Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

CHẾ ĐỘ ĂN TỐT NHẤT CHO MẬT ĐỘ XƯƠNG TỐT HƠN

Mất xương liên quan đến tuổi. Nó xảy ra với mọi người ở một mức độ nào đó và khác nhau. Nhưng tác hại như thế nào đến bạn, có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa sống một cuộc sống năng động, không căng thẳng - và sống trong nỗi sợ hãi liên tục về nguy cơ té ngã và gãy xương.

Ví dụ, nếu bạn là một phụ nữ sau mãn kinh, bạn có nguy cơ mắc một dạng mất xương cực kỳ cao gọi là loãng xương.

Loãng xương là một bệnh xương tiến triển trong đó xương của bạn ngày càng yếu, mỏng và dễ gãy. Bất cứ khi nào bạn nghe về một phụ nữ lớn tuổi phải nhập viện vì gãy xương hông, thì loãng xương thường là thủ phạm. Nó cũng là thủ phạm đằng sau sự thu nhỏ tầm vóc và gù lưng mà bạn thấy ở rất nhiều phụ nữ lớn tuổi. Nhưng, sự thật mà nói, nếu bạn không phải là một phụ nữ lớn tuổi mắc bệnh loãng xương — nó cũng có thể xảy ra nếu bạn trẻ và / hoặc ở nam giới.

Một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương bao gồm:

  • Tiền sử gia đình bị loãng xương hoặc gãy xương
  • Bị gãy xương khi trưởng thành
  • Hút thuốc
  • Tiêu thụ rượu quá mức
  • Lối sống ít vận động
  • Có khung cơ thể nhỏ, mỏng
  • Dùng một số loại thuốc như steroid, thuốc tránh thai nội tiết tố và thuốc chữa viêm dạ dày ức chế bơm proton
  • Thiếu canxi và vitamin D (xem thêm HB CalcidSoft)
  • Chế độ ăn uống

Trên thực tế, yếu tố cuối cùng trong danh sách kể trên đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong mật độ xương của bạn…hoặc thiếu từ nó.

Nói một cách dễ hiểu, một chế độ ăn uống nghèo nàn sẽ đưa bạn đến với tình trạng gãy xương nhanh chóng, trong khi chế độ ăn uống phù hợp sẽ giữ cho xương của bạn dày đặc và khỏe mạnh suốt đời…

THỰC PHẨM CHỐNG VIÊM GIÚP XƯƠNG CHẮC KHỎE

Theo nghiên cứu mới nhất, có một mẹo ăn uống mà bạn cần tuân thủ trên hết để giữ cho xương chắc và khỏe mạnh: Ăn thực phẩm chống viêm.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Ohio phát hiện ra rằng những phụ nữ dùng chế độ ăn với nhiều thực phẩm chống viêm sẽ duy trì mật độ xương tốt hơn so với những người cùng tuổi ăn nhiều thực phẩm gây viêm.

Trong nghiên cứu của họ, các nhà nghiên cứu của bang Ohio đã kiểm tra hồ sơ chế độ ăn uống của 160.191 phụ nữ trong độ tuổi từ 50 đến 79. Họ đã chỉ định cho mỗi phụ nữ một số điểm viêm dựa trên 32 loại thực phẩm hàng đầu mà họ đã ăn trong 3 tháng trước khi tham gia nghiên cứu.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu mật độ xương từ số phụ nữ này và dữ liệu gãy xương từ tất cả họ. Và đây, những gì các nhà nghiên cứu tìm thấy:

  • Phụ nữ dùng chế độ ăn chống viêm giảm mật độ xương ít hơn trong vòng 6 năm so với phụ nữ ăn chế độ ăn gây viêm.
  • Phụ nữ da trắng sau mãn kinh và dưới 63 tuổi dùng chế độ ăn chống viêm có khả năng bị gãy xương thấp hơn 50% so với phụ nữ trong cùng nhóm dùng chế độ ăn gây viêm.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên nhà khoa học thấy mối liên quan giữa tình trạng viêm với sức khỏe xương xấu. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người đàn ông và phụ nữ lớn tuổi có dấu hiệu viêm cao hơn trong máu có nhiều khả năng mất mật độ xương và bị gãy xương.

THỰC PHẨM GIÚP CHẮC XƯƠNG

Nhờ vào nghiên cứu mới nhất này, giờ đây bạn đã biết cách chống lại Ông Kẹ mật độ xương xuất hiện trên bạn khi bạn già — ăn một chế độ ăn chống viêm. Điều đó có nghĩa là ăn một chế độ ăn bao gồm chủ yếu là:

  • Rau
  • Trái cây
  • Các loại ngũ cốc
  • Thịt từ động vật ăn cỏ
  • Quả hạch
  • Cây họ đậu
  • Các loại gia vị chống viêm như tỏi, cayenne, quế, nghệ và gừng.

Và đừng quên thêm 5 loại thực phẩm chống viêm hàng đầu vào chế độ ăn uống của bạn (hành tây, nghệ, gừng, nho đỏ, trà xanh)

Canxi. Bên cạnh việc ăn chế độ ăn chống viêm, bạn cũng nên đảm bảo ăn đủ thực phẩm giàu canxi (như các sản phẩm từ sữa bò ăn cỏ, cải xoăn, cá mòi, bông cải xanh và cam), vì cơ thể bạn cần canxi để duy trì xương khỏe mạnh.

Vitamin D cũng quan trọng khi nói đến việc duy trì mật độ xương. Đó là vì bạn cần mức vitamin D đầy đủ để hấp thụ canxi hiệu quả. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ vitamin D từ chế độ ăn uống, ánh nắng mặt trời, bổ sung, hoặc kết hợp cả ba.

Bạn cũng có thể dễ dàng nhận đủ viên kết hợp vitamin D3 và canxi qua sản phẩm bổ sung nổi tiếng đang được lưu hành là HB CalcidSoft - uống 2 viên mỗi ngày

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy chắc chắn rằng bạn cũng tập thể dục đủ. Nó rất quan trọng để chiến đấu với sự mất mật độ xương và viêm. Và may mắn cho bạn, tất cả chỉ mất 20 phút mỗi ngày để giữ mức độ viêm thấp, và do đó — mật độ xương cao.

BSCK1. Nguyễn Thanh Hải

NGUỒN THAM KHẢO

  1. “Osteoporosis: The Bone Thief.” National Institute on Aging. https://www.nia.nih.gov. Retrieved January 27, 2017.
  2. “Osteoporosis fact sheet.” Womenshealth.gov. https://www.womenshealth.gov. Retrieved January 27, 2017.
  3. “Osteoporosis.” University of Maryland Medical Center. http://umm.edu. Retrieved January 27, 2017.
  4. “Anti-inflammatory diet could reduce risk of bone loss in women.” MedicalXpress. https://medicalxpress.com. Retrieved January 27, 2017.
  5. Tonya Orchard, et al. “Dietary Inflammatory Index, Bone Mineral Density and Risk of Fracture in Postmenopausal Women: Results from the Women’s Health Initiative.” Journal of Bone and Mineral Research, 2016.



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men