Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

8 LOẠI VITAMIN GIÚP BẠN CÓ LÀN DA MÙA HÈ HOÀN HẢO

Lệnh giãn cách xã hội do Covid-19 đã được nới rộng, mùa hè đang đến. Bạn còn ngại gì mà không làm một chuyến du lịch đến với biển xanh và cát vàng? Phải chăng bạn ngại ánh nắng mùa hè sẽ làm tổn thương làn da của mình?

Không phải đợi đến khi chúng ta già đi thì mới nghĩ đến lão hóa. Theo nghiên cứu chung, từ năm 20 tuổi da của chúng ta mỗi năm mất đi 1% lượng collagen sẵn có do quá trình lão hóa, biến đổi hormone, stress, và do tác động của ô nhiễm môi trường như khói bụi và thời tiết…

Việc duy trì một làn da mịn màng, trẻ trung tưởng như là điều không thể vì có quá nhiều yếu tố tác động… và thêm vào đó, là ánh nắng mặt trời chói chang mùa hè!

Làn da của bạn có thể cần sự trợ giúp vào mùa hè này. Chắc chắn bạn có thể tìm được sự giúp đỡ từ 8 loại vitamin hỗ trợ làm đẹp và bảo vệ da.

Với chế độ dinh dưỡng phù hợp và một chút thực phẩm bổ sung, bạn có thể lấy lại vẻ tươi sáng trẻ trung và duy trì làn da đẹp, khỏe mạnh suốt đời.

Hãy cùng tìm hiểu nhé…

  1. Vitamin D.

Được ví như vitamin “Ánh Dương” tốt cho tất cả các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả làn da của bạn. Vì vitamin D thực sự là một loại hormone, và làn da của bạn siêu nhạy cảm với hormone. Bạn có thể đã trải qua hiện tượng này trước đây khi hormone của bạn không được cân bằng dẫn tới làn da khô và nhiều nhược điểm. Nhưng vitamin D cũng mang lại các đặc tính bảo vệ da cho làn da của bạn, có nghĩa là nó có thể giúp che chắn các tế bào da khỏi tổn thương DNA và giảm ban đỏ, đỏ da do tiếp xúc với tia cực tím.

Thực phẩm giàu vitamin D từ động vật bao gồm lòng đỏ trứng, phô mai và cá như cá ngừ và cá thu; nấm là thực vật duy nhất chứa vitamin D.

  1. Vitamin C.

Chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho làn da của bạn khi sửa chữa tác hại của thời gian và xóa đi nhiều năm tháng trên khuôn mặt của bạn. Vitamin C còn giúp làm sáng làn da của bạn và ngăn chặn thiệt hại do tia cực tím gây ra tia. Nó cũng chịu trách nhiệm hình thành collagen giữ cho làn da của bạn săn chắc và trẻ trung hơn và giúp duy trì các mạch máu khỏe mạnh.

Nguồn vitamin C tốt là ổi, ớt đỏ và xanh, dâu tây và kiwi.

  1. Vitamin E.

Một chất chống lại tác hại khác, vitamin E là một chất chống oxi hóa giúp loại bỏ các gốc tự do có thể phá hủy collagen trong da khiến da bạn bị chảy xệ và nhăn nheo.

Thực phẩm giàu vitamin E là dầu mầm lúa mì, hạt hướng dương, hạnh nhân và quả phỉ.

  1. Dầu cá.

Các axít béo omega-3 là một trong những điều tốt nhất bạn có thể có cho làn da của mình. Bởi vì chúng giúp nuôi dưỡng làn da của bạn và giữ cho nó trẻ trung, giúp giảm nếp nhăn.

Nguồn dầu cá tốt bao gồm cá béo nước lạnh, như cá hồi, cá mòi, cá thu và cá ngừ.

  1. Biotin

Nếu bạn không nhận đủ biotin (vitamin B) trong chế độ ăn uống thì đó có thể là lý do đằng sau những mảng chàm khô, bong tróc trên da?

Hãy chắc chắn ăn thực phẩm giàu biotin như súp lơ, quả bơ, nấm, trứng, cá hồi và khoai lang.

  1. Axít pantothenic

Còn được gọi là vitamin B5 hoặc panthenol, loại này sẽ bù nước cho làn da của bạn trong nháy mắt. Bởi vì B5 thực sự ngăn ngừa mất nước từ da của bạn.

Bạn có thể tìm thấy vitamin B5 trong thực phẩm như nấm, trứng, thịt bò, thịt gà.

  1. Niacin

Niacin còn được gọi là vitamin B3 và lý do bạn muốn có nó trong cuộc sống là vì tác dụng làm sáng da của nó, và thực tế là nó được chứng minh khoa học cải thiện đáng kể sự xuất hiện của làn da lão hóa.

Các nguồn niacin cao nhất cho chế độ ăn uống của bạn có thể được tìm thấy trong gà tây, ức gà, đậu phộng, cá ngừ và đậu xanh.

  1. Vitamin K

Bạn biết những quầng thâm dưới mắt bạn? Hoặc, những tĩnh mạch mạng nhện? Đó là nơi cần có sự xuất hiện của vitamin K. Vitamin K giúp giải quyết vấn đề gây ra những rắc rối này.

Các loại thực phẩm tốt nhất để nhận được vitamin K của bạn là cải xoăn, bông cải xanh, mầm Brussel, rau bina và măng tây.

MÁCH NHỎ CHO BẠN

Cuộc sống đương đại quá bận rộn, đôi khi bạn không có đủ thời gian để chuẩn bị bữa ăn đủ chất dinh dưỡng cho sức khỏe nói chung và sự trẻ đẹp của làn da nói riêng. Bạn có thể trải nghiệm sản phẩm New Women Care với đầy đủ các vitamin cần thiết cho bạn một làn da trẻ trung, tươi sáng và tràn đầy sức sống!

Không chỉ chứa các Vitamin làm đẹp da, New Women Care còn có Inositol (Vitamin B8) - một trong những chất bổ sung tốt nhất cho phụ nữ mắc Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) vì nó hỗ trợ đường huyết và sức khỏe buồng trứng.

Inositol có thể giúp cải thiện việc sử dụng insulin của cơ thể, giảm lượng đường, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, cải thiện chức năng buồng trứng, thúc đẩy chất lượng trứng, tăng cường sinh sản và khả năng sinh sản, ngăn ngừa bệnh rậm lông và thậm chí giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ .

Với tất cả những lợi ích này, New Women Care là lựa chọn số 1 của phụ nữ mắc PCOS.

Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, đạt chứng nhận GMP.


Bác sỹ Nguyễn Thanh Hải

TÀI LIỆU THAM KHẢO

  1. Vitamin D and Skin Health — Linus Pauling Institute | Oregon State University
  2. The Roles of Vitamin C in Skin HealthNutrients
  3. Oxidative damage to collagenExperientia Supplementum
  4. The Truth About Hair, Skin, and Nail SupplementsConsumer Reports
  5. Topical use of dexpanthenol in skin disordersAmerican Journal of Clinical Dermatology
  6. Niacinamide: A B vitamin that improves aging facial skin appearanceDermatologic Surgery




Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men