Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

HB CalciDSoft Có Giúp Tăng Chiều Cao Không?

Mục lục [Ẩn]

Để cơ thể chúng ta có thể phát triển toàn diện, điều này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng và nội tiết tố. Trong đó, dinh dưỡng chiếm hơn 1/3 yếu tố quyết định chiều cao mỗi người. Vậy HB CalciDSoft có mối liên quan đặc biệt đến tăng trưởng chiều cao như thế nào? Cùng Healthy Beauty tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Quá trình tăng trưởng

Sự tăng trưởng của con người là do sự bồi tụ mô xương. Nó phụ thuộc vào các yếu tố: di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng và nội tiết tố. Quá trình này bắt đầu từ thời kỳ bào thai và kết thúc thời kỳ tuổi thiếu niên với sự hợp nhất của mảng tăng trưởng biểu sinh, định hình tầm vóc cuối cùng của cá thể.

Hormone chính tham gia vào quá trình tăng trưởng ở mỗi giai đoạn phát triển là hormone tăng trưởng.

Tăng trưởng có thể được chia thành bốn giai đoạn chính:

  • Giai đoạn bào thai.
  • Giai đoạn sơ sinh.
  • Thời thơ ấu.
  • Giai đoạn dậy thì.

Phân loại mức độ tăng trưởng

Phân loại mức độ tăng trưởng chiều cao

Sự tăng trưởng không chỉ liên quan đến chiều dài và trọng lượng của cơ thể, mà còn bao gồm sự phát triển và tăng trưởng bên trong. Tăng trưởng bình thường được phân loại trong một phạm vi được các bác sĩ nhi khoa sử dụng để đánh giá xem trẻ đang phát triển như thế nào. Sau đây là một số phạm vi cân nặng và chiều cao trung bình, dựa trên biểu đồ tăng trưởng tham khảo từ Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh

Phát triển thể chất bình thường của trẻ nói chung

Phát triển thể chất bình thường có nghĩa là bé phải đạt được cân nặng và chiều cao trung bình theo tuổi như sau:

Phát triển thể chất bình thường của trẻ nói chung

Phát triển thể chất bình thường của trẻ tiểu học

Dinh dưỡng và tăng trưởng

Tăng trưởng là quá trình sinh lý cơ bản đặc trưng cho thời thơ ấu. Nguyên nhân quan trọng nhất của tình trạng chậm phát triển trên toàn thế giới là suy dinh dưỡng.

Tăng trưởng liên quan chặt chẽ cùng với hai yếu tố: chiều cao (tầm vóc thấp bé) và vận tốc (tốc độ tăng trưởng).

Nhu cầu dinh dưỡng cho xương

Để sự tăng trưởng chiều cao và cân nặng được đều đặn và tương xứng, cơ thể trẻ cần phải nhận đủ năng lượng và nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Vai trò thiết yếu của Canxi

Canxi cần thiết cho sự phát triển và xây dựng xương, răng chắc khỏe trong thời thơ ấu. Có tới 99% lượng canxi của cơ thể được tìm thấy trong xương. Chúng cần được 'bổ sung' hàng ngày từ chế độ ăn uống của chúng ta. Nếu không có đủ canxi trong thời thơ ấu, nhiều trẻ có nguy cơ bị yếu xương và gãy xương sau giai đoạn trưởng thành.

Tầm quan trọng của vitamin D

Bổ sung đủ vitamin D cũng rất quan trọng đối với xương. Nó giúp cơ thể hấp thụ canxi từ thức ăn. Không đủ vitamin D có thể gây ra bệnh còi xương, một tình trạng gây yếu xương và cơ.

Vitamin D là tên gọi chung của nhóm chất có cấu trúc tương tự nhau phổ biến nhất là hai dạng: vitamin D2 (ergocalciferol) và vitamin D3 (cholecalciferol).

Mặc dù lợi ích và tầm quan trọng là như nhau, song các chuyên gia thường khuyến cáo nên bổ sung vitamin D3 thay vì D2. Nhiều nghiên cứu đã xác thực hiệu quả hấp thu vào cơ thể của cholecalciferol cao hơn hẳn so với vitamin D2. Điều này xảy ra là do một loại enzyme đặc biệt ở gan giúp vitamin D3 chuyển hóa thành dạng có hoạt tính sinh học nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tầm quan trọng của HB CALCIDSOFT trong phát triển chiều cao

HB CALCIDSOFT chứa lượng Canxi nguyên tố và Vitamin D3 dồi dào, là thành phần cực kỳ quan trọng trong việc khoáng hoá xương, đảm bảo phát triển chiều cao tương xứng từng độ tuổi của bé.

Từ 1 đến 3 tuổi

Lượng Canxi và Vitamin D mà trẻ nhỏ cần tăng lên theo độ tuổi.

Đối với trẻ từ 1 đến 3 tuổi, chế độ ăn kiêng được khuyến nghị của FNB (RDA) là 700 mg Canxi và 600 IU vitamin D.

Vì rất ít thực phẩm chứa hàm lượng Vitamin D đáng kể, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng tất cả trẻ em - từ trẻ sơ sinh đến thanh thiếu niên - nên bổ sung Vitamin D.

Từ 4 đến 8 tuổi

Trẻ em từ 4 đến 8 tuổi cần 1.000 mg Canxi mỗi ngày.

Tuổi từ 10 đến 20 tuổi

Đây là giai đoạn quan trọng của cuộc đời khi khối lượng xương đỉnh được thiết lập.

Tầm quan trọng của HB CALCIDSOFT trong phát triển chiều cao

Tuổi dậy thì

Trong giai đoạn dậy thì và thanh thiếu niên, nhu cầu canxi lớn hơn bất kỳ giai đoạn nào khác của cuộc đời, do sự tích lũy-phát triển cơ bắp, xương và nội tiết. Sự lắng đọng khoáng chất trong quá trình tăng trưởng ở tuổi dậy thì dường như phụ thuộc vào sự hấp thụ canxi trong chế độ ăn uống và phụ thuộc vào tình trạng đủ vitamin D.

Tuổi dậy thì là thời điểm rất quan trọng trong quá trình phát triển khung xương và khối lượng xương đỉnh cao. Một nửa tổng lượng canxi cơ thể dự trữ ở phụ nữ và tới 2/3 lượng Canxi dự trữ ở nam giới được tạo ra trong tuổi dậy thì. Vào cuối tuổi dậy thì, nam giới có lượng canxi nhiều hơn nữ giới gấp đôi.

Trung bình, các bé gái bắt đầu dậy thì lúc 10 tuổi và bắt đầu có kinh nguyệt vào khoảng 12 tuổi. Estrogen là một loại hormone giúp cải thiện sự hấp thụ canxi ở thận và ruột.

Các cô gái trung bình phát triển chiều cao nhanh nhất trong độ tuổi từ 11 đến 12 và ngừng phát triển ở độ tuổi 14 đến 15.

Khoảng 95% khối lượng xương đỉnh của phụ nữ trẻ thường có ở độ tuổi 20 và một số tăng khối lượng tổng thể thường xuyên, tiếp tục cho đến năm 30 tuổi.

Bé trai trung bình có tốc độ tăng trưởng chiều cao nhanh nhất trong độ tuổi từ 13 đến 14 và ngừng phát triển ở độ tuổi 17 đến 18.

Yêu cầu về dinh dưỡng ở độ tuổi dậy thì

Cả bé trai và bé gái từ 10 đến 20 tuổi cần ít nhất 1.300 mg canxi mỗi ngày, tương đương với:

  • Một cốc nước cam bổ sung canxi
  • Hai cốc sữa
  • Một cốc sữa chua
  • Các sản phẩm từ sữa khác, rau lá xanh, cá và đậu phụ cũng là những nguồn cung cấp canxi dồi dào.

Nên tránh nước ngọt và đồ uống có ga vì nhiều lý do dinh dưỡng, bao gồm cả sức khỏe của xương và ngăn ngừa béo phì. Nước sô-đa làm giảm sự hấp thụ canxi trong ruột và chứa calo rỗng. Sữa, nước trái cây bổ sung canxi và nước là những lựa chọn thay thế đồ uống tốt hơn cho mọi nhóm tuổi.

HB CALCIDSOFT cung cấp cho tuổi dậy thì đến 600mg Canxi nguyên tố và 500IU Vitamin D3 khi bổ sung 2 viên mỗi ngày. Đảm bảo canxi hấp thu vào ruột và đưa đến xương một cách tối ưu nhất.

Từ 20 đến 30 tuổi

Mặc dù cơ thể bạn không còn dễ dàng hình thành xương mới như trước, nhưng xương của bạn sẽ đạt đến độ chắc khỏe cao nhất trong những năm này.

Cả nam giới và phụ nữ đều cần ít nhất 1.000 mg canxi mỗi ngày, và cần bổ sung thêm Vitamin D vì rất khó để có được 1000 IU Vitamin D ngay cả từ một chế độ ăn uống lành mạnh. Bổ sung duy trì HB CALCIDSOFT và tập thể dục để giúp đạt được mật độ xương cao nhất.

Ngoài ra, người trưởng thành lớn cần ít nhất 30 phút hoạt động thể dục thể thao (chẳng hạn như đi bộ nhanh), 4 ngày trở lên mỗi tuần. Các hoạt động tăng cường cơ bắp ít nhất 2 ngày trong tuần cũng được khuyến khích.

HB CALCIDSOFT cung cấp nguồn cung cấp Canxi và Vitamin D3 quan trọng cho sự phát triển của xương, giúp trẻ hoàn thiện tiềm năng tăng trưởng và khối lượng xương cao nhất. HB CALCIDSOFT kết hợp Soybean Oil được bào chế dưới dạng viên nang mềm không gây táo bón và chống lắng cặn thận, bảo vệ sức khoẻ cho con trẻ.

Dược sĩ Hồng Ngọc

Nguồn tham khảo:

  1. https://education.stateuniversity.com/pages/1826/Child-Development-Stages-Growth.html
  2. https://translational-medicine.biomedcentral.com/articles/10.1186/s12967-019-1840-4
  3. https://www.stanfordchildrens.org/en/topic/default?id=normal-growth-90-P01625
  4. https://bvndtp.org.vn/dinh-duong-phat-trien-chieu-cao-toi-da-cho-tre/
  5. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/labs/pmc/articles/PMC3005655/
  6. https://orthoinfo.aaos.org/en/staying-healthy/healthy-bones-at-every-age/



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men