Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

HOẠT CHẤT BIOTIN NUÔI DƯỠNG MÁI TÓC ĐẸP

Mục lục [Ẩn]

Tóc là một trong những bộ phận thiết yếu cho cơ thể của con người. Từ lâu, người tiêu dùng luôn mong muốn tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc hiệu quả. Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm dành cho tóc. Tuy nhiên, để có thể chọn được một sản phẩm hiệu quả trong việc phát triển và nuôi dưỡng tóc, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu về các thành phần có thể làm được điều này.

Để tóc luôn được khoẻ mạnh, chúng ta cần phải nạp vào các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho tóc. Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng cho sự hình thành và nuôi dưỡng tóc chính là Biotin. Hãy cùng Healthy Beauty tìm hiểu về Biotin nhé!

Biotin là gì

Biotin và tác dụng của Biotin là gì?

Biotin, hay còn được biết đến là vitamin B7 hay vitamin H, là một loại vitamin tan trong nước và là một coenzyme cần thiết cho một số enzyme quan trọng. Biotin thuộc nhóm vitamin B. Tất cả các vitamin B đều giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành nhiên liệu; và từ đó, chúng được sử dụng để sản xuất năng lượng. Ngoài ra, những vitamin B này, thường được gọi là vitamin B phức hợp (Vitamin B Complex), cũng giúp cơ thể chuyển hóa chất béo và protein. Vitamin B phức hợp đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người, đặc biệt là hỗ trợ cho da, tóc, mắt và gan khỏe mạnh. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp hệ thần kinh hoạt động bình thường.

Cũng như các loại vitamin B khác, biotin cũng có vai trò giúp chuyển hoá carbohydrate, chất béo, protein và các axit amin. Có nhiều cuộc nghiên cứu cho rằng biotin đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng tóc. Các nhà khoa học đã tìm thấy biotin có thể kích thích sản xuất keratin trong tóc và làm tăng tốc độ phát triển nang lông. Trong đó, keratin là một trong những chất dinh dưỡng mấu chốt để giữ cho mái tóc khoẻ mạnh. Tóc có thành phần chủ yếu là chất sừng keratin chiếm trên 70%. Chúng hoạt động bằng cách làm mịn các tế bào chồng lên nhau để tạo thành các sợi tóc. Keratin được hấp thụ bởi các lớp tế bào (lớp biểu bì tóc) và giúp làm cho tóc trông đầy đặn và bóng mượt. Keratin cũng giúp cho tóc chắc khỏe, chống gãy rụng, hư tổn do nhiệt và xoăn cứng. Việc biotin có thể tổng hợp protein và đặc biệt hơn là giúp sản xuất keratin đóng góp quan trọng cho sự phát triển khoẻ mạnh của tóc.

Rụng tóc từng mảng là một trong những triệu chứng rõ rệt khi cơ thể thiếu đi biotin. Bên cạnh đó, thiếu biotin cũng dẫn đến tình trạng tóc mỏng dần đi và mất đi màu tóc đang có. Do đó, việc nạp biotin cơ thể từ chế độ dinh dưỡng hoặc các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ là vô cùng cần thiết.

tác dụng của Biotin

Hàm lượng Biotin cần thiết

Theo tài liệu của bệnh viện Mayo Clinic và Viện y tế quốc gia Hoa Kỳ, hàm lượng biotin cần thiết phụ thuộc vào độ tuổi của mỗi cá nhân. Trong đó:

  • Trẻ sơ sinh – 3 tuổi: 10 – 20 mcg/ngày
  • Trẻ em 4 – 6 tuổi: 25 mcg/ngày
  • Trẻ em 7 – 10 tuổi: 30 mcg
  • Thanh thiếu niên và người trưởng thành: 30 – 100 mcg/ngày
  • Thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai: 30 mcg
  • Thanh thiếu niên và phụ nữ cho con bú: 35 mcg

Nhìn chung, hàm lượng biotin cần thiết cho người trưởng thành là từ 30 – 100 mcg mỗi ngày. Chính vì biotin có thể tan trong nước, điều này cũng đồng nghĩa với việc là biotin không thể được dự trữ trong cơ thể. Nói một cách khác, các biotin dư thừa sẽ được đào thải qua quá trình tiểu tiện; và cơ thể sẽ giữ lại một hàm lượng nhỏ. Biotin được cho là khá an toàn cho người sử dụng và không gây các phản ứng phụ quá nghiêm trọng.

Biotin có trong thực phẩm nào?

Biotin xuất hiện trong nhiều loại thực phẩm mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Các loại thực phẩm này có thể kể đến như:

  • Thịt, cá, trứng và nội tạng (chẳng hạn như gan)
  • Các loại hạt, loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt,…
  • Một số loại rau (chẳng hạn như nấm, khoai lang, rau bina và bông cải xanh)
  • Lòng đỏ trứng
  • Các loại trái cây (chẳng hạn như chuối và bơ)
  • Ngoài ra, biotin cũng được tạo ra bởi hệ thực vật trong đường ruột con người.

Biotin có trong thực phẩm nào?

Biotin kết hợp với các hoạt chất nào?

Tóc còn phát triển khoẻ mạnh hơn khi được kết hợp biotin với các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là collagen và kẽm.

Biotin và collagen:

  • Collagen được biết đến như một dưỡng chất thiết yếu cho một mái tóc khoẻ mạnh. Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể chúng ta và giúp cấu tạo nên gân, dây chằng và da. Bên cạnh đó, collagen cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho tóc chắc khoẻ. Tóc được tạo ra bởi protein keratin. Trong đó, cơ thể chúng ta sử dụng một số axit amin cần thiết để sản xuất keratin. Collagen chủ yếu được tạo thành từ 3 axit amin không cần thiết: proline, glycine và hydroxyproline; và proline là thành phần chính của keratin. Do đó, tiêu thụ các nguồn cung cấp collagen giàu proline sẽ hỗ trợ sản sinh keratin và giúp cho tóc chắc khoẻ
  • Ngoài ra, collagen còn hoạt động như một chất chống oxy hoá giúp cho việc chống lại sự hư tổn của các nang lông, chống mỏng tóc và bạc tóc.
  • Khi được kết hợp với biotin, collagen và biotin sẽ hỗ trợ tối đa trong việc sản sinh keratin và đem lại nhiều lợi ích tích cực cho sự phát triển và bảo vệ tóc.

Biotin và kẽm

  • Kẽm là một trong những khoáng chất cần thiết cho tóc mà không phải ai cũng biết. Kẽm là một nguyên tố vi lượng; do đó, chúng không được tạo ra bởi cơ thể mà cần phải được nạp vào thông qua chế độ ăn uống hoặc các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ. Cũng giống như biotin, thiếu hụt kẽm cũng có thể gây ra tình trạng rụng tóc từng mảng. Điều này được khắc phục khi kẽm được nạp vào cơ thể. Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy những người bị rụng tóc từng mãng thường có hàm lượng kẽm thấp trong cơ thể. Không những thế, kẽm còn hỗ trợ cơ thể trong việc tăng tlưu lượng máu. Từ đó, lưu lượng máu dưới da sẽ cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho tóc. Điều này nhằm giúp quá trình tăng trưởng, trưởng thành và duy trì các nang tóc qua vòng đời phát triển của tóc.
  • Biotin và kẽm là một sự kết hợp hoàn hảo cho tóc. Khi được kết hợp cùng nhau, biotin và kẽm sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc chống rụng tóc và giúp tóc chắc khoẻ.

Viên uống chứa hoạt chất Biotin

HB Black Hair, viên uống chứa hoạt chất Biotin của công ty dược phẩm Healthy Beauty, được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn cGMPđạt chứng nhận của FDA Hoa Kỳ. Với hơn 28 vitamin, khoáng chất và các thành phần thiên nhiên như biotin, keratin, collagen, kẽm, chiết xuất hạt nho hoặc chiết xuất oliu, HB Black Hair có thể xua tan đi những nỗi lo về tóc cho người tiêu dùng. Các công dụng nổi bật của HB Black Hair có thể kể đến như:

  • Ngăn ngừa rụng tóc và tóc bạc sớm
  • Giúp bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu để giữ cho tóc khoẻ và thúc đẩy sự phát triển của tóc.
  • Chiết xuất Fo-Ti giúp khôi phục lại màu tóc đen và làm cho tóc mượt mà.
  • Ngăn ngừa nhiễm khuẩn và chống lại sự xâm nhập của mầm bệnh.
  • Chống gàu, nuôi dưỡng, giữ ẩm cho da đầu.

HB Black Hair chứa hàm lượng Biotin

Chỉ với 2 viên HB Black Hair, trong bữa ăn mỗi ngày, người tiêu dùng đã có thể nạp vào trong cơ thể các dưỡng chất thiết yếu cho tóc.

>>> Xem thêm: Thông tin sản phẩm HB Black Hair

Dược sĩ Thảo Vy

Tài liệu tham khảo

  1. https://ods.od.nih.gov/factsheets/Biotin-Consumer/
  2. https://www.mountsinai.org/health-library/supplement/vitamin-h-biotin
  3. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC5582478/
  4. https://www.mayoclinic.org/drugs-supplements/biotin-oral-route/proper-use/drg-20062359
  5. https://www.healthline.com/health/keratin
  6. https://www.healthline.com/nutrition/biotin-rich-foods
  7. https://www.healthline.com/nutrition/collagen-for-hair
  8. https://www.healthline.com/health/panthenol#uses
  9. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6380979/










Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men