Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

Cách Trị Cảm Cúm Tại Nhà Hiệu Quả

Mục lục [Ẩn]

Khi bị bệnh cảm cúm bạn có thể gặp nhiều triệu chứng từ sốt và ho đến đau họng, nghẹt mũi, đau nhức và ớn lạnh và có nhiều cách để bạn cảm thấy đỡ hơn. Sử dụng một số loại thuốc kháng vi-rút theo toa có thể làm dịu các triệu chứng trên ngay khi bạn bị bệnh. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các biện pháp khắc phục đơn giản tại nhà có thể làm giảm các triệu chứng cúm nhẹ đến trung bình. Dưới đây Healthy Beauty gửi đến bạn cách trị cảm cúm tại nhà hiệu quả

Cách trị bệnh cảm cúm ngay tại nhà hiệu quả

Các triệu chứng của bệnh cúm

Dưới đây là một số triệu chứng phổ biến của bệnh cúm:

Sốt

Cảm cúm hầu như luôn làm tăng nhiệt độ cơ thể gây ra các cơn sốt. Hầu hết các cơn sốt liên quan đến bệnh cúm đều từ sốt nhẹ khoảng 100°F (37,8°C) đến cao tới 104°F (40°C). Đáng lo lắng rằng thông thường trẻ nhỏ sẽ bị sốt cao hơn người lớn. Nếu bạn nghi ngờ con mình bị cúm, hãy cho bé đến gặp bác sĩ.

Các biểu hiện khác có thể đi kèm theo sốt bao gồm ớn lạnh, đổ mồ hôi hoặc lạnh bất chấp nhiệt độ cơ thể cao. Hầu hết các cơn sốt kéo dài dưới 1 tuần, thường là khoảng 3 đến 4 ngày.

triệu chứng của bệnh cảm cúm

Ho

Một cơn ho dai dẳng là vấn đề phổ biến với bệnh cúm nó có thể kéo dài trong khoảng 2 tuần. Cơn ho có thể trầm trọng hơn, trở nên khó chịu và đau đớn. Đôi khi nó có thể khiến bạn cảm thấy khó thở hoặc tức ngực trong thời gian này.

Đau cơ

Các cơn đau cơ liên quan đến cảm cúm thường gặp nhất ở cổ, lưng, cánh tay và chân. Chúng thường khiến cơ thể cảm thấy nặng nề, trì trệ có thể nặng, gây khó khăn cho việc di chuyển hoặc ngay đối với những việc nhỏ.

Đau đầu

Triệu chứng đầu tiên của bệnh cúm có thể là đau đầu dữ dội. Các triệu chứng như nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh cũng có thể đi kèm với cơn đau đầu này.

Mệt mỏi

Cảm thấy mệt mỏi là một triệu chứng không quá rõ ràng của bệnh cúm vì cảm thấy không khỏe có thể là dấu hiệu của nhiều tình trạng bệnh khác.

Phân biệt giữa cảm lạnh và cảm cúm

Cảm lạnh thông thường và cảm cúm thoạt đầu có vẻ giống nhau vì đều liên quan đến đường hô hấp và có thể gây ra các triệu chứng tương tự. Các triệu chứng sau có thể giúp bạn phân biệt chúng.

Cả cảm lạnh và cúm đều có chung một số triệu chứng. Những người mắc một trong hai bệnh thường gặp:

  • Chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi
  • Hắt xì
  • Nhức mỏi cơ thể
  • Mệt mỏi, uể oải

Thông thường, các triệu chứng cúm sẽ nặng hơn các triệu chứng cảm lạnh. Một sự khác biệt rõ ràng hơn đó là cảm lạnh hiếm khi gây ra các tình trạng hoặc vấn đề sức khỏe khác. Nhưng bệnh cúm có thể dẫn đến:

  • Viêm xoang
  • Nhiễm trùng tai
  • Viêm phổi
  • Nhiễm trùng huyết

Cách trị cảm cúm tại nhà hiệu quả

Hầu hết các trường hợp cảm cúm nhẹ đến mức bạn có thể tự điều trị tại nhà mà không cần dùng thuốc theo toa. Điều quan trọng là bạn phải hạn tránh tiếp xúc với những người khác khi bạn nhận thấy các triệu chứng cúm lần đầu tiên.

Súp gà

Súp gà có thể không phải là một phương pháp chữa bệnh, nhưng nó là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn bị ốm. Nghiên cứu cho thấy rằng thưởng thức một chén súp gà với rau, có thể làm chậm sự di chuyển của bạch cầu trung tính trong cơ thể bạn. Bạch cầu trung tính là một loại tế bào bạch cầu phổ biến, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi bị nhiễm trùng. Khi chúng di chuyển chậm, chúng sẽ tập trung nhiều hơn ở những vùng cơ thể bạn cần được chữa lành nhất. Nghiên cứu cho thấy súp gà có tác dụng giảm các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Súp ít natri cũng mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời và giúp giữ cho bạn đủ nước, đây cũng là một lựa chọn tốt, bất kể bạn đang cảm thấy thế nào.

Gừng

Những lợi ích sức khỏe của củ gừng đã được quảng cáo trong nhiều thế kỷ, và bây giờ chúng ta đã có bằng chứng khoa học về đặc tính chữa bệnh của nó. Một vài lát gừng sống trong nước sôi có thể giúp làm dịu cơn ho hoặc đau họng. Nghiên cứu cho thấy rằng nó cũng có thể ngăn chặn cảm giác buồn nôn thường đi kèm với bệnh cúm. Trong một nghiên cứu, phát hiện ra rằng chỉ 1 gam gừng có thể làm dịu cơn buồn nôn do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Uống một ít trà gừng ngay bạn sẽ cảm nhận những lợi ích làm dịu của nó.

Echinacea (Chi Hoa nón)

Echinacea (Chi Hoa nón) trị bệnh cảm cúm tại nhà

Người Mỹ bản địa đã sử dụng thảo mộc và rễ của cây echinacea để điều trị nhiễm trùng trong hơn 400 năm. Các thành phần hoạt tính của nó bao gồm flavonoid, hóa chất có nhiều tác dụng điều trị trên cơ thể.

Flavonoid có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm. Nghiên cứu về hiệu quả của loại thảo mộc này trong việc chống lại cảm lạnh thông thường và cảm cúm đã được thực hiện cùng lúc. Dùng echinacea có thể làm giảm hơn 50% nguy cơ mắc bệnh cảm cúm thông thường. Nó cũng có thể làm giảm thời gian bị cảm lạnh.

Nếu bạn là người lớn khỏe mạnh, hãy cân nhắc dùng 1 đến 2 gam rễ hoặc thảo mộc echinacea dưới dạng trà, ba lần mỗi ngày, không quá 7 ngày

Vitamin C

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể bạn và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng với chanh, cam, bưởi, rau xanh và các loại trái cây và rau quả khác, chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Thêm nước chanh tươi vào trà nóng với mật ong có thể làm giảm đờm khi bạn bị ốm. Mặc dù những thức uống này có thể không làm bạn khỏi cảm lạnh hoàn toàn, nhưng chúng có thể giúp bạn nhận được vitamin C mà hệ thống miễn dịch của bạn đang cần.

Nước muối

Súc miệng bằng nước muối có thể giúp ngăn chặn nhiễm trùng đường hô hấp trên. Nó cũng có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm như: làm dịu cơn đau họng, nghẹt mũi và giảm đờm. Để thử biện pháp khắc phục này tại nhà, hãy hòa tan 1 thìa cà phê muối vào một cốc nước đầy. Súc nó quanh miệng và cổ họng của bạn. Sau đó nhổ nó ra.

Đồng thời bạn cũng nên:

  • Uống nhiều nước
  • Rửa tay của bạn để tránh lây lan vi-rút sang các bề mặt khác hoặc cho những người khác trong nhà của bạn.
  • Che khi ho và hắt hơi bằng khăn giấy. Vứt bỏ ngay những khăn giấy đó.
  • Đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng.

Nếu bạn vẫn cảm thấy ốm sau một vài tuần, hãy hẹn gặp bác sĩ. Hoặc nếu bạn cảm thấy khó thở, tim đập nhanh, cảm thấy ngất xỉu hoặc gặp các triệu chứng nghiêm trọng khác, hãy nhận trợ giúp y tế sớm hơn.

Liên hệ với bác sĩ của bạn ngay khi các triệu chứng xuất hiện nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ cao bị các biến chứng liên quan đến cúm .

  • Những người có hệ thống miễn dịch suy yếu
  • Phụ nữ có thai hoặc đến 2 tuần sau sinh
  • Những người ít nhất 65 tuổi
  • Trẻ em dưới 5 tuổi (đặc biệt là trẻ em dưới 2 tuổi)
  • Những người sống trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe hoặc viện dưỡng lão
  • Những người mắc các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim hoặc phổi

Có nhiều cách để chúng ta có thể điều trị các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm tại nhà. Tuy nhiên nếu muốn hết bệnh nhanh hoặc hạn chế gặp phải các cơn cảm cúm, cảm lạnh bạn nên chủ động tăng cường hệ miễn dịch.

HB Once Daily Men's Multi HB Once Daily Women's Multi cung cấp hơn 30 vitamin và khoáng chất cần thiết cho cả nam và nữ khỏe mạnh. Mỗi ngày chỉ 1 viên giúp tăng cường hệ miễn dịch, các hệ thống trong cơ thể đủ dưỡng chất hoạt động khỏe mạnh giúp ngăn ngừa bệnh đồng thời giúp cơ thể đủ dinh dưỡng sớm hồi phục trong quá trình điều trị bệnh.

>>> Xem thêm thông tin về sản phẩm HB Once Daily Men's Multi

>>> Xem thêm thông tin về sản phẩm HB Once Daily Women's Multi

Nguồn thông tin:

  1. https://www.healthline.com/health/cold-flu/home-remedies
  2. https://www.healthline.com/health/cold-flu/flu#duration
  3. https://www.webmd.com/cold-and-flu/12-tips-prevent-colds-flu-1
  4. https://www.medicalnewstoday.com/articles/324607#vitamin-c
  5. https://www.webmd.com/cold-and-flu/coping-with-flu
  6. https://www.webmd.com/cold-and-flu/features/treating-flu-at-home
  7. https://www.healthline.com/health/natural-flu-remedies#flu-vs-cold



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men