Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

Yếu Sinh Lý Có Thể Dự Báo Sớm Không? Dấu Hiệu Và Cách Phòng Chống

Mục lục [Ẩn]

Yếu sinh lý là một trong những tình trạng bệnh lý ở nam giới mà không phải ai cũng có thể nói ra. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, yếu sinh lý được xem là một trong những vấn đề thường gặp ở cả nam và nữ nhưng phổ biến ở nam giới. Việc không chia sẻ vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn tác động tiêu cực đến đời sống tinh thần và các mối quan hệ trong cuộc sống. Để có thể khắc phục được tình trạng yếu sinh lý, người đàn ông cần phát hiện sớm những dấu hiệu của bệnh lý này. Hãy cùng Healthy Beauty tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý, hay còn được biết đến là sự suy giảm hoặc rối loạn chức năng tình dục, là khi bạn gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục hoặc không cảm thấy hưng phấn. Vấn đề này có thể xảy ra trong bất kỳ giai đoạn nào của chu kỳ đáp ứng tình dục.

Yếu sinh lý có thể dự báo sớm không?

Chu kỳ đáp ứng tình dục là một chuỗi các thay đổi về thể chất và cảm xúc, xảy ra khi một người cảm thấy kích thích tình dục và tham gia vào các hoạt động kích thích tình dục chẳng hạn như giao hợp. Trong đó, chu kỳ đáp ứng tình dục bao gồm 4 chu kỳ: kích thích, hưng phấn, cực khoái và thư giãn. Sự ham muốn và sự kích thích đều là một phần của giai đoạn chu kỳ đầu tiên – kích thích.

Vậy yếu sinh lý có thể dự báo sớm không? Câu trả lời là Có. Biết cơ thể bạn phản ứng như thế nào trong mỗi giai đoạn của chu kỳ sẽ giúp tăng cường mối quan hệ của bạn và giúp bạn xác định được nguyên nhân chính xác của bất kỳ vấn đề tình dục nào, và có cách phòng chống hoặc điều trị kịp thời.

Yếu sinh lý có thể xảy ra với bất kì ai; tuy nhiên, nó khá phổ biến ở những ai trên 40 tuổi vì bệnh lý này thường liên quan đến sự suy giảm của sức khoẻ liên quan đến quá tình lão hoá. Có rất nhiều lí do có thể làm suy giảm chức năng tình dục như:

  • Nguyên nhân liên quan đến sức khoẻ
    • Nồng độ testosterone thấp.
    • Thuốc kê đơn (thuốc chống trầm cảm, thuốc cao huyết áp).
    • Rối loạn mạch máu như xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch) và huyết áp cao.
    • Có lịch sử bị đột quỵ hoặc tổn thương dây thần kinh do bệnh tiểu đường hoặc phẫu thuật.
    • Hút thuốc lá.
    • Nghiện rượu và lạm dụng ma túy.
  • Nguyên nhân liên quan đến tâm lý
    • Cảm thấy lo lắng mỗi lần quan hệ tình dục.
    • Đang trải qua các vấn đề trong hôn nhân hoặc mối quan hệ.
    • Trầm cảm hoặc cảm giác tội lỗi.
    • Ảnh hưởng từ các vấn đề tình dục trong quá khứ.
    • Căng thẳng và lo lắng liên quan đến công việc hoặc cuộc sống.

Các dấu hiệu tình trạng yếu sinh lý

Theo tài liệu của bệnh viện Cleveland Clinic và Mayo Clinic Hoa Kỳ, yếu sinh lý thường được phân thành bốn loại:

  • Giảm ham muốn tình dục: Giảm ham muốn tình dục được xem là một trong những cảnh báo cần được quan tâm. Có nhiều lí do có thể làm cho việc ham muốn tình dục bị suy giảm chẳng hạn như: căng thẳng hoặc áp lực công việc, mệt mỏi, tâm lý không ổn định hoặc các bệnh lý. Điều này càng ảnh hưởng nặng nề hơn khi người đàn ông không đạt được khoái cảm và trở nên chán nản.
  • Rối loạn cương dương: Rối loạn cương dương là khi dương vật khó cương cứng hoặc khó giữ cương cứng trong một thời gian dài. Một số nam giới đôi khi gặp khó khăn trong việc cương cứng hoặc giữ dương vật cương cứng; điều này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nó cũng chính là cảnh báo của việc yếu sinh lý nếu như những vấn đề này xảy ra trong một thời gian dài.
  • Xuất tinh sớm: Xuất tinh sớm là một hiện tượng phổ biến ở nam giới. Vấn đề này sẽ không có gì đáng lo ngại nếu việc này không xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên, các dấu hiệu sau báo hiệu đây là vấn đề cần được khắc phục: thường xuyên hoặc gần như luôn xuất tinh trong vòng một phút sau khi quan hệ, không thể trì hoãn việc xuất tinh sớm trong hầu như các lần giao hợp hoặc cảm thấy căng thẳng mỗi khi quan hệ gây nên xu hướng tránh gần gũi tình dục.
  • Xuất tinh chậm hoặc bị ức chế: Ngược lại, việc xuất tinh chậm hoặc không thể đạt cực khoái thường xuyên cũng là một dấu hiệu của tình trạng yếu sinh lý. Điều này khi kéo dài sẽ dễ dàng gây ức chế cho người đàn ông và làm giảm ham muốn tình dục.

Cách phòng chống tình trạng yếu sinh lý

Tình trạng yếu sinh lý có thể được khắc phục bằng nhiều phương pháp khác nhau:

  • Sử dụng thuốc điều trị: Bạn có thể đến gặp các bác sĩ có chuyên môn để có thể được tư vấn và kê toa theo như tình trạng bệnh lý đang gặp phải.
  • Phương pháp sử dụng hormones: Nồng độ testosterone thấp được khắc phục bằng các liệu pháp thay thế hormone bao gồm tiêm, miếng dán hoặc gel.
  • Phương pháp tác động tâm lý: Đến gặp các chuyên gia tư vấn tâm lý sẽ giúp bạn giải quyết những cảm giác lo lắng, trầm cảm, sợ hãi hoặc tội lỗi mà làm ảnh hưởng đến chức năng tình dục.
  • Sử dụng các thiết bị hỗ trợ: Các thiết bị như máy hút chân không và cấy ghép dương vật có thể giúp một số nam giới bị rối loạn cương dương.

Bên cạnh đó, việc có một lối sống sinh hoạt lành mạnh cũng đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc điều trị yếu sinh lý chẳng hạn như:

  • Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và dinh dưỡng
  • Tập thể dục thường xuyên
  • Ngủ đủ giấc
  • Giảm cân nếu cần thiết
  • Giảm căng thẳng
  • Hạn chế hoặc ngưng sử dụng rượu bia
  • Bỏ thuốc lá

Healthy Beauty xin giới thiệu sản phẩm New Sexual Care Men được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn cGMP và đạt chứng nhận của FDA tại Hoa Kỳ. Sản phẩm có chứa các vitamin, khoáng chất và chiết xuất đến từ thiên nhiên hỗ trợ hiệu quả trong việc tăng cường sinh lực và giảm nguy cơ mãn dục cho nam giới.

>>> Xem thêm: Thông tin về sản phẩm New Sexual Care Men

Dược sĩ Thảo Vy

Tài liệu tham khảo:

  1. https://my.clevelandclinic.org/health/diseases/9121-sexual-dysfunction
  2. https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/female-sexual-dysfunction/symptoms-causes/syc-20372549
  3. https://my.clevelandclinic.org/health/diseases/9122-sexual-dysfunction-in-males
  4. https://www.niddk.nih.gov/health-information/urologic-diseases/erectile-dysfunction/prevention
  5. https://www.health.harvard.edu/mens-health/5-natural-ways-to-overcome-erectile-dysfunction



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men