Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

Tác dụng của HB Arginmilk Plus Trong Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, bệnh gan nhiễm mỡ đang ảnh hưởng đến hơn một nửa dân số người Việt. Nếu không được kiểm soát, bệnh có thể dẫn đến xơ gan, suy gan, ung thư gan và cuối cùng có thể dẫn đến tử vong.

May thay, HB Arginmilk Plus có thể hỗ trợ giải quyết tình trạng gan nhiễm mỡ, ngăn ngừa các biến chứng do gan nhiễm mỡ và đảm bảo duy trì sức khoẻ tổng thể bệnh nhân. Cùng Healthy Beauty tìm hiểu tại đây nhé!

Bệnh gan nhiễm mỡ là gì?

Gan nhiễm mỡ hình thành do sự dư thừa mỡ bất thường trong gan, tương tự thừa cân hoặc béo phì. Đái tháo đường Type 2 cũng là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ. Trong đó, sự tích lũy mỡ ở gan có liên quan tới tình trạng kháng insulin (nguyên nhân phổ biến nhất của đái tháo đường Type 2).

Phân loại gan nhiễm mỡ

Có hai loại chính:

Gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) và gan nhiễm mỡ do rượu.

Gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) là gì?

Có hai loại:

  • Gan nhiễm mỡ đơn giản: mỡ trong gan ít, không bị viêm hay tổn thương tế bào gan. Gan nhiễm mỡ đơn giản thường hiếm gây tổn thương hoặc biến chứng.
  • Viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH): Gan có mỡ, gan bị viêm và tổn thương tế bào gan. NASH có thể dẫn đến xơ gan hoặc ung thư gan.

Gan nhiễm mỡ do rượu là gì?

Bệnh gan nhiễm mỡ do rượu là do sử dụng nhiều thức uống có cồn. Gan đảm đương nhiệm vụ phân hủy rượu để loại bỏ khỏi cơ thể. Nhưng quá trình này cũng tạo ra các sản phẩm phụ và các chất độc hại. Những chất này có thể làm hỏng tế bào gan, thúc đẩy quá trình viêm và làm suy yếu khả năng phòng thủ tự nhiên của cơ thể. Càng uống nhiều rượu, bạn càng làm tổn thương gan.

Bệnh gan nhiễm mỡ do rượu là giai đoạn sớm nhất của bệnh gan do rượu. Các giai đoạn tiếp theo là viêm gan do rượu và xơ gan.

>>> Xem thêm thông tin về bệnh Gan nhiễm mỡ

HB Arginmilk Plus hỗ trợ điều trị và phục hồi bệnh gan nhiễm mỡ

Các thành phần có trong HB Arginmilk Plus kết hợp với nhau tạo nên một sản phẩm đa tác dụng trong hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ và phục hồi chức năng gan do bệnh lý khác.

HB Arginmilk Plus hỗ trợ điều trị và phục hồi khỏi bệnh gan nhiễm mỡ

Silymarin - Chiết xuất Cao Kế Sữa

Cao kế sữa là một trong những ví dụ thành công nhất trong việc phát triển một liệu pháp hiện đại từ y học cổ truyền. Cây kế sữa đã được sử dụng trong 2.000 năm như một phương thuốc thảo dược cho nhiều loại bệnh, đặc biệt là các vấn đề về gan, thận và túi mật.

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy rằng các chất trong cây kế sữa, đặc biệt nhất là nhóm flavonoid với hoạt chất Silymarin, bảo vệ gan khỏi các chất độc, bao gồm một số loại thuốc, chẳng hạn như paracetamol, có thể gây tổn thương gan ở liều lượng cao.

Silymarin hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ

Silymarin có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Nó có thể giúp gan tự phục hồi bằng cách tái tạo các tế bào mới. Silymarin hiệu quả trong làm giảm các chỉ số sinh hóa, viêm của gan nhiễm mỡ.

Ở những bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, Silymarin làm giảm kháng insulin, ức chế quá trình tạo ra các gốc tự do có hại và phục hồi glutathione - chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể. Hiệu quả đã được công nhận trong việc cải thiện tình trạng nhiễm mỡ gan và thoái triển xơ hóa.

L-Arginine

Những người bị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu thường bị giảm lưu lượng máu đến gan, khiến gan người trưởng thành không nhận đủ dinh dưỡng và oxy đến nuôi cơ quan.

L-arginine là một axit amin được tạo ra trong cơ thể và được tìm thấy trong các loại thực phẩm như đậu nành, các loại hạt và ngũ cốc.

Chức năng chính của nó là chuyển đổi amoniac độc hại thành urê ít gây hại hơn đào thải ra ngoài và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Các nhà khoa học tại Đại học College London ở Vương quốc Anh đã quan sát thấy rằng những con chuột bị nhiễm mỡ gan dùng L-arginine hàng ngày trong 12 tuần đã có những cải thiện về lưu lượng máu đến gan. Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng L-arginine làm tăng sản xuất oxit nitric, một phân tử khí giúp tăng lưu lượng máu đến gan. Gan nhận đủ chất dinh dưỡng sẽ tăng khả năng phục hồi bệnh.

Phyllanthin - Chiết xuất Diệp Hạ Châu

Phyllanthin rất giàu flavonoid và các hợp chất phenolic chịu trách nhiệm về đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bảo vệ gan.

Phyllanthin đã được nghiên cứu cho thấy có thể làm giảm mỡ nội tạng, cải thiện các bất thường về men gan, giảm quá trình peroxy hóa lipid ở gan, giảm tích tụ chất béo. Nó cũng làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch do gan nhiễm mỡ không do rượu gây ra bởi chế độ ăn nhiều chất béo ở chuột. Dữ liệu cho thấy rằng tác dụng chống oxy hóa và giảm acid béo huyết của các thành phần hoạt tính sinh học của phyllanthin đóng vai trò thiết yếu trong các đặc tính điều trị.

Do đó, nghiên cứu hiện tại đã thiết lập khả năng sử dụng chữa bệnh của Phyllanthin như một nguồn tự nhiên để điều trị NAFLD.

Artichoke Extract - Chiết xuất Atiso

Cholesterol LDL máu xấu cao là một trong những yếu tố chính khiến gan bị nhiễm mỡ.

Do đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thường xuyên tiêu thụ chiết xuất Atisô có thể giảm mỡ máu xấu và tăng mỡ máu tốt ở người lớn có cholesterol cao.

Atisô chứa luteolin, một chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự hình thành cholesterol.

Chiết xuất lá Atisôkhuyến khích cơ thể xử lý cholesterol hiệu quả hơn.

Một thử nghiệm ở 90 người bị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu cho thấy rằng tiêu thụ 600mg chiết xuất Atisô hàng ngày trong hai tháng đã giúp cải thiện chức năng gan.

Ở nghiên cứu ở người lớn béo phì mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, uống chiết xuất Atisô hàng ngày trong hai tháng giúp giảm viêm gan và ít lắng đọng chất béo hơn so với không dùng chiết xuất atiso.

Các nhà khoa học nhận định rằng, một số chất chống oxy hóa được tìm thấy trong Atisô - Cynarin và Silymarin - chịu trách nhiệm một phần cho những lợi ích này.

Methionine

Methionine là một acid amin được biết đến nhiều nhất với chức năng hỗ trợ gan.

Thêm Methionine vào chế độ ăn giàu cholesterol có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ, stress oxy hóa và xơ hóa.

Methionine còn tăng chuyển hóa mỡ, ngăn chặn sự tích tụ mỡ ở gan, được coi là chất hướng mỡ.

L-Ornithine

Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) có liên quan chặt chẽ với nhiều yếu tố tiên lượng của bệnh tim mạch trong đó tăng nitơ urê máu là một yếu tố nguy cơ gây suy tim và bệnh mạch vành.

L-Ornithine là một axit amin không thiết yếu. Mặc dù L-ornithine có sẵn trong các loại thực phẩm khác nhau, nhưng số lượng thường rất ít. Từ xa xưa L- Ornithine đã được coi là loại thực phẩm tốt cho gan.

L- Ornithine dùng đường uống được chuyển đến tĩnh mạch cửa từ ruột và phân phối đến các mô khác nhau, chẳng hạn như gan, thận và cơ. Trong gan, L- Ornithine đóng một vai trò trung tâm trong chu trình urê, chuyển amoniac thành urê. Sử dụng L- Ornithine đã được biết là có tác dụng tăng cường giải độc amoniac trong gan, ngăn ngừa nguy cơ hôn mê não gan và biến chứng tim mạch.

Vitamin nhóm B cần thiết

Vitamin nhóm B hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ

Thiamin (vitamin B1)

Thiamin liên quan đến một số chức năng cơ bản của tế bào và sự phân hủy các chất dinh dưỡng để tạo năng lượng. Thiamin làm tăng khả năng xúc tác cho quá trình oxy hóa carbohydrate và axit béo ở gan. Bổ sung Thiamin làm giảm đường huyết cao, biến chứng tiểu đường và stress oxy hóa.

Tác dụng chống nhiễm mỡ mạnh của Thiamin đã được chứng minh hữu ích về mặt lâm sàng trong việc kiểm soát các rối loạn liên quan đến gan nhiễm mỡ.

Pyridoxin (vitamin B6)

Vitamin B6 được coi như đồng yếu tố trong các phản ứng chuyển hóa, khử amin không oxy hóa và tổng hợp axit béo chuỗi dài trong gan.

Vitamin B6 là một đồng yếu tố quan trọng trong chuyển hóa chất béo và sự thiếu hụt của nó có liên quan đến bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Sử dụng vitamin B6 cải thiện đáng kể sự tích tụ chất béo ở gan.

Pantothenic acid (vitamin B5)

Vitamin B5 là một loại vitamin tan trong nước thuộc nhóm vitamin B. Nó giúp sản xuất năng lượng bằng cách phá vỡ chất béo và carbohydrate. Nó cũng thúc đẩy làn da, tóc, mắt và gan khỏe mạnh.

Vitamin B5 có vai trò tổng hợp coenzyme A. Coenzyme A tham gia vào quá trình tổng hợp axit béo và rất quan trọng để chuyển hóa thức ăn thành axit béo và cholesterol.

Vitamin B5 giúp chuyển đổi thức ăn thành glucose, tổng hợp cholesterol tốt. Giảm tích tụ cholesterol xấu, ngăn ngừa mỡ tích tụ ở gan.

HB Arginmilk Plus với tiêu chuẩn cGMP, được sản xuất tại Mỹ. Là sự kết hợp nhiều nhóm thảo dược, acid mật, vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho gan khỏe mạnh, giúp bảo vệ gan, ngăn ngừa tích tụ mỡ trong gan, hỗ trợ điều trị viêm gan mạn tính và nhiễm độc hóa chất.

Dược sỹ Hồng Ngọc

Nguồn tham khảo:

  1. http://vasld.com.vn/index4?act=newsdetail&id=139
  2. https://medlineplus.gov/fattyliverdisease.html
  3. https://www.tandfonline.com/doi/full/10.1586/17474124.2013.842893
  4. https://www.researchgate.net/publication/267032955_Milk_thistle_for_treatment_of_nonalcoholic_fatty_liver_disease
  5. https://healthfully.com/545754-l-arginine-and-fatty-liver.html
  6. https://www.healthline.com/nutrition/artichoke-benefits#TOC_TITLE_HDR_5
  7. https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/23858556/
  8. https://nutritionj.biomedcentral.com/articles/10.1186/1475-2891-13-53
  9. https://journals.biologists.com/dmm/article/14/3/dmm048355/237831/High-dose-vitamin-B1-therapy-prevents-the
  10. https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/33879971/
  11. https://www.medicalnewstoday.com/articles/219601#deficiency


Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men