Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

KHI MẮC BỆNH GÚT NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

Mục lục [Ẩn]

Bệnh Gút là một dạng viêm khớp phổ biến có thể gây ra các cơn đau dữ dội kèm theo hiện tượng sưng tấy đỏ, thậm chí có thể khiến người bệnh khó đi lại. Người bị bệnh Gút có lượng axit uric trong máu cao. Kiểm soát các mức độ này có thể giúp làm giảm hoặc ngăn ngừa các triệu chứng bệnh. Thực phẩm có thể giúp giảm hoặc tăng nồng độ axit uric, vì thế việc thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp kiểm soát các triệu chứng và ngăn ngừa bùng phát. Cùng Healthy Beauty tìm hiểu khi mắc bệnh Gút nên kiêng ăn gì nhé!

Bệnh gút nên kiêng ăn gì

Không có bằng chứng khoa học cho thấy các loại thực phẩm cụ thể gây ra bệnh Gút, nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dễ bị bệnh Gút có nhiều khả năng ăn thực phẩm giàu purin - một chất được chuyển hóa thành axit uric trong cơ thể. Vì thế khi bị bệnh Gút nên kiêng những loại thực phẩm sau

Thịt đỏ và nội tạng

Thịt đỏ và nội tạng có nhiều nhân purin. Ăn những thực phẩm này làm tăng nồng độ axit uric trong máu và nguy cơ mắc bệnh Gút và các cơn đau Gút.

Hạn chế ăn thịt đỏ (thịt bò, thịt nai, thịt lợn,...) và các loại nội tạng ( gan, tim, lưỡi và thận,...).

Các loại thịt cần tránh:

  • Gan bò, lợn và gà
  • Các loại thịt nội tạng khác, chẳng hạn như thận hoặc tim
  • Thịt động vật hoang dã

Các loại thịt cần hạn chế:

  • Thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn, thịt cừu)
  • Gia cầm
  • Súp và nước thịt làm từ thịt
  • Các loại thịt đã qua chế biến, chẳng hạn như xúc xích Ý và prosciutto

Protein rất quan trọng đối với cơ thể, và mặc dù bạn có thể cần hạn chế protein từ một số nguồn động vật, bạn vẫn có thể lấy protein từ các nguồn khác như: trứng, quả hạch và bơ hạt, một số loại đậu.

Hải sản và cá

Một số loại hải sản như: tôm, cua, hàu, sò điệp,... có hàm lượng purin cao, do đó khi bị bệnh Gút nên tránh.

Các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá cơm, cá mòi, cá trích, cá thu,... thường được coi là một bổ sung dinh dưỡng, lành mạnh cho chế độ ăn uống, chủ yếu là do chúng chứa axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch . Tuy nhiên, do hàm lượng purin cao hơn nên hiện tại người ta khuyến cáo hạn chế ăn những thực phẩm này nếu bạn bị bệnh Gút.

Bệnh Gút nên kiêng ăn gì

Thức uống có cồn

Uống rượu thường xuyên được biết là nguyên nhân gây tăng axit uric máu mãn tính, tăng nguy cơ mắc bệnh Gút và các cơn đau Gút. Vì vậy, nên tránh hoàn toàn một số đồ uống có cồn như: rượu mạnh, bia, các loại rượu ngũ cốc (vodka và whisky)

Men

Một số loại men và chiết xuất từ ​​nấm men có hàm lượng purin cao và nên tránh khi bị bệnh Gút để cho nồng độ axit uric giảm xuống. Chiết xuất men đôi khi có thể được tìm thấy trong thực phẩm, chẳng hạn như một số loại nước sốt đậu nành, súp và món hầm đóng hộp,...

Thức uống có hàm lượng đường cao

Nước ngọt và đồ uống có đường được coi là thực phẩm chứa calo rỗng, vì chúng không chứa chất dinh dưỡng có lợi trong khi đóng góp rất nhiều calo vào chế độ ăn uống của bạn. Đồ uống có đường như: nước ngọt, soda, nước tăng lực,... có thể làm tăng nồng độ axit uric trong máu. Một đánh giá năm 2020 về các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ đồ uống có đường có liên quan đáng kể đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh Gút và tăng axit uric máu ở người lớn.

Thực phẩm chế biến sẵn

Chế độ ăn uống hiện đại của phương Tây thường chứa nhiều thực phẩm chế biến sẵn và tinh bột tinh chế. Ăn thực phẩm chế biến sẵn và tinh bột tinh chế thường xuyên không chỉ khiến bệnh Gút trở nên nặng hơn mà còn hại cả sức khỏe tổng thể của bạn.

Để giúp ngăn ngừa các triệu chứng bệnh Gút, tốt nhất bạn nên hạn chế các loại thực phẩm như bánh ngọt, khoai tây chiên, bánh quy, kẹo, kem, bánh mì trắng,....

Mặc dù một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng có thể giúp kiểm soát lượng axit uric trong cơ thể của bạn tuy nhiên bạn có thể vẫn cần sử dụng thuốc hoặc các thực phẩm hỗ trợ bệnh để ngăn ngừa các cuộc tấn công trong tương lai.

HBGUTCARE được sản xuất tại Mỹ đạt tiêu chuẩn sản xuất cGMP, với hơn 14 loại hoạt chất cung cấp dinh dưỡng giúp hạn chế hấp thu và đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. HBGUTCARE kết hợp chiết xuất quả anh đào lên đến 200mg cùng các hoạt chất kháng viêm tự nhiên khác giúp giảm nhanh các đợt viêm đau do cơn Gút cấp bùng phát. Giảm tích lũy các tinh thể urat gây tổn thương khớp và thận. Ngăn ngừa viêm nhiễm đường tiết niệu do Gút gây ra.

Bệnh Gút nên kiêng ăn gì

HBGUTCARE hiện đang là giải pháp tối ưu trong hỗ trợ điều trị Gút cấp và mạn tính.

>>> Xem thêm thông tin sản phẩm HBGUTCARE

Tài liệu tham khảo:

  1. https://www.healthdirect.gov.au/gout

  2. https://www.webmd.com/arthritis/gout-diet-curb-flares#091e9c5e81652fc1-1-2

  3. https://www.verywellhealth.com/foods-to-avoid-with-gout-5093103



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men