Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

Cordyceps Sinensis và Cordyceps Militaris

Mục lục [Ẩn]

Cordyceps (Đông Trùng Hạ Thảo) là một loại nấm làm dược liệu quan trọng. Chi Cordyceps có 750 loài đã được xác định phân bố ở nhiều khu vực trên thế giới, nhưng chủ yếu được tìm thấy ở Bhutan, Tây Tạng và Nepal. Trong đó Cordyceps Sinensis (C. Sinensis – CS) và Cordyceps Militaris (C. Militaris – CM) là hai loài sử dụng thường xuyên nhất và được công nhận là loại thuốc bổ nổi tiếng nhất trong y học cổ truyền Trung Quốc từ năm 1964. Đối với sức khỏe mỗi người khi đang đau ốm cũng như khi mới ốm dậy, Đông Trùng Hạ Thảo giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Bên cạnh đó Đông Trùng Hạ Thảo còn chống mệt mỏi, chống lão hóa, chống oxy hóa, chống ung thư, chống tiểu đường, chống trầm cảm, hạ lipid máu, hạ cholesterol máu, hạ huyết áp, kích thích tình dục và bảo vệ thận.(1)(2)(3)

Cordyceps Sinensis và Cordyceps Militaris

Tổng quan về Cordyceps Sinensis

Một trong những loại được sử dụng nhiều nhất là Cordyceps Sinensis, một loại nấm dược liệu Himalaya rất được săn lùng. Người dân bản địa đã tận mắt chứng kiến ​​khả năng chữa bệnh của Đông Trùng Hạ Thảo qua nhiều thế hệ và các văn bản Y học cổ truyền Trung Quốc qua hàng thế kỷ. Tuy nhiên, vì người dùng có nhu cầu sử dụng sản phẩm ngày càng nhiều, các nhà khoa học đã bắt đầu đặt Đông Trùng Hạ Thảo dưới kính hiển vi để kiểm tra nó ở cấp độ phân tử.

Các nhà nghiên cứu tiếp tục phát hiện các đặc tính sức khỏe của loại nấm Cordyceps Sinensis này. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy Sterol H1-A từ Đông trùng hạ thảo có thể hỗ trợ điều trị bệnh lupus và các bệnh tự miễn khác, nghiên cứu thứ hai phát hiện ra rằng polysaccharide của nấm có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và nghiên cứu thứ ba xác định các yếu tố chống viêm mạnh mẽ của nó. Các nghiên cứu sâu hơn được tóm tắt trong phân tích tổng hợp của Science Direct đã ghi nhận tiềm năng của Đông Trùng Hạ Thảo để tăng cường chức năng tế bào, mang lại tác dụng chống đái tháo đường và tăng cường sức khỏe của phổi.

Cordyceps Sinensis

Tuy nhiên, ngoài những nghiên cứu khoa học rõ ràng, được các tổ chức Quốc tế phi lợi nhuận công nhận, ngày nay càng nhiều công ty bắt đầu thực hiện các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm theo một hướng mới và đáng nghi ngờ hơn.

Các nền văn hóa phương Đông từ lâu đã đánh giá cao tiềm năng tăng cường sức khỏe của loại nấm Cordyceps Sinensis và khi phần còn lại của thế giới chuyển từ mốt ăn nấm sang sở thích tiêu thụ nấm để tăng cường sinh lực, nhu cầu về Đông Trùng Hạ Thảo đã tăng vọt. Tuy nhiên, việc tìm kiếm và thu hoạch đòi hỏi nhiều lao động và nguồn cung giảm do biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến các vùng trồng trọt ở Bhutan, Nepal và Tây Tạng đã khiến giá tăng vọt lên khoảng 32.000 USD/kg (752 triệu/kg) (4). Không phải ngẫu nhiên mà người Trung Quốc đôi khi gọi Đông Trùng Hạ Thảo - Cordyceps Sinensis là “vàng mềm”.

>>> Xem thêm: HB CORDY EXTRACT - Ngăn ngừa lão hóa, tăng cường sinh lực

Sự khác biệt giữa Cordyceps Sinensis và Cordyceps Militaris

Cordyceps Sinensis và Cordyceps Militaris

Cordyceps SinensisCordyceps Militaris khác nhau vật chủ và màu sắc. Vật chủ của C. Militaris là nhộng Lepidopteran và màu sắc của quả thể là vàng hoặc cam sợi nấm màu trắng hoặc vàng. Trong khi vật chủ của C. Sinensis là ấu trùng Hepialus, là một cấu trúc giống rễ đơn, bao gồm các bào tử quả thể màu nâu sẫm và các tua màu trắng được gọi là sợi nấm. (4)

Không chỉ là vẻ ngoài khác biệt, mà các thành phần hóa học cũng khác nhau. Biến thể được trồng trong phòng thí nghiệm chủ yếu là cordycepin, trong khi biến thể hoang dã chủ yếu là Adenosine đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu khoa học lâm sàng. Điều này có thể so sánh với sự khác biệt giữa dầu cá nuôi đã được cô đặc nhân tạo và các sản phẩm chất lượng cao hơn được làm từ cá hồi đánh bắt tự nhiên, ép lạnh. Đúng vậy, hàm lượng của một số hợp chất có lợi đã được khuếch đại trong phòng thí nghiệm so với trước đây, nhưng điều này có thể ảnh hưởng đến sinh khả dụng và hiệu quả của hợp chất.

Chúng ta cũng nên xem xét tác động tích cực mà đất Himalaya nguyên sinh có thể có đối với Đông Trùng Hạ Thảo hoang dã - Cordyceps Sinensis. Khi được sản xuất trong điều kiện vô trùng, Đông Trùng Hạ Thảo sẽ mất đi những lợi ích tiềm năng của một số loại hoạt chất giàu chất dinh dưỡng, giàu khoáng chất nhất trên trái đất. Khi một công ty quyết định nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo nhân tạo, mục đích của họ là tạo ra càng nhiều sợi nấm - và không có phần quả nào của loài nấm được săn lùng rất nhiều ở Himalaya - càng rẻ càng tốt. Đôi khi chúng sử dụng các dung môi rất độc hại trong quá trình trồng trọt và vội vàng thu hoạch từng mẻ, có thể không loại bỏ được những sản phẩm bị ô nhiễm. Phương pháp sản xuất chất lượng thấp cũng có thể dẫn đến Đông Trùng Hạ Thảo tiếp xúc với kim loại nặng, trường hợp dẫn đến ngộ độc chì.

Cordyceps Militaris

Theo một nghiên cứu, để Đông Trùng Hạ Thảo nảy mầm tiếp xúc với ánh sáng quá sáng hoặc quá lâu có thể làm giảm lượng của một trong những hợp chất hoạt động quan trọng - Acid Cordycepic. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tổng thời gian nuôi trồng có thể gây ra sự khác biệt lớn về chất lượng của Cordyceps Militaris. Đông Trùng Hạ Thảo có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm thường được trồng trên mùn cưa, gỗ vụn, phân trộn hoặc rơm rạ. Những thứ này có thể bị nhiễm thuốc trừ sâu có thể tích tụ trong sản phẩm khi thu hoạch và rất khó tách các vật liệu nuôi trồng như vậy ra khỏi nấm. Không ai muốn trả nhiều tiền cho một chất bổ sung bảo vệ cơ thể là Đông Trùng Hạ Thảo thực sự là một phần phế thải gỗ.

Chất độn gạo trong viên uống chiết xuất từ Đông Trùng Hạ Thảo

Tuy nhiên, điều tồi tệ hơn là các nhà sản xuất thậm chí không cố gắng phân chia nấm sản xuất trong phòng thí nghiệm của họ với tinh bột mà họ trồng rồi lại không tiết lộ nó cho người sử dụng trong khi thu từ họ rất nhiều tiền. Trong khi Đông Trùng Hạ thảo được thu hoạch trong tự nhiên - Cordyceps Sinensis thường chứa khoảng 5% tinh bột, thì Biến thể sợi nấm trên hạt do phòng thí nghiệm tạo ra có thể lên đến 65%. Trong khi Cordyceps Sinensis chống tiểu đường thì sản phẩm này lại cung cấp quá nhiều tinh bột. Các nhà sản xuất có thể sử dụng hàm lượng tinh bột cao này để biện minh cho mức Polysaccharide tăng cao mà đôi khi họ ghi trên nhãn. Tuy nhiên, trong trường hợp Biến thể sợi nấm trên hạt được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm, các Polysaccharide chủ yếu là Alpha Glucan không hoạt động, chứ không phải là Beta-D-Glucan hoạt chất có trong nấm tự nhiên, có đặc tính chống ung thư.

Và trong khi các công ty như vậy sẽ tuyên bố rằng "chiết xuất" Đông Trùng Hạ Thảo của họ được chứng minh là có hiệu quả bằng các nghiên cứu, nhưng trên thực tế, rất ít nghiên cứu được thực hiện trên sợi nấm phát triển từ ngũ cốc. Thêm vào đó, các sản phẩm Biến thể sợi nấm trên hạt được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm thường chứa một lượng nhỏ các hợp chất có nhiều trong nấm thu hoạch tự nhiên.

HB CORDY EXTRACT

Nhà cung cấp sản phẩm cho bạn không thể chứng minh độ tinh khiết, nguồn gốc Himalaya và cách thu hoạch hoang dã như sản phẩm HB Cordy Extract của Healthy Beauty thì bạn nên chuyển sự đầu tư của mình đi nơi khác. Sức khỏe và ví tiền của bạn xứng đáng nhận được điều tốt hơn. Hãy chọn đúng Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng - Cordyceps Sinensis có hàm lượng Adenosine và Acid Cordycepic cao được chiết xuất tại Công ty Dược phẩm Top 3 ở Mỹ, có phòng thí nghiệm được UL Company phê chuẩn, đạt tiêu chuẩn sản xuất cGMP và sản phẩm được cấp giấy chứng nhận bán tự do của cục FDA Hoa Kỳ. Sử dụng liều lượng ít nhất 1 viên - 750mg mỗi ngày để bảo vệ cơ thể bạn. (1)

Theo Ds. Kim My

Tài Liệu Tham Khảo

Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học – trực thuộc Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ

(1) https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4415478/

(2) https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7898063/

Cơ sở Dữ liệu học tập trực tuyến - trực thuộc Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ

(3) https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/29775778/

Trang Nền tảng nghiên cứu khoa học lâm sàng hàng đầu của Anh.

(4) https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S2213453016300416

(5)https://www.hanahlife.com/blogs/hanah-life/the-great-cordyceps-swindle-the-hidden-truth-lurking-in-your-mushroom-tea-powder-and-capsules



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men