Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

Thực Phẩm Chức Năng Bổ Sung Chất Nhờn Xương Khớp Dành Cho Người Già

Mục lục [Ẩn]

Đau nhức xương khớp ở người già ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và chất lượng sống của người bệnh. Trong đó, viêm khớp gối là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật ở những người trên 65 tuổi và làm suy giảm chức năng vận động ở những người trên 75 tuổi.

Việc bổ sung thực phẩm chức năng xương khớp từ sớm sẽ hạn chế được lão hoá xương khớp ở người lớn tuổi. Vậy thực phẩm chức năng nào giúp bảo vệ xương khớp, tăng chất nhờn cho khớp phù hợp với người già, cùng Healthy Beauty tìm hiểu nhé!

Đau nhức xương khớp ở người già

Thực trạng hiện nay, một nửa dân số trên 65 tuổi hiện nay đều bị thoái hóa khớp. Tuổi tác chính là yếu tố nguy cơ khởi phát và tiến triển hàng đầu của thoái hoá khớp. Điều này là do tác động tích lũy của tải trọng cơ học qua nhiều năm, dẫn đến “hao mòn” xương khớp và phá huỷ sụn.

Viêm khớp được coi là một quá trình tự nhiên, không thể đảo ngược, nhưng vẫn còn khả năng điều trị được. Nhiều nghiên cứu trong thập kỷ qua cho thấy, các quá trình viêm và chuyển hóa có liên quan chặt chẽ đến quá trình sinh bệnh và tiến triển của thoái hoá khớp. Không chỉ sụn, mà cả xương dưới sụn, sụn chêm, cơ cũng như chất béo và mô hoạt dịch đóng một vai trò đáng kể trong giai đoạn đầu của viêm khớp. Do đó, viêm khớp được gọi là “bệnh toàn bộ khớp”.

Ở phụ nữ mãn kinh, sự suy giảm nội tiết tố nữ làm giảm hấp thụ Canxi vào xương, dễ loãng xương hơn nam giới. Những người đã từng có chấn thương xương khớp, béo phì, rối loạn chuyển hóa cũng tăng nguy cơ thoái hoá xương khớp khi về già.

Thực phẩm chức năng xương khớp phổ biến

Một số biện pháp tự nhiên có thể làm giảm các triệu chứng viêm khớp, đặc biệt là khi kết hợp bổ sung các thực phẩm chức năng riêng biệt cho xương khớp.

Dưới đây là các chất bổ sung thường gặp trong thực phẩm chức năng cho người già được sử dụng để giảm các tình trạng viêm khớp.

Omega-3 từ biển

Các chất bổ sung dầu biển được cho là có tác dụng giảm đau do chứa nồng độ cao Axit Eicosapentaenoic (EPA) và Axit Docosahexaenoic (DHA). Tuy nhiên, đánh giá mới nhất đối với chứng đau khớp cho thấy hầu như rất ít có tác dụng ở bệnh nhân viêm khớp hoặc có tác dụng rất thấp.

Dầu cá

Hiệu quả của việc bổ sung dầu cá trong viêm khớp vẫn chưa có kết luận chính xác. Tuy nhiên, một tác dụng phụ không mong muốn thường được báo cáo khi bổ sung dầu cá là khó chịu đường tiêu hóa làm ảnh hưởng cuộc sống của người bệnh.

Dầu nhuyễn thể

Bằng chứng về việc sử dụng dầu nhuyễn thể trong bệnh viêm khớp rất thưa thớt. Dầu nhuyễn thể an toàn và dung nạp tốt, nhưng không làm giảm đáng kể cơn đau đầu gối ở bệnh nhân thoái hóa khớp gối trên lâm sàng, đau đầu gối và viêm bao hoạt dịch.

Glucosamine

Glucosamine là một monosaccharide amin và là thành phần tự nhiên của glycosaminoglycan trong chất nền sụn. Nó được tổng hợp từ glucose trong hầu hết các mô và có nhiều nhất trong mô liên kết sụn. Glucosamine có thể được chiết xuất từ ​​kitin, được tìm thấy chủ yếu trong bộ xương ngoài của động vật giáp xác (cua, tôm và tôm hùm), màng tế bào của nấm. Nó là tiền chất quan trọng cho quá trình tổng hợp glycoprotein và glycosaminoglycan.

Trong sụn, Glucosamine rất cần thiết đối với sự hình thành của Acid Hyaluronic, Chondroitin Sulfate cũng như Keratan Sulfate, những thành phần quan trọng của chất nền ngoại bào sụn khớp và chất lỏng hoạt dịch.

Glucosamine là thực phẩm chức năng thường được sử dụng do hiệu quả cao giúp bôi trơn, bổ sung chất nhờn trong khô khớp, viêm thoái hóa khớp.

Chondroitin sulfate

Chondroitin sulfate cũng là thành phần có trong glycosaminoglycan tự nhiên được tìm thấy trong sụn và chất nền ngoại bào. Nó được dùng cho bệnh nhân viêm khớp do tác dụng chống viêm rõ rệt, có vai trò trong việc kích thích tổng hợp proteoglycan và Axit Hyaluronic, đồng thời ức chế tổng hợp các enzym phân giải protein gây huỷ xương sụn.

Glucosamine và Chondroitin là hai trong số những chất bổ sung được sử dụng phổ biến nhất cho bệnh viêm khớp. Chúng là các thành phần của sụn - chất đệm cho các khớp.

MethylSulfonylMethane (MSM)

MethylSulfonylMethane là một chất bổ sung phổ biến ở những người bị đau mãn tính. Lợi ích chính của nó là chống viêm giúp giảm nhẹ viêm khớp và các loại viêm, cơ hoặc đau khớp khác. Nó còn được nghiên cứu có dụng bảo vệ sụn.

MSM cũng được cho là có tác dụng chống lại stress oxy hóa và cải thiện khả năng chống oxy hóa.

Collagen loại 2 không biến tính

Thành phần cấu trúc chính của mô sụn là Collagen loại 2. Tỷ lệ sụt giảm protein này tương ứng với sự tiến triển của tổn thương khớp trong viêm xương khớp.

Collagen loại II không biến tính (UC-II) là một chất bổ sung dinh dưỡng có nguồn gốc từ sụn xương ức gà. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Collagen loại II tự nhiên có tác dụng tích cực trong điều trị viêm khớp dạng thấp giai đoạn đầu.

Trong các thử nghiệm trên người, Collagen loại 2 tự nhiên đã được phát hiện có hiệu quả trong việc tăng trạng thái chức năng và giảm đau.

Vitamin và khoáng chất

Nhiều loại vitamin được biết đến với khả năng chống oxy hóa. Các bệnh khớp như viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp được đặc trưng bởi sự gia tăng hình thành các gốc tự do. Các chất oxy hoá tăng bất thường trong thoái hoá khớp. Chúng đẩy nhanh quá trình thoái hóa chất nền và sụn, ức chế tổng hợp chất nền, giảm chu kỳ tái sinh và tăng chu kỳ phá huỷ các chất có trong xương-sụn-khớp.

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy vitamin C có tác dụng bảo vệ sụn đầu gối. Chúng còn tăng kích thích tổng hợp Collagen giúp sản sinh chất nhờn có lợi cho các khớp.

Lựa chọn thực phẩm chức năng hiệu quả cho xương khớp

Nhiều người đã bỏ một số tiền không nhỏ để mua các loại thực phẩm chức năng dành cho người cao tuổi với mong muốn giảm viêm thoái hoá khớp, kéo dài sự dẻo dai, chống chọi lại với bệnh tật, nhưng rất ít người tìm hiểu các thông tin quan trọng về thực phẩm này thực sự có ích hay không.

Lựa chọn được sản phẩm phù hợp thực sự không dễ dàng, nhất là đối với người cao tuổi. Các tiêu chí dưới đây sẽ giúp người cao tuổi có thể tự mua sắm và lựa chọn loại bổ trợ an toàn và hiệu quả cho chính mình.

Kiểm tra kỹ thương hiệu và uy tín của nhãn hàng

Có tới 40% thực phẩm chức năng bán trôi nổi trên thị trường đều chứa chất cấm và hàng ngàn trường hợp bị làm giả nhằm kiếm lời. Người bị thiệt thòi không ai khác chính là người bệnh, đặc biệt là nhóm đối tượng nhạy cảm như người cao tuổi.

Sản phẩm được coi là an toàn khi có thành phần “sạch” và có quy trình sản xuất minh bạch. Nguồn nguyên liệu đáp ứng các tiêu chí về chất lượng đảm bảo tác dụng hỗ trợ bảo vệ xương khớp. Đặc biệt, khi thực phẩm chức năng được sản xuất bởi nhãn hãng với đầy đủ chứng nhận tiêu chuẩn công khai hợp pháp sẽ thu hút được chú ý của người tiêu dùng nhờ quy trình khép kín và dễ dàng truy xuất nguồn gốc.

Cảnh giác với những tuyên bố sai sự thật

Những cam kết chữa khỏi bệnh dứt điểm theo liệu trình hoặc các gói sản phẩm giảm giá có thể đang đánh lừa người lớn tuổi.

Không một loại thực phẩm chức năng nào được tuyên bố hợp pháp để chẩn đoán, chữa bệnh, điều trị trực tiếp khỏi bệnh.

Chứng nhận đóng dấu

Một cách để đảm bảo chất lượng của thực phẩm chức năng nhập khẩu chính hãng là các giấy phép được cấp kèm theo tiêu chuẩn tại nước sản xuất. Nếu hàng nhập khẩu từ Mỹ sẽ được kiểm định nghiêm ngặt và có giấy chứng nhận hợp pháp do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) chấp thuận và lưu hành tự do tại Mỹ.

Đồng thời, sản phẩm thương hiệu có con dấu phê duyệt của Dược điển Hoa Kỳ (USP), hoặc NSF International. Con dấu NSF chỉ ra rằng sản phẩm đáp ứng Thực hành Sản xuất Tốt (GMP) hoặc cao hơn nữa là Thực hành Sản xuất Tốt hiện tại (cGMP), các hướng dẫn để đảm bảo sản phẩm có độ bền, thành phần, chất lượng và độ tinh khiết được liệt kê trên nhãn. Đảm bảo các thành phần được liệt kê trên nhãn đều có trong chai và không chứa các chất gây hại.

Lựa chọn thực phẩm chức năng nhập khẩu

Hiện nay xu hướng dùng các sản phẩm nhập khẩu không còn xa lạ với người Việt. Trong đó, thực phẩm bổ sung có xuất xứ từ Mỹ là một trong những lựa chọn hàng đầu bởi tính ưu việt về chất lượng sản phẩm.

Thực tế, mong muốn mua sản phẩm tốt là nhu cầu chính đáng. Song, đã có rất nhiều người rơi vào tình huống mất tiền oan vì mua hàng xách tay theo lời quảng cáo và không phân biệt được hàng giả, hàng nhái.

Để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của mình, người tiêu dùng cần chủ động lựa chọn mua những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại đơn vị nhập khẩu chính hãng của nhà sản xuất, đã được kiểm duyệt và cấp phép. Tốt nhất là nên mua những sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận hợp quy hoặc giấy xác nhận an toàn thực phẩm. Trên mỗi sản phẩm nhập khẩu đều có một mã vạch, mã số tương ứng. Đây là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng biết được xuất xứ thực sự của sản phẩm và một số thông tin của nhà sản xuất.

Tem phụ hợp quy

Tem phụ thể hiện thông tin vắn tắt về sản phẩm và số lô, ngày sản xuất, ngày hết hạn rõ ràng. Chúng giúp công ty chứng minh hàng được nhập khẩu chính hãng theo luật hiện hàng và truy tìm sản phẩm, cảnh báo người tiêu dùng nếu có vấn đề phát sinh.

Healthy Beauty xin giới thiệu bộ đôi bảo vệ xương khớp HB Glucosamine 3in1và Glucollagen 7in1 với chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản xuất cGMP và được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ đạt đầy đủ tiêu chuẩn thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhập khẩu theo quy định nhà nước.

HB Glucosamine 3in1và Glucollagen 7in1:

  • Được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) chấp thuận và lưu hàng tự do tại Mỹ.
  • Luôn được kiểm định với NSF và các phòng kiểm nghiệm độc lập thứ 3 định kỳ giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả cao với người bệnh.
  • Luôn công khai giấy chứng nhận phân tích sản phẩm và dễ dàng truy xuất nguồn gốc thông qua các ứng dụng kiểm tra chất lượng sản phẩm.

HB Glucosamine 3in1 đạt hàm lượng tối ưu 1500mg Glucosamine, kết hợp cùng hợp chất Chondroitin & MSM lên đến 1700mg.

Glucollagen 7in1 chứa các thành phần quan trọng: Glucosamine Sulfate, Chondroitin Sulfate, MSM, Shark Cartilage, Collagen Type II, Vitamin C và Hyaluronic Acid.

  • Giúp tái tạo và nuôi dưỡng mô sụn.
  • Bổ sung chất nhờn, làm giảm triệu chứng của bệnh viêm xương khớp.
  • Giúp bôi trơn làm tăng độ bền và dẻo dai cho khớp.
  • Bổ sung Calci, Phospho và các thành phần quan trọng của xương và sụn.
  • Giúp giảm đau và làm chậm thoái hóa cột sống.
  • Giúp tăng sức mạnh của liên kết cơ – gân – sụn khớp.
  • Giúp tăng hấp thu Collagen và bảo vệ Collagen trong sụn khớp.

>>> Xem thêm: Thông tin về sản phẩm Glucollagen 7in1

Từ lâu đã được khách hàng tin dùng nhờ hiệu quả hỗ trợ giảm thiểu các bệnh lý về xương khớp, giảm đau xương khớp và bảo vệ tái tạo sụn khớp.

Để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng tình trạng bệnh lý bệnh nhân, hãy liên hệ ngay với đội ngũ Dược Sĩ Chuyên Môn của Healthy Beauty: m.me/healthybeautyduocpham

Dược sĩ Hồng Ngọc

Nguồn tham khảo:

  1. https://www.uspharmacist.com/article/osteoarthritis-in-seniors#
  2. https://www.hindawi.com/journals/jar/2012/950192/
  3. https://www.verywellhealth.com/msm-methylsulfonylmethane-supplement-for-arthritis-190079
  4. https://ard.bmj.com/content/80/Suppl_1/362
  5. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/labs/pmc/articles/PMC4970562/


Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men