Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

15 Thực Phẩm Giàu DHA Cho Trẻ Từ 2 Đến 10 Tuổi

Mục lục [Ẩn]

DHA, hay còn được biết đến qua tên gọi Docosahexaenoic Acid, là một loại axit béo Omega 3 hay thường được tìm thấy cùng với Eicosapentaenoic Acid (EPA). DHA đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của các mô mắt và hệ thần kinh trung ương. Nói một cách khác, DHA ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của não bộ, mắt và hỗ trợ chức năng nhận thức bình thường ở trẻ. Vì thế, DHA luôn được biết đến như một chất dinh dưỡng không thể thiếu cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt, bổ sung DHA là vô cùng thiết yếu trong hai năm đầu đời và suốt quá trình trưởng thành, cụ thể là giai đoạn từ 2 đến 10 tuổi vì đây là giai đoạn phát triển quan trọng nhất. Đối với trẻ nhỏ, chúng ta có thể bổ sung DHA qua đường thực phẩm mà các bé sử dụng mỗi ngày. Hãy cùng Healthy Beauty tìm hiểu các nguồn thực phẩm giàu DHA cho trẻ nhé!

Thực phẩm giàu DHA

Trong khi, Alpha Lipoic Acid (ALA), một loại axit béo Omega 3, được tìm thấy trong các loại dầu thực vật như dầu hạt lanh, dầu đậu nành và dầu hạt cải. Cá và hải sản lại là các nguồn thực phẩm giàu DHA. Ở một số loại cá và các sản phẩm từ cá, mỗi khẩu phần của các nguồn thực phẩm này có chứa hàm lượng dinh dưỡng DHA dồi dào. Chẳng hạn như cá béo là một nguồn thực phẩm cung cấp DHA tuyệt vời. Trên thị trường hiện nay, 15 nguồn thực phẩm giàu DHA có thể kể đến như:

Cá hồi

Cá hồi là một trong những loại cá phổ biến và có giá trị dinh dưỡng cao. Hiện nay, trên thị trường đang có hai loại cá hồi là cá hồi hoang dã và cá hồi nuôi.

  • Trong 100g cá hồi nuôi có chứa tầm 1.2 g DHA
  • Trong 100g cá hồi hồ có chứa tầm 1.1 – 1.8 g DHA

thực phẩm giàu DHA

Cá ngừ

Cá ngừ là một loại cá biển phổ biến, thơm ngon và luôn được sử dụng rộng rãi toàn thế giới.

  • Trong 100g cá ngừ có chứa tầm 1.0 - 1.2 g DHA

Cá thu

Cá thu là một loại cá biển nhỏ và béo thường được sử dụng trong các bữa ăn của người Việt Nam. Cá thu được yêu thích bởi nguồn đạm và chất béo rất tốt và bổ dưỡng cho sức khỏe.

  • Trong 100g cá thu có chứa tầm 1.0 – 1.6 g DHA

Cá cơm

Cá cơm cũng là một loại cá có chứa hàm lượng DHA dồi dào. Cá cơm là một loại cá dễ tìm mua và chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

  • Trong 100g cá cơm có chứa tầm 0.9 g DHA

Cá chép

Cá chép cũng được sử dụng phổ biến trong các bữa cơm của người Việt Nam. Cá chép không chỉ có thịt cá dày, béo mà còn ít xương phù hợp với trẻ em.

  • Trong 100g cá chép có chứa tầm 0.8 g DHA

Cá trích

Cá trích là một loại cá khá được yêu thích và phổ biến ở nước ta. Cá trích là một nguồn thực phẩm vô cùng giàu chất dinh dưỡng.

  • Trong 100g cá chẽm có chứa tầm 0.7 – 0.9 g DHA

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng là thực phẩm giàu DHA

Trứng là một trong những thực phẩm được yêu thích nhất bởi các bạn nhỏ. Trứng có thể đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khoẻ nếu như chúng ta sử dụng một hàm lượng đủ và đúng.

  • Trong 1 trái trứng có chứa tầm 0.7 g DHA

Cá mòi

Cá mòi là một loại cá nhỏ và nhiều dầu. Cá mòi luôn được tìm thấy trong các loại cá hộp và ăn như một món ăn nhẹ hoặc khai vị.

  • Trong 100 g của cá mòi hộp có chứa tầm 0.6 g DHA

Cá chẽm

Cá chẽm là một loại cá quen thuộc trong ẩm thực Nhật Bản.

  • Trong 100g cá chẽm có chứa tầm 0.6 g DHA

Cá trắng

Cá trắng là một loại cá khá an toàn và giàu dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt là cho các bé ăn dặm

  • Trong 100 g của cá trắng có chứa tầm 0.5 g DHA.

Vẹm xanh

Vẹm xanh là một loại trai hai mảnh vỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

  • Trong 85 g vẹm xanh chứa tầm 0.43 g DHA

Hàu

Hàu luôn là một trong những loại hải sản được yêu thích nhất. Hàu có chứa nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin B12, Kẽm, Selen, vitamin D và Sắt.

  • Trong một khẩu phần ăn của hàu có chứa tầm 0.23 g DHA

Tôm

Tôm là một nguồn giàu các chất dinh dưỡng cho trẻ. Với nguồn Canxi dồi dào, tôm chứa nhiều protein dễ hấp thu hơn so với thịt gia cầm. Ngoài ra, chúng cũng giàu hàm lượng DHA

  • Trong 100g tôm có chứa tầm 0.2 g DHA
  • Trong 100g tôm hùm có chứa tầm 0.1 g DHA

Cua

Cua cũng là một nguồn thực phẩm giàu DHA. Ngoài ra, thịt cua còn là một nguồn protein có thể cung cấp hàm lượng cao các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B12, Selen, Đồng và Kẽm.

  • Trong 100 g cua có chứa tầm 0.1 – 0.2 g DHA

Cá kiếm

Cá kiếm, hay còn được gọi là cá mũi kiếm, là một thực phẩm có chất lượng cao và chứa nhiều dưỡng chất.

  • Trong 100g cá kiếm có chứa tầm 0.1 g DHA

Tổ chức Y tế Thế giới đã khuyến nghị rằng trẻ sơ sinh từ 6 đến 24 tháng nên nhận được từ 10 đến 12 mg DHA mỗi ngày cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Mặc dù hiện nay chưa có sự đồng thuận chắc chắn về liều lượng DHA cần thiết mỗi ngày cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên, Liên Hợp Quốc đã khuyến nghị hàm lượng tổng DHA và EPA mà trẻ em cần bổ sung mỗi ngày như sau:

  • 100-150 mg mỗi ngày cho trẻ em từ 2-4 tuổi
  • 150-200 mg mỗi ngày cho trẻ em từ 4-6 tuổi
  • 200-250 mg mỗi ngày cho trẻ 6-10 tuổi

Việc bổ sung DHA qua đường ăn uống là một trong những liệu pháp hiệu quả nhất cho trẻ em. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân có thể làm cho các bạn nhỏ không thể nhận được đầy đủ hàm lượng cần thiết, chẳng hạn như: kén ăn, tình trạng dị ứng, ăn uống không đủ, các bệnh lý, … Do đó, sử dụng thêm các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ cũng sẽ giúp con trẻ có thể nhận được hàm lượng DHA đủ và đúng.

Lòng đỏ trứng là thực phẩm giàu DHA

Omega + DHA Gummies được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn cGMP và đạt giấy chứng nhận FDA tại Mỹ. Chỉ cần 3 viên kẹo dẻo với hơn 50mg DHA và hương vị trái cây mỗi ngày, Omega + DHA Gummies hỗ trợ bổ sung Omega + DHA Gummies giúp phát triển não bộ, tốt cho mắt, giúp bé Thông Minh Vượt Trội - Mắt Sáng Tinh Anh.

>>> Xem thêm thông tin sản phẩm Omega + DHA Gummies

Theo Ds. Thảo Vy

Nguồn tham khảo

1. Theo tài liệu nghiên cứu của trường đại học Oregon, Hoa Kỳ

https://seafood.oregonstate.edu/sites/agscid7/files/snic/omega-3-content-in-fish.pdf

2. Theo trang thông tin sức khỏe Medical News Today, Hoa Kỳ

https://www.medicalnewstoday.com/articles/323144#:~:text=Unlike%20many%20other%20seafood%20sources,0.23%20g%20of%20DHA

3. Theo trang thông tin sức khỏe Psychology Today, Hoa Kỳ

https://www.psychologytoday.com/us/blog/the-farmacy/201205/mussel-your-brain



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men