Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

Làm Thế Nào Để Mọc Tóc Nhanh Hơn?

Mục lục [Ẩn]

“Cái răng cái tóc là gốc con người” - đúng là như vậy, mái tóc đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Mỗi người chúng ta được sinh ra với khoảng 5 triệu nang tóc khắp nơi trên cơ thể và khoảng 100,000 nang tóc trong số đó nằm trên da đầu. Rụng tóc mỗi ngày là một hiện trạng đổi mới tự nhiên của cơ thể. Theo Học viện da liễu Hoa Kỳ, rụng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày là điều bình thường. Theo tự nhiên, tóc của chúng ta sẽ mọc từ 1 đến 1.25 cm mỗi tháng và tầm 15 cm mỗi năm. Việc mọc tóc nhanh hay chậm còn tuỳ thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau như tuổi tác, gen di truyền, chế độ ăn uống hoặc các bệnh lý.

Tuy rụng tóc là điều cần xảy ra mỗi ngày, rụng quá nhiều cũng là cách mà cơ thể đang muốn cảnh bảo tình trạng sức khoẻ của chúng ta. Một trong những nguyên nhân to lớn gây rụng tóc đó chính là thiếu hụt các vitamin và khoáng chất dẫn đến tình trạng mái tóc mỏng, yếu, thiếu sức sống và dễ gãy rụng. Do đó, cách tốt nhất để giúp tóc luôn khoẻ mạnh và kích thích sự phát triển của tóc chính là cung cấp nguồn dinh dưỡng có lợi cho tóc.

Hãy cùng Healthy Beauty tìm hiểu những phương pháp giúp tóc mọc nhanh và nhiều hơn nhé.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ mọc tóc

Do nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay, thị trường làm đẹp đã và đang có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ mọc tóc ở dưới nhiều hình thức khác nhau như dầu gội đầu, thuốc mọc tóc hoặc các thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu được diễn ra để xem mối liên kết giữa các các chất dinh dưỡng và sức khoẻ của nang tóc. Khi cơ thể không có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu để nuôi dưỡng tóc, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và sự phát triển của tóc vì các dưỡng chất này đóng nhiều vai trò khác nhau.

Một số dưỡng chất quan trọng có thể kể đến như:

  • Keratin
  • Biotin
  • Các amino acid như L – Methionine
  • Các chất chống oxy hoá như Collagen tuýp 1 và 3
  • Chất béo Omega 3
  • Các vitamin như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E,…
  • Khoáng chất như kẽm, canxi, selen, đồng, manga,…

Tóc chủ yếu được cấu tạo bởi protein keratin, nó chiếm đến 95% cấu tạo của tóc. Vì thế, keratin luôn được xem là một trong những thành phần thiết yếu cho các sản phẩm nuôi dưỡng tóc hiện nay. Ngoài keratin, biotin cũng hỗ trợ tăng tốc độ phát triển nang lông và giúp tóc mọc nhanh hơn. Bên cạnh đó, proline (một trong những thành phần chủ chốt của keratin) được tìm thấy trong collagen tuýp 1 và 3. Collagen tuýp 1 và 3 là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các hư tổn đến nang lông tóc. Nạp vào cơ thể các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc như vitamin B, C, E, B6, selenium, … mỗi ngày cũng là một cách để nuôi dưỡng và chống rụng tóc. Việc sử dụng các viên uống hỗ trợ mọc tóc là một lựa chọn hợp lý vì chúng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Đặc biệt hơn, các sản phẩm hỗ trợ mọc tóc cũng là giải pháp cho những ai ăn chay hoặc có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Sử dụng các nguồn thực phẩm giúp mọc tóc

Bên cạnh giải pháp sử dụng các sản phẩm hỗ trợ kích thích mọc tóc thì đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra, có thực phẩm nào giúp tóc mọc nhanh hơn không? Ăn gì mọc tóc nhanh, nhiều?

Thì ngoài sử dụng các sản phẩm hỗ trợ mọc tóc, các nguồn thực phẩm xung quanh chúng ta cũng là các nguồn dinh dưỡng cung cấp giúp tóc mọc tóc nhiều và nhanh hơn. Một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khoá quan trọng cho một mái tóc khoẻ mạnh và bóng mượt. Việc thiếu các chất dinh dưỡng phù hợp bao gồm vitamin A, C, D và E, kẽm, vitamin B, sắt, biotin, protein và các axit béo thiết yếu có thể làm chậm sự phát triển của tóc hoặc thậm chí gây rụng tóc. Một số nguồn thực phẩm có thể đem lại nhiều lợi ích cho tóc chẳng hạn như:

  • Các nguồn chất đạm: cá béo (cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá trích), các loạt thịt nạc, gà, …
  • Trứng
  • Các loại rau củ: rau bina, bông cải xanh, súp lơ, khoai lang, cà rốt, bí ngô,…
  • Các loại trái cây: nhóm quả mọng (dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất, quả mâm xôi đen, quả lý chua đỏ, quả lý chua trắng và quả lý chua đen,…), cherry, quả mơ, nho, cam, bơ,…
  • Các loại hạt và đậu: quả óc chó, hạnh nhân, hạt lanh, hạt chia, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành,…
  • Hải sản: hàu, tôm,…

>>> Xem thêm: Rụng tóc kiêng ăn gì, nên ăn gì để tóc khoẻ đẹp trở lại?

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên giúp tóc chắc khoẻ

Các nguyên liệu từ tự nhiên như dầu dừa hoặc nha đam cũng đã được ông bà ta sử dụng từ lâu đời giúp mái tóc chắc khoẻ.

Kích thích mọc tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa luôn là một trong những lựa chọn phổ biến nhất trong giới làm đẹp do nhiều tác động tích cực của nó đến tóc trong việc phòng ngừa mất protein và giúp tóc luôn bóng khoẻ.

Trong một cuộc nghiên cứu về tác động của việc sử dụng dầu dừa, hướng dương hoặc dầu khoáng lên tóc trước hoặc sau khi gội đầu. Để có thể kiểm tra được sự hiệu quả của các loại dầu trong việc bảo vệ sức khoẻ của tóc, lượng protein tóc bị mất sau mỗi lần điều trị đã được đo. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng dầu dừa có thể ngăn ngừa mất đi lượng protein ở tóc tốt nhất.

Đúng là như vậy, so với các sự lựa chọn khác trên thị trường, dầu dừa đã được chứng minh có thể làm giảm mất đi protein ở tóc đang ở tình trạng hư hỏng, bị tẩy trắng, đã qua xử lý hoá học hoặc tiếp xúc với tia cực tím và các tác hại của môi trường. Bên cạnh đó, dầu dừa chủ yếu được tạo thành từ axit lauric, một axit béo chuỗi trung bình được gọi là. Axit lauric có cấu trúc dài và thẳng giúp dễ hấp thụ sâu vào sợi tóc hơn. Điều này sẽ giúp tóc chắc khoẻ và hạn chế việc gãy rụng. Dầu dừa cũng đã cho thấy có thể có thể giúp tóc mọc dài nhanh hơn bằng cách dưỡng ẩm cho tóc. Sử dụng dầu dừa mỗi ngày hỗ trợ giảm các hư tổn, giúp tóc mọc nhanh và dài hơn.

Kích thích mọc tóc bằng nha đam

Nha đam cũng là một lựa chọn tốt để chăm sóc cho mái tóc của bạn. Ngoài các tác động tích cực của nha đam lên làn da như: chữa lành vết thương, mụn và bỏng, nha đam còn đem lại nhiều lợi ích cho tóc bằng cách kích thích mọc tóc, kiểm soát các sợi tóc nhờn và giảm tình trạng ngứa da đầu.

Một trong những lợi ích nổi bật của nha đam chính là làm dịu đi tình trạng ngứa da đầu nhờ vào tính năng chống viêm từ các axit béo được tìm thấy trong loài cây này; từ đó, giảm đi tình trạnh viêm da dầu do gàu gây ra.

Ngoài ra, sử dụng nha đam còn là có thể giúp làm cho tóc trở nên bóng và mềm mượt hơn vì chúng có thể làm sạch các sợi tóc hiệu quả, loại bỏ bã nhờn và cặn bã từ các sản phẩm tóc. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào bao gồm vitamin A, C, E, B12 và axit folic, nha đam kích thích các tế bào tóc khoẻ mạnh và ngăn ngừa việc rụng tóc. Cũng chính nhờ tính năng phòng ngừa tóc gãy rụng, nha đam cũng được cho thấy có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Sản phẩm HB Black Hair của Healthy Beauty có chứa 28 dưỡng chất thiết yếu bao gồm vitamin, khoáng chất và các chiết xuất đến từ thiên nhiên giúp tăng cường sức khoẻ cho một mái tóc chắc khoẻ, bóng mượt, chống gãy rụng, thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa sự hình thành của tóc bạc.

Dược sĩ Thảo Vy

Tài liệu tham khảo

  1. https://www.aad.org/public/diseases/hairloss/insider/shedding#:~:text=It's%20normal%20to%20shed%20between%2050%20and%20100%20hairs%20a%20day
  2. https://www.healthline.com/nutrition/foods-for-hair-growth#TOC_TITLE_HDR_2
  3. https://www.researchgate.net/publication/272431866_Amino_acid_composition_of_human_scalp_hair_as_a_biometric_classifier_and_investigative_lead
  4. https://www.healthline.com/nutrition/collagen-for-hair#TOC_TITLE_HDR_3
  5. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6380979/
  6. https://www.healthline.com/health/what-makes-hair-grow#What-can-help-your-hair-grow
  7. https://www.webmd.com/skin-problems-and-treatments/hair-loss/eat-right-healthy-hair
  8. https://www.healthline.com/nutrition/coconut-oil-and-hair#TOC_TITLE_HDR_3
  9. https://www.healthline.com/nutrition/coconut-oil-and-hair#TOC_TITLE_HDR_6
  10. https://www.webmd.com/beauty/benefits-of-aloe-vera-for-your-hair


Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men