâm vượt lên số phận, lẽ nào em phải ra đi ở tuổi đôi mươi. Sự sống của em giờ đây hoàn toàn phụ thuộc vào những tấm lòng nhân ái của mọi người.

Bài, ảnh: VÕ VĂN

Bài báo thu hút sự quan tâm của bạn đọc, nhiều nhà hảo tâm đã gửi tiền giúp Trang mổ tim. Sau 2 tuần phát hành, Báo CATP tiếp nhận được 18,7 triệu đồng ủng hộ - đó là số tiền đáng kể vào thời điểm ấy. Nhà báo Trần Trọng Dũng – Đại diện báo CATP - đã đến tận nhà trao toàn bộ số tiền trên cho gia đình. Trước nghĩa cử của báo CATP và tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, nhà thơ Trần Văn Hưng – cha của Ds.Thanh Trang cảm động không nói nên lời.

SỰ VƯƠN LÊN ĐÁNG NGƯỠNG MỘ CỦA CÔ GÁI NHỎ BẾN TRE…

Từ sự ủng hộ của bạn đọc báo CATP cùng sự hỗ trợ của nhà trường, bạn bè, gia đình đã có đủ 26 triệu đồng để phẫu thuật tim cho Trang vào tháng 10 – 1999. Để rồi 21 năm sau, vào cuối tháng 11 – 2020, nữ sinh hay ngất xỉu ngày nào tìm đến Hội Nhà báo TP HCM gặp chủ tịch hội Trần Trọng Dũng kể lại câu chuyện xúc động từ cuối thế kỷ 20.

Tâm sự cùng báo CATP, chị chia sẻ: “ Để có được chỗ đứng như hôm nay, tôi đã trải qua biết bao sóng gió. Mổ tim xong, sức khỏe tạm ổn, tôi tiếp tục theo học tại Trung học Y tế Bến Tre cho đến khi tốt nghiệp loại giỏi. Sau nhiều năm đắn đo suy nghĩ, đầu năm 2020 tôi quyết định lên Sài Gòn lập nghiệp. “Bến đỗ” đầu tiên là nhà thuốc lớn nhất trên đường Hai Bà Trưng, Quận 3 lúc bấy giờ…”. Phải nộp hồ sơ và phỏng vấn đến lần thứ 3, chị mới được nhận vào thử việc. Để trở thành nhân viên bán thuốc, chị phải làm công việc lau cửa kính suốt hơn một tháng. Khi được đứng quầy, với sự thông minh, tính chịu khó và ham học hỏi, chị nhanh chóng được trở thành nhân viên bán chính của nhà thuốc.

Sau nhiều năm vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm, dành dụm được tiền vốn cùng với Tâm – Y – Đức mong muốn mang đến nhiều loại thuốc chuẩn cho bệnh nhân, chị mở cửa hàng bán thuốc tại Hồ Chí Minh. “Hương hoa bay ngược theo chiều gió – Hương người đức hạnh ngược gió khắp tung bay..” – Ông trời không phụ người tốt, Chị giúp đỡ bệnh nhân nghèo với thuốc tốt giá hỗ trợ cho bệnh nhân. Sau 7 năm, thành lập Công ty TNHH Dược Phẩm Healthy Beauty với mong muốn Khỏe, đẹp để hạnh phúc hơn.

Tính đến năm 2021 - Dưới sự điều hành của Ds. Thanh Trang, Công ty TNHH Dược Phẩm Healthy Beauty hoạt động 4 lĩnh vực:

  • Phân phối sỉ hơn 17.000 mặt hàng dược phẩm
  • Phân phối 38 thực phẩm bảo vệ sức khỏe mang thương hiệu Healthy Beauty được sản xuất và nhập khẩu từ Mỹ - Đây cũng là những sản phẩm mà Ds. Thanh Trang rất tâm đắc vì nếu ngày đó chị được uống những thực phẩm bổ sung tốt như vậy gia đình chị không phải chịu những gánh nặng bệnh tật và Cha chị cũng không phải mất sớm. Và chị mong muốn mọi người đều “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” để giảm gánh nặng chi phí cho gia đình và xã hội – vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn!
  • Hệ thống nhà thuốc và phòng khám
  • Sản xuất trang thiết bị Y tế

LÒNG BIẾT ƠN – CHÌA KHÓA CỦA SỰ HẠNH PHÚC

Nhân dịp Tri Ân Khách Hàng 2020 – Ds. Thanh Trang có dịp mời Chủ tịch hội nhà báo TP HCM Trần Trọng Dũng cùng những Người bạn đã giúp chị có được sự sống như ngày hôm nay. Đây cũng là cơ hội để chị gửi lời Cảm ơn sâu sắc và kể lại câu chuyện của đời mình.

Mỗi quyết định, mỗi hành động của Chị đều trân quý phút giây có được để làm những điều ý nghĩa cho cuộc sống!

Chị luôn dõi theo các ca bệnh tim tại các bệnh viện, hỗ trợ bệnh nhân để ca điều trị được thành công; luôn dành thời gian để đến thăm và chia sẻ cùng các em tại Trường Tiểu Học Dành Cho Trẻ Em Tàn Tật 15/5; bên cạnh đó chị luôn có chương trình hằng tháng phát viên uống bổ sung cho người nghèo. Đặc biệt hơn, chỉ cần ai nói với Chị về các ca mổ khó khăn chị đều “đỡ đầu” về cả vật chất và tinh thần!

Mặc dù bận rộn, nhưng Chị vẫn cố gắng “Tròn vai” ở nhiều vị trí, với nhân viên chị luôn hướng dẫn tận tình, khuyên nhủ, chỉ bảo. Với gia đình, chị luôn là vợ hiền, dâu thảo, nuôi dưỡng con cái ngoan hiền và học giỏi.

Nếu được sống một lần từ cửa tử thần…Bạn sẽ sống cuộc đời như thế nào??? Thấu hiểu và sẻ chia để cuộc sống này thêm ý nghĩa Bạn nhé!!!

Cuộc đời Ds. Trần Thị Thanh Trang được kể lại sau 21 năm ngày ấy và bây giờ theo báo Công An Thành Phố Hồ Chí Minh xuân Tân Sửu 2021! Thương mời Bạn đọc!

báo Công an TP Hồ Chí Minh xuân Tân Sửu 2021

Nguồn: Báo Công An Thành Phố Hồ Chí Minh

Tác giả: HealthyBeauty_VHT