Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

HB CORDY – MÓN QUÀ SỨC KHỎE DÀNH CHO NGƯỜI THÂN

Mục lục [Ẩn]

Đông trùng hạ thảo là một trong những loại nấm dược liệu mạnh nhất được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc, và đã có từ hàng thế kỷ trước. Bởi chính những lợi ích sức khỏe nó mang lại. Trên thực tế, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đông trùng hạ thảo là một thảo dược độc đáo cung cấp năng lượng tự nhiên giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa suy nhược, chống lại mệt mỏi và căng thẳng cũng như cải thiện hiệu suất tập thể dục. Loại nấm này cũng được đánh giá cao về khả năng tự nhiên của chúng trong việc chống lại nhiễm trùng, viêm và các gốc tự do, và nổi tiếng là một loại thảo dược giúp kéo dài tuổi thọ.

Đông trùng hạ thảo (ảnh: Internt)

Bạn sẽ thắc mắc: “Nhưng đông trùng hạ thảo là cái gì? Có đáng mua để làm món quà sức khỏe cho người thân?”

Vâng, một câu hỏi vô cùng chính đáng. Vậy, đông trùng hạ thảo là gì? Mặc dù đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) có quan hệ họ hàng gần với các loại nấm khác, nhưng chúng thực sự được xếp vào nhóm nấm ascomycete tăng cường sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo phát triển ở vùng Tây Tạng trong một quá trình rất thú vị. Là một loại nấm ký sinh, nấm sẽ phát triển trên một loại sâu bướm trước khi “xơi tái” hơn 90% con sâu bướm bị nó nhiễm bệnh, thường vào mùa đông.

Vào mùa hè, nấm sẽ chui ra thành một cây nấm nhỏ phát triển khoảng 15 cm và nặng từ 300 đến 500 miligam (mg). Đây có thể là lý do tại sao chúng còn được gọi là nấm sâu bướm Trung Quốc hoặc sâu bướm thực vật.

Đông trùng hạ thảo có nguồn gốc từ y học cổ truyền Trung Quốc cách đây khoảng 5.000 năm — chúng là một trong những “siêu thực phẩm” lâu đời nhất trên thế giới. Những lợi ích sức khỏe của đông trùng hạ thảo lần đầu tiên được mô tả trong các văn bản y học cổ đại của Trung Quốc, và những người chữa bệnh dân gian đã sử dụng chúng một mình hoặc kết hợp với các loại thảo mộc khác của Trung Quốc để chống lại các bệnh khác nhau. Chúng cũng được xuất hiện trong các nghi lễ tôn giáo của Cơ đốc giáo, Ấn Độ giáo và Trung Quốc như là biểu tượng của sự bất tử và trường thọ.

Một số người đầu tiên phát hiện ra lợi ích của nấm đã quan sát thấy động vật phát triển mạnh mẽ sau khi ăn nấm hoang dã. Những người làm cỏ và nông dân sau này đã sử dụng bột đông trùng hạ thảo làm thuốc bổ và pha với nước cho chúng uống để giúp tăng sản lượng sữa và khả năng sinh sản cho gia súc của họ. Những người khác sau đó bắt đầu làm khô chúng dưới ánh nắng mặt trời để bảo tồn nhiều lợi ích của chúng.

Lợi ích sức khỏe của nấm Cordyceps

Có rất nhiều lợi ích quan trọng của nấm đông trùng hạ thảo. Ví dụ, đông trùng hạ thảo được quảng cáo là chất bổ sung cuối cùng để đưa hệ thống miễn dịch trở lại chức năng bình thường sau các bệnh hoặc nhiễm trùng đe dọa tính mạng. Nghiên cứu cho thấy nấm có thể hoạt động giống như một chất kích thích nhẹ có thể tăng cường năng lượng, tăng cường khả năng miễn dịch chống lại virus và chống lại sự mệt mỏi và căng thẳng mãn tính.

Đông trùng hạ thảo được sử dụng để giúp điều trị chóng mặt, yếu cơ, rối loạn gan như viêm gan B, bệnh tim và cholesterol cao, nhịp tim không đều và tuần hoàn thấp, hen suyễn, các vấn đề về bàng quang và tiểu tiện, rối loạn thận, rối loạn chức năng tình dục và nhiễm trùng đường hô hấp như viêm phế quản mãn tính, cảm lạnh, ho và cúm.

Các bạn thấy đấy, với rất nhiều lợi ích như thế, nó là một loại dược liệu cực quý, nếu chỉ là một loại dược liệu tầm thường thì nó đã không được người Trung Quốc xếp vào hàng tam đại bổ phẩm: Nhân sâm – Lộc nhung - Đông trùng hạ thảo.

Đông y đã coi trọng đông trùng hạ thảo đến vậy còn tây y thì sao? Xin thưa, tây y cũng rất ngạc nhiên khi nghiên cứu về loại thảo dược kỳ lạ này. Theo chuyên trang doctorshealthpress.com, đông trùng hạ thảo có 9 lợi ích sau:

Cải thiện hiệu suất thể thao và sức chịu đựng

Một số nghiên cứu cho thấy rằng đông trùng hạ thảo cải thiện sức bền và khả năng chịu đựng, và điều này một phần là do chúng có khả năng thúc đẩy một trong những nguồn năng lượng hàng đầu trong quá trình tập thể dục được gọi là ATP (adenosine triphosphate). Nấm có chứa một axit nucleic quan trọng cần thiết để tạo ra ATP được gọi là adenosine.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sản xuất ATP cao hơn giúp các vận động viên bắt kịp với các bài tập cường độ cao và kéo dài khung thời gian mà họ có thể duy trì hoạt động ở mức độ cao. ATP cũng được cho là cải thiện cách cơ thể sử dụng oxy trong quá trình tập luyện.

Một dòng đông trùng hạ thảo tổng hợp được gọi là CS-4. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung năm 2010 cho thấy đông trùng hạ thảo CS-4 có thể cải thiện hiệu suất tập thể dục ở người lớn tuổi từ 50 đến 75 tuổi.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Y học Tích hợp Trung Quốc năm 2004 cho thấy VO2 tối đa đã tăng 7% ở những người tham gia dùng đông trùng hạ thảo CS-4, còn người dùng giả dược không cho thấy có sự thay đổi. VO2 max là phép đo xác định mức độ thể chất.

Có một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Bổ sung Chế độ ăn uống vào năm 2016, cho thấy rằng VO2 tối đa đã tăng 11% với hỗn hợp nấm có chứa đông trùng hạ thảo ở những người trẻ tuổi trong quá trình tập luyện khi so sánh với giả dược.

Có thể tăng khả năng miễn dịch và chống lại các bệnh ung thư

Tác động tích cực của đông trùng hạ thảo đối với hệ thống miễn dịch cũng có thể có lợi cho hệ thống sinh sản, nội tiết, hô hấp và tim mạch. Các polysaccharide có trong chúng, cyclosporin và nucleoside biến đổi, có thể giúp chống lại bệnh ung thư và rối loạn miễn dịch.

Đông trùng hạ thảo có khả năng làm chậm sự phát triển của khối u. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu chống ung thư vào năm 2010 cho thấy rằng đông trùng hạ thảo đã ngăn chặn sự lây lan của các tế bào u ác tính ung thư trong gan của chuột. Trong các nghiên cứu trong ống nghiệm, đông trùng hạ thảo cũng được phát hiện có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư khác nhau ở người, bao gồm ung thư da, ruột kết, gan và phổi. Các nghiên cứu về chuột cũng đã hỗ trợ tác dụng chống khối u của đông trùng hạ thảo đối với bệnh ung thư u lympho (một loại ung thư ở hệ bạch huyết) và ung thư phổi.

Các nghiên cứu khác cho thấy rằng dùng đông trùng hạ thảo trong hoặc sau khi hóa trị có thể làm tăng cơ chế bảo vệ của cơ thể và giảm các triệu chứng do điều trị. Một tác dụng phụ của hóa trị là giảm bạch cầu - một tình trạng liên quan đến việc giảm lượng bạch cầu làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí Thí nghiệm trong Y - Sinh học cho thấy rằng đông trùng hạ thảo đã đảo ngược tình trạng giảm bạch cầu ở những con chuột phát triển tình trạng này sau bức xạ và được điều trị bằng một loại thuốc hóa trị liệu phổ biến có tên là “Taxol”. Kết quả cho thấy đông trùng hạ thảo có thể giúp giảm các biến chứng liên quan đến một số phương pháp điều trị ung thư.

Đặc tính tăng cường ham muốn của Đông trùng hạ thảo

Qua nhiều thế hệ, cả nam giới và phụ nữ đã tăng cường ham muốn tình dục và chức năng sinh sản của họ bằng cách uống thuốc bổ làm từ đông trùng hạ thảo. Do đó, loại nấm dược liệu này thường được sử dụng như một phương pháp điều trị tự nhiên cho chứng bất lực và vô sinh. Điều này là do nó có thể cải thiện sức bền, giảm viêm và mệt mỏi, tăng lưu lượng máu và giúp cơ thể sử dụng oxy hiệu quả hơn.

Cải thiện chức năng giải độc của gan

Đông trùng hạ thảo cũng đã được chứng minh là có lợi cho chức năng gan và có thể hữu ích cho những người bị rối loạn tổn thương gan như viêm gan B. Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần được công bố trên Tạp chí Acta Pharmacologica Sinica vào năm 2014 cho thấy rằng việc dùng đông trùng hạ thảo hàng ngày giúp cải thiện đáng kể các dấu hiệu của bệnh gan ở chuột bị bệnh thận mãn tính. Những tác động tích cực của đông trùng hạ thảo có thể cải thiện gan và cho phép tiêu hóa và sử dụng các axit béo tốt hơn.

Tác dụng chống lão hóa

Đông trùng hạ thảo có chứa các đặc tính chống lão hóa mạnh mẽ giúp giảm nếp nhăn, mờ vết thâm và đồi mồi; loại bỏ da khô hoặc da chết; và giúp trẻ hóa làn da toàn diện. Các nhà nghiên cứu tin rằng hàm lượng chất chống oxy hóa có thể giải thích tiềm năng chống lão hóa của đông trùng hạ thảo.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí FASEB vào năm 2011, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác động của đông trùng hạ thảo CS-4 đối với tuổi thọ và những thay đổi liên quan đến tuổi trong biểu hiện gen ở chuột. Kết quả cho thấy đông trùng hạ thảo CS-4 đã kéo dài tuổi thọ của chuột từ 1 đến 66 ngày với tỷ lệ sống sót 50% và từ 45 đến 153 ngày với tỷ lệ sống sót 10%. Nó cũng đảo ngược nhiều thay đổi liên quan đến tuổi của biểu hiện gen. Điều này ủng hộ niềm tin truyền thống rằng đông trùng hạ thảo CS-4 có tác dụng chống lão hóa.

Một nghiên cứu khác năm 2015 cho thấy rằng đông trùng hạ thảo có thể kéo dài tuổi thọ của ruồi giấm, điều này bổ sung thêm bằng chứng về lợi ích chống lão hóa của đông trùng hạ thảo.

Kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2

Tiểu đường là một căn bệnh mà cơ thể không sản xuất hoặc không đáp ứng với insulin, một loại hormone vận chuyển đường trong máu đến các tế bào của bạn để tạo năng lượng. Kết quả là, đường lưu lại trong máu và điều này có thể dẫn đến các biến chứng như bệnh thận, bệnh mắt, tổn thương thần kinh, bệnh nướu răng, cắt cụt chi, bệnh tim, trầm cảm và các rối loạn tự miễn dịch như viêm khớp dạng thấp và bệnh tuyến giáp.

Một số nghiên cứu trên chuột mắc bệnh tiểu đường đã phát hiện ra rằng đông trùng hạ thảo làm giảm lượng đường trong máu, trong khi các bằng chứng khác cho thấy đông trùng hạ thảo có thể bảo vệ chống lại bệnh thận - một trong những biến chứng của bệnh tiểu đường.

Một đánh giá của 22 nghiên cứu bao gồm 1.746 người bị bệnh thận mãn tính, được công bố trên Đánh giá có hệ thống trên Cơ sở dữ liệu Cochrane vào năm 2014, cho thấy rằng những người dùng bổ sung đông trùng hạ thảo đã cải thiện chức năng thận của họ.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Cũng có nghiên cứu cho thấy rằng đông trùng hạ thảo có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đông trùng hạ thảo được chấp thuận ở Trung Quốc để điều trị chứng loạn nhịp tim - một tình trạng mà nhịp tim không đều, quá nhanh hoặc quá chậm.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Acta Pharmacologica Sinica vào năm 2014 cho thấy đông trùng hạ thảo làm giảm đáng kể chấn thương tim ở chuột mắc bệnh thận mãn tính. Tổn thương tim do bệnh thận mãn tính được biết là làm tăng nguy cơ suy tim; do đó, giảm chấn thương tim do bệnh thận mãn tính có thể giúp bạn tránh suy tim.

Hàm lượng adenosine trong đông trùng hạ thảo được cho là góp phần vào tác dụng bảo vệ tim của loại nấm này. Nghiên cứu khác cho thấy đông trùng hạ thảo làm giảm mức độ chất béo trung tính - một loại chất béo trong máu. Mức độ chất béo trung tính cao có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

Giảm Cholesterol

Đông trùng hạ thảo có thể giúp giảm LDL (lipoprotein tỷ trọng thấp), hoặc cholesterol “xấu”, và tăng HDL (lipoprotein tỷ trong cao), hoặc cholesterol “tốt”; do đó, nấm giúp bảo vệ tim và ngăn ngừa đột quỵ, đau tim và xơ vữa động mạch. Cholesterol LDL được biết là làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim do sự tích tụ của cholesterol trong động mạch.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bản tin Sinh học và Dược phẩm năm 2003 cho thấy rằng 300 mg đông trùng hạ thảo làm giảm mức cholesterol toàn phần, cholesterol LDL và VLDL (lipoprotein tỷ trọng rất thấp) và tăng cholesterol HDL ở chuột.

Chống lại chứng viêm

Nấm đông trùng hạ thảo cũng có thể chống lại tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Tình trạng viêm quá mức có thể dẫn đến các bệnh như ung thư và bệnh tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các protein đặc biệt làm tăng phản ứng viêm sẽ bị ức chế khi các tế bào của con người tiếp xúc với đông trùng hạ thảo. Các nhà nghiên cứu tin rằng đông trùng hạ thảo có thể được sử dụng như một loại thuốc kháng viêm hoặc chất bổ sung.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhi khoa và Sơ sinh năm 2008 cho thấy đông trùng hạ thảo làm giảm viêm đường hô hấp của chuột; như vậy, những loại nấm dược liệu này có thể là một liệu pháp tiềm năng cho bệnh hen suyễn.

Các nghiên cứu khác cho thấy đông trùng hạ thảo có thể làm giảm viêm da khi bôi tại chỗ trên chuột, điều này càng chứng tỏ đặc tính kháng viêm của đông trùng hạ thảo.

Tìm đông trùng hạ thảo ở đâu?

Không phải lúc nào cũng có sẵn đông trùng hạ thảo cho công chúng. Những người may mắn mua được đông trùng hạ thảo hoang dã thường phải trả một cái giá rất đắt để có chúng.

Ngày nay, đông trùng hạ thảo hoang dã vẫn không dễ kiếm; tuy nhiên, các nhà khoa học đã làm cho chúng trở nên có sẵn và giá cả phải chăng hơn đối với công chúng bằng cách tổng hợp chúng trong phòng thí nghiệm. Quá trình này cũng kiểm soát sự ô nhiễm, bao gồm cả việc tiếp xúc với các kim loại nặng và vi khuẩn có hại. Hầu hết các sản phẩm thực phẩm chức năng đông trùng hạ thảo được sản xuất ở dạng bột, viên nang và viên nén.

Tác dụng phụ của Đông trùng hạ thảo là gì?

Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe và nấm được coi là an toàn đối với hầu hết mọi người, nhưng cũng có một số tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo mà bạn cần lưu ý. Ví dụ, người ta chưa xác nhận phụ nữ đang cho con bú hoặc mang thai sử dụng chúng có an toàn không; do đó, tốt nhất bạn nên xin ý kiến của ​​bác sĩ trước khi sử dụng chúng.

Một tác dụng phụ khác của đông trùng hạ thảo mà một số bác sĩ cũng cảnh báo là nấm có thể làm trầm trọng thêm các bệnh tự miễn dịch như bệnh đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp và bệnh lupus. Khả năng tăng cường miễn dịch của chúng có thể kích hoạt quá mức các tế bào miễn dịch nhất định hoặc can thiệp vào các loại thuốc điều trị các bệnh tự miễn dịch này.

Nấm dược liệu như đông trùng hạ thảo cũng có thể cản trở quá trình đông máu thích hợp, và những người bị cục máu đông (huyết khối) hoặc rối loạn chảy máu cũng nên thận trọng khi sử dụng.

Tóm lại, đông trùng hạ thảo là một trong những loại nấm dược liệu đã được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau trong hàng nghìn năm.

Chúng thường được coi là siêu thực phẩm mạnh nhất thế giới, vì bằng chứng khoa học và giai thoại cho thấy chúng có thể tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện hiệu suất thể thao và sức chịu đựng, tăng cường ham muốn tình dục, chống lại khối u và giảm các triệu chứng điều trị ung thư, kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2, chống viêm và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Đông trùng hạ thảo cũng chứa các đặc tính chống lão hóa có thể giúp trẻ hóa làn da; giảm nhược điểm, nếp nhăn và các đốm đồi mồi; chúng cũng loại bỏ da chết hoặc da khô.

Tuy nhiên, do nghiên cứu trên người còn hạn chế, không có sự thống nhất về việc bạn nên uống bao nhiêu đông trùng hạ thảo.Cho nên, để an toàn, liều lượng hiệu quả nhất được sử dụng trong nghiên cứu mà không liên quan đến tác dụng phụ nằm trong khoảng từ 1.000 mg đến 3.000 mg mỗi ngày.

Bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng bằng “HB CORDY EXTRACT”

Chắc rằng sau khi tìm hiểu đông trùng hạ thảo qua bài viết trên, bạn sẽ thấy rằng bản thân và gia đình cần phải sử dụng loại dược liệu “siêu cấp” này để bồi bổ sức khỏe và tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật rồi phải không. Những bạn có cha mẹ già, lớn tuổi lại còn cần hơn. Nhưng biết tìm đâu được đông trùng hạ thảo có chất lượng?

Vâng, trên thị trường hiện nay có nhiều loại đông trùng hạ thảo được quảng cáo rất hay nhưng liệu có mang loại hiệu quả như mong muốn?

Nếu muốn mang lại sức khỏe thật sự cho bạn và gia đình, tránh tiền mất tật mang, “HB CORDY EXTRACT” chính là đông trùng hạ thảo - thực phẩm bảo vệ sức khỏe - giúp bạn bổ sung dinh dưỡng, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường sinh lực mà bạn nên chọn lựa.

Tại sao bạn nên chọn “HB CORDY EXTRACT”? Bởi vì “HB CORDY EXTRACT” là thực phẩm BVSK được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ quốc với nhựng tiêu chí cực khó và được sản xuất từ hãng dược đạt chứng chỉ cGMP.

Hàm lượng 1 viên “HB CORDY EXTRACT” gồm Cordyceps 7% Extract lên tới 750 mg. Ngoài ra còn có Gelatin (bovin), magnesium stearate và silicon dioxide.

“HB CORDY EXTRACT” sẽ giúp bồi bổ khí huyết; hỗ trợ tăng cường sức khỏe; sức đề kháng, duy trì cơ thể khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa.

>>> Xem thêm thông tin HB CORDY EXTRACT

Nếu bạn bị suy nhược cơ thể, sức đề kháng kém, làm việc căng thẳng, mệt mỏi và nhà bạn có người thân lớn tuổi, hãy dùng 1 viên/ngày trong bữa ăn hoặc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Nguồn tham khảo:

Cordyceps: Health Benefits, Uses, and Precautions (doctorshealthpress.com)



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men