Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

DINH DƯỠNG CHO DA: NÉT ĐẸP TỪ TRONG RA NGOÀI

Thật dễ dàng với việc chăm sóc làn da của bạn từ bên ngoài bằng cách làm sạch da, giữ ẩm, và chống nắng. Nhưng chăm sóc da hiệu quả nhất thực sự bắt đầu từ bên trong, với các chất dinh dưỡng thúc đẩy làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Thực phẩm có thể đáp ứng nhiều nhu cầu về sức khỏe, sắc đẹp, và giúp hỗ trợ với những gì mà bạn đang áp dụng cho làn da của mình từ bên ngoài!

Da chính là cơ quan lớn nhất của cơ thể, nó cần được cung cấp nhiên liệu liên tục, nước để giữ ẩm, và các chất dinh dưỡng để tạo mới các tế bào da. Nếu bạn hiện đang dựa vào các loại kem, huyết thanh… để giữ cho làn da của mính trông rực rỡ. Bạn có thể xem xét cách đơn giản nhất, an toàn nhất và rẻ nhất để làm làn da sáng và khỏe mạnh: Dinh dưỡng!.

CÁC CHẤT DINH DƯỠNG CẦN THIẾT CHO DA

Dưới đây là các chất dinh dưỡng mà làn da của bạn cần để trông trẻ hơn và khỏe mạnh hơn.

Collagen. Đây là một protein trung tâm cho sự đàn hồi và tái tạo của làn da của chúng ta. Nó có trách nhiệm giữ cho làn da săn chắc, đầy đặn, mịn màng và trẻ trung. Sau tuổi 20, việc sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể giảm đi 1% mỗi năm. Đó là lý do tại sao chúng ta thường bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu lão hóa sớm nhất trên da — một vài nếp nhăn nhỏ ở đâu đó trên mặt khi chúng ta đến gần tuổi 30. Khi ta đạt đến tuổi 40, làn da không còn sản xuất collagen nữa và bắt đầu mất tính đàn hồi. Khi gần 50, chúng ta bắt đầu thấy những tác động sâu sắc hơn của lão hóa, như nếp nhăn sâu hơn, da chảy xệ, mỏng hơn, dễ bị tổn thương và nhiễm trùng.

May mắn là có khá nhiều cách để giúp cơ thể bạn tự nhiên sản xuất nhiều collagen hơn và cải thiện vẻ ngoài và sức khỏe của làn da. Các loại thực phẩm giúp tăng cường collagen là các loại rau lá xanh đậm, thực vật có màu đỏ và màu cam, tỏi, trà, và nước dùng xương.

Vitamin A. Giúp hydrat hóa làn da và hoạt động như một chất chống oxi hóa làm giảm khả năng phát triển ung thư da. Nó cũng có đặc tính chống viêm và hỗ trợ chữa lành vết thương, cả hai đều giúp ngăn ngừa nhược điểm mụn trứng cá và chữa lành các mụn trứng cá.

Trái cây và rau quả chứa hàm lượng vitamin A cao có xu hướng có màu sắc rực rỡ - như cà rốt, khoai lang, xoài, cải xoăn, và ớt chuông đỏ. Bạn cũng có thể tìm thấy vitamin A trong một số sản phẩm động vật như gan bò và cá ngừ.

Vitamin C. Là một nhân tố quan trọng trong việc hình thành và duy trì collagen - mô liên kết giữ cho làn da của bạn luôn vui tươi và đàn hồi. Trên hết, nó là một chất chống oxi hóa mạnh mẽ, ngăn chặn các tác động lão hóa nhanh do các tổn thương từ gốc tự do gây ra. Chất chống oxi hóa cũng đóng một vai trò lớn trong việc ngăn ngừa nhiều loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư da.

Khi bạn già đi, lượng vitamin C sẽ giảm đi một cách tự nhiên, vì vậy, nó rất quan trọng để tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C để duy trì làn da sáng của bạn. Nguồn vitamin C bao gồm ớt chuông, cam quýt, dâu tây, và chanh, cũng như các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn, cải Brussel, và rau lá xanh.

Vitamin E. Vitamin E có khả năng hấp thụ năng lượng từ tia cực tím (UV). Đặc tính này giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây ra bởi tia UV gây hại cho làn da của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, thiếu vitamin E có liên quan đến loét da và làm suy yếu collagen. Collagen yếu dẫn đến da chảy xệ, lão hóa nhanh hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để đạt được một làn da sáng hơn, rạng rỡ hơn, hãy có được vitamin E hàng ngày từ các loại thực phẩm như hạnh nhân, rau bina, khoai lang và bơ.

Vitamin B. Vitamin B tổng hợp có tất cả 12 loại (từ B1 đến B12), một số chúng có thể cải thiện sức khỏe của da và tóc. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy nhóm vitamin B có thể giúp cơ thể sản xuất các tế bào da mới khỏe mạnh.

Nếu như B-1 có nhiều trong các loại đậu… thì B-12 chỉ có ở động vật như thịt đỏ, trứng, nguồn B-12 thực vật chỉ có duy nhất ở tảo luc nước ngọt Chlorella.

Biotin. Là một thành viên của nhóm vitamin B và còn được gọi là vitamin H. Biotin giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Từ biotin xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ đại “biotos”, có nghĩa là sự sống hoặc phương tiện sinh sống. Vitamin B, và đặc biệt là biotin, giúp giữ cho da, tóc, mắt, gan và hệ thần kinh của bạn khỏe mạnh. Thiếu biotin có thể gây ra mảng chàm khô và bong tróc da. Thực phẩm giàu biotin gồm súp lơ, quả bơ, nấm, trứng, cá hồi và khoai lang.

Pantothenic Acid. Còn được gọi là vitamin B5, giúp giữ ẩm cho da nhờ khả năng bù nước nhanh chóng cho làn da, ngăn ngừa mất nước từ da của bạn.

Thực phẩm giàu vitamin B-5 gồm nấm, trứng, thịt bò, thịt gà.

Inositol. Inositol là một chất dinh dưỡng trong phức hợp Vitamin B, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của màng tế bào, điều chỉnh nội dung của các tế bào, giúp hoạt động hiệu quả. Mặc dù nồng độ Inositol cao có thể dẫn đến tóc khỏe mạnh và hỗ trợ sự phát triển của tóc, nhưng mức độ thấp có thể dẫn đến rụng tóc và khô da, thậm chí là bệnh chàm. Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, Inositol giúp màng tế bào phản ứng với môi trường của chúng, bao gồm các tế bào trên da và tóc. Nó có công thức hóa học tương tự như glucose và được tìm thấy trong các loại đậu, gạo lứt, cám lúa mì và các loại hạt.

THỰC PHẨM BỔ SUNG TỐT CHO DA

Bạn có thể dễ dàng có được đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt nhất cho làn da của mình, nhờ thiết kế độc đáo từ viên bổ sung New Women Care, uống ngày 1 viên.

Bác sỹ Nguyễn Thanh Hải

Nguồn tham khảo

  1. https://easyhealthoptions.com/4-ways-boost-collagen-love-skin-youre/
  2. The Roles of Vitamin C in Skin HealthNutrients
  3. Oxidative damage to collagenExperientia Supplementum
  4. The Truth About Hair, Skin, and Nail SupplementsConsumer Reports
  5. https://www.healthline.com/health/4-best-vitamins-for-skin#1
  6. https://www.truthinaging.com/ingredients/inositol



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men