Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

HB Glucosamine 3 in 1 - Bổ sung cho khớp

Mục lục [Ẩn]

Nếu như trước đây các bệnh về xương khớp thường xảy ra ở người lớn tuổi thì hiện nay tỉ lệ đang gia tăng ở người trẻ tuổi. Các nguyên nhân dẫn đến thoái hóa khớp ở người trẻ thường do chấn thương, tập luyện quá sức và sai cách, béo phì, … và do quá trình thoái hóa khớp đã bắt đầu từ năm 20 tuổi trở đi.

Gặp phải các vấn đề về xương khớp ngay từ khi còn trẻ thì chất lượng sống sẽ bị suy giảm rất nhiều (đi đứng khó khăn, các cơn đau nhức xuất hiện thường xuyên khiến cơ thể dần mệt mỏi,...). Đồng thời, do không thể hoạt động tích cực nên hệ xương khớp sẽ bị suy yếu và quá trình thoái hóa khớp diễn ra nhanh chóng hơn.

Do đó, ngay từ khi còn trẻ, chúng ta nên có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe xương khớp. Nên có chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục, vận động đúng cách & bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để bảo đảm sức khỏe nói chung và hệ xương khớp nói riêng.

  1. Thoái hóa khớp là gì?

Thoái hóa khớp là hiện tượng sụn và xương dưới sụn khớp bị tổn thương gây viêm nhiễm, đau đớn cho người bệnh, thường gặp nhất là thoái hóa khớp gối, khớp háng, khớp cổ tay, khớp cột sống

Khớp có nhiều thành phần bao gồm sụn, gân, dây chằng, xương, cơ, dịch khớp,... Tất cả cùng phối hợp hoạt động nhịp nhàng để thực hiện tốt chức năng nâng đỡ cơ thể và vận động.

Phần sụn đóng vai trò rất quan trọng trong cấu tạo của khớp. Đây là mô liên kết giữa hai đầu xương, giảm thiểu sự ma - xát gây ra đau đớn. Sụn khớp được cấu tạo từ các tế bào sụn, chất nền, không chứa mạch máu và dây thần kinh.

Sụn được nuôi dưỡng nhờ sự thẩm thấu thụ động từ tổ chức xương dưới sụn qua lớp dịch bao quanh khớp. Do đó, sụn sinh trưởng chậm và dễ bị thoái hóa hơn các mô liên kết khác.

Khi bị thoái hóa, chất lượng sụn sẽ bị kém dần, tính đàn hồi và chịu lực giảm khiến khớp không thể vận hành tốt chức năng. Ở mức độ nặng, sụn bị mỏng và xù xì, không thể che phủ hết đầu xương nên khi vận động người bệnh sẽ bị đau đớn. Nếu khớp không được cử động, sụn lại càng dễ bị suy yếu và thoái hóa hơn.

Mỗi khớp thoái hóa có một triệu chứng khác nhau, triệu chứng dễ nhận ra nhất là cảm thấy đau tại khớp bị thoái hóa và cứng khớp vào buổi sang. Cơn đau kéo dài, tăng lên khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi.

  1. Nguyên nhân thoái hóa khớp.

Trước đây, bệnh này xảy ra với người cao tuổi, nhưng gần đây có xu hướng trẻ hóa, có những người mới hơn 20 tuổi đến 30 tuổiđã bị bệnh. Người làm văn phòng dễ gặp thoái hóa khớp bởi làm việc lâu với máy tính, tư thế ngồi không đúng.

Nguyên nhân của thoái hóa khớp thường do:

Tuổi tác: Tuổi càng cao thì quá trình lão hóa xương khớp diễn ra càng mạnh

Lao động quá sức: Thường xuyên khuân vác đồ nặng, không nghỉ ngơi hợp lý sẽ khiến các khớp xương thoái hóa nhanh hơn.

Yếu tố nội tiết: Phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh là đối tượng dễ mắc bệnh hơn do nội tiết nữ bị suy giảm trầm trọng, làm giảm khả năng cung cấp chất dịch nhầy nuôi dưỡng sụn khớp.

Nguyên nhân khác: Thừa cân, chấn thương khớp, chế độ dinh dưỡng thiếu hụt canxi, lười vận động, biến chứng của các căn bệnh khác, …

  1. Hậu quả của thoái hóa khớp.

Bệnh không gây tử vong nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh, thậm chí có thể gây tàn phế suốt đời nếu không được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị kịp thời.

Với tâm lý chủ quan và nhận thưc không đúng về sự nguy hiểm của thoái hóa khớp nên khi thấy đau khớp nhiều người coi đó chỉ là các hiện tượng nhức mỏi khớp thông thường do lao động hoặc thời tiết… nên không đi khám. Điều này vô tình làm tăng quá trình hủy sụn dẫn đến bệnh ngày càng xấu đi. Càng lâu dần sẽ gặp phải biến chứng và vô cùng nguy hiểm.

  • Các cơ bắp yếu dần đi và có khả năng bị teo cơ.
  • Khi sụn khớp bị phá hủy sẽ gây dính khớp, biến dạng khớp dẫn đến tàn phế.
  • Tổn thương dây chằng xung quanh khớp, chèn ép dây thần kinh.
  • Các biến chứng khác có thể phát sinh từ viêm khớp như: gãy xương, chảy máu hoặc nhiễm trùng trong khớp, hội chứng tim,…

  1. Phương pháp phòng chống và điều trị thoái hóa khớp

Cho đến nay vẫn chưa có một phương pháp nào điều trị dứt điểm tình trạng thoái hóa khớp mà chỉ có thể làm chậm lại quá trình này kết hợp với việc hồi phục dần dần phần sụn khớp bị hư tổn. Như ta đã biết, sụn khớp vốn có vai trò như lớp đệm bảo vệ, giúp giảm chấn động và tránh sự cọ xát giữa hai đầu xương khi khớp cử động. Thoái hóa khớp vốn là một bệnh lý do sụn khớp bị tổn thương và biến tính gây nên. Chính vì thế thoái hóa khớp có chữa được không thì hoàn toàn phụ thuộc vào sụn khớp.

Các nghiên cứu cho thấy việc vận động sẽ giúp hệ xương khớp tiết ra nhiều dịch khớp và phần sụn cũng dẻo dai hơn. Tuy nhiên, bạn nên tập thể dục, vận động đúng cách, tránh làm tổn thương các cơ quan khác cũng như xương khớp. Bên cạnh đó bạn nên chọn cho mình một loại thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp.

Thoái hóa khớp còn do tình trạng cơ thể thiếu các dưỡng chất như Canxi, vitamin D và các khoáng chất gây nên tình trạng loãng xương, mòn sụn, ít dịch nhầy bôi trơn khớp. Vì vậy để ngăn chặn thoái hóa khớp, trước hết bạn nên bổ sung các dưỡng chất thiết yếu vào trong cơ thể qua con đường ăn uống hoặc sản phẩm thuốc giúp tăng quá trình tái tạo sụn khớp như là bổ sung đầy đủ hàm lượng canxi và các chất khoáng … vào cơ thể giúp cho xương cứng và dày đặc, tăng collagen, các chất vô cơ, hữu cơ làm cho xương mềm dẻo.


Trong nhiều thập niên qua, việc điều trị các bệnh lý về khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp đều tập trung vào nhóm thuốc giảm đau, chống viêm NSAIDs. Tuy nhiên phương pháp này chỉ giải quyết tình trạng viêm, đau tạm thời mà chưa cải thiện được tình trạng sụn khớp hư hỏng.

Ngày nay, khoa học phát triển cho thấy quá trình tái tạo & nuôi dưỡng sụn khớp cần đặc biệt bổ sung các thành phần thiết yếu, điển hình là Glucosamine, Chondroitin, MSM

Glucosamine & Chondroitin là những hợp chất có tác dụng tốt đối với sụn khớp được sử dụng rộng rãi để bảo vệ, phòng ngừa các bệnh về xương khớp

Glucosaminelà thành phần cấu tạo nên sụn khớp, tham gia vào quá trình chuyển hóa tổng hợp để hình thành sụn khớp, giúp làm tăng sản xuất chất nhầy dịch khớp, do đó làm tăng độ nhớt và tạo khả năng bôi trơn của dịch khớp.

Trong cơ thể, nguồn cung cấp để tổng hợp Glucosamine lấy từ glucose. Khi khớp bị viêm, lớp mô sợi của bao khớp và màng hoạt dịch làm giảm sự khuếch tán glucose vào mô sụn. Hơn nữa hiện tượng viêm trong khớp đã tiêu thụ lượng glucose có giới hạn của cơ thể. Vì vậy, cơ thể thiếu hụt Glucosamine trong các trường hợp viêm khớp và thoái hóa khớp.

Lúc này việc cung cấp trực tiếp Glucosamine sulfat ngoại sinh sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng bệnh lý của xương khớp.

Có nhiều dạng Glucosamine hiện có trên thị trường như: Glucosamine sulfat, Glucosamine hydrochlorid và N-acetyl-glucosamine. Các hợp chất này có cấu trúc tương tự nhau nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng gốc sulfat có hiệu quả tốt hơn các gốc khác như hydrochlorid hay N-acetyl, do gốc sulfat là gốc hóa học quan trọng và cần thiết cho việc tổng hợp sụn trong cơ thể. Vì thế, các nghiên cứu đã chứng minh được tính hiệu quả của Glucosamine trên lâm sàng đều sử dụng Glucosamine sulfat.

Liều khuyến cáo theo hội xương khớp Úc là Glucosamine sulfat 1500mg/ngày. Bổ sung hàng ngày đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi hết các triệu chứng đau khớp viêm khớp có thể giảm liều xuống để phòng ngừa và cải thiện chức năng khớp .

Chondroitin được dùng một mình hoặc kết hợp với glucosamine để điều trị bệnh viêm khớp. Chondroitin cũng là chất tự nhiên trong cơ thể. Chondroitin được cho có nhiệm vụ chuyển hóa nước và chất dinh dưỡng nuôi dưỡng sụn, làm cho sụn có độ mềm dẻo và vững vàng.

MSM (Methyl Sulfonyl Methane) Là chất hữu cơ thiên nhiên sulfur assimilation được sản sinh từ biển. Chất này chiếm vị trí thứ 9 trong hàm lượng khoáng sản cơ thể, tác dụng tối ưu của nó là trị dứt các cơn đau.MSM là 1 hợp chất Sulfat hữu cơ, rất cần thiết khi kết hợp với Glucosamine để tạo nên Collagen– một thành phần quan trọng giúp cho khớp và xương khỏe mạnh. Chất MSM là chất bột kết tinh tự nhiên, ổn định, không mùi, không có ảnh hưởng đến ruột.Công hiệu khi dùng MSM trị các cơn đau: các cơn đau phần lớn tập trung ở tế bào cơ thịt. Có nhiều loại cơn đau được quy là do lực áp xuống tế bào, khi tế bào chịu áp lực bên ngoài, nó sẽ trương phù và trở nên viêm. Thông thường, tế bào sẽ mất đi sự dẻo dai đàn hồi từ đó tạo thành các cơn đau. Hiệu quả khả quan của MSM chính là duy trì sự lưu thông của tế bào, làm tan biến các chất không tốt đối với tế bào, khiến nguồn dinh dưỡng vào cơ thể dễ dàng, phòng tránh tế bào chịu lực áp, từ đó sẽ cắt được các cơn đau. Những bệnh nhân viêm khớp mỗi ngày sau khi bổ sung lượng MSM, sẽ giảm và trị được các bệnh viêm khớp.

Người tiêu dùng Việt Nam thường chưa hiểu rõ các thành phần và hàm lượng, tác dụng của các loại dược phẩm, thực phẩm chức năng nên bối rối khi chọn cho mình sản phẩm giúp phòng chống và điều trị thoái hóa khớp.

Một số gợi ý hữu ích giúp bạn có thể tự tìm hiểu khi đánh giá & lựa chọn sản phẩm sức khỏe:

  • Nguồn gốc xuất xứ: Nên chọn sản phẩm được sản xuất tại các nhà máy, cty dược phẩm uy tín trên thế giới
  • Chứng nhận chất lượng: Sản phẩm được chứng nhận của các tổ chức uy tín thế giới về dược phẩm, được cho phép bán tại nước sở tại (không chỉ bán riêng ở Việt Nam)
  • Hàm lượng thuốc: Sản phẩm phải ghi rõ hàm lượng cụ thể. Chú ý: Nhiều sản phẩm không ghi rõ hàm lượng bao nhiêu, hoặc ghi hàm lượng của cả hộp/vỉ khiến người dùng tưởng lầm là hàm lượng cho mỗi viên thuốc.
  • Nguyên liệu: Ưu tiên các nguyên liệu từ tự nhiên, an toàn, không gây biến đổi gen.
  • Giá cả: Căn cứ vào thành phần và hàm lượng trong trong mỗi sản phẩm để so sánh giá sản phẩm nào thực sự tốt hơn.
  1. HB Glucosamine 3in1

HB Glucosamine 3in1là sự kết hợp giữa Glucosamine Sulfat, Chondroitin Sulfatvà MSMlà những thành phần không thể thiếu giúp xây dựng hệ xương khớp khỏe mạnh.

Thành phần có trong 2 viên:

ü MSM (methyl sulfonyl methane) & chondroitin sulfate: 1700mg.

  • Glucosamine sulfate: 1500mg.

HB Glucosamine 3in1được sản xuất bởi Healthy America, Inc. USA, với nhà máy Robinson Phamar USA đạt tiêu chuẩn cGMP. HB Glucosamine 3in1 có 5 đặc điểm vượt trội toàn diệnso với các sản phẩm khác trên thị trường Việt Nam:

#1. Đạt tiêu chuẩn cGMP, tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về sản xuất

#2.Nhà máy sản xuất tại Mỹ chuyên sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng

#3.Được cấp giấy chứng nhận của FDA(Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ), được phép bán tự do tại nước sở tại

#4. Kiểm tra được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm (sử dụng phần mềm iCheck)

#5.Tem chống hàng giả (Công nghệ nước và sms)

Công dụng

Giúp bôi trơn các ổ khớp làm tăng độ nhớt

Giúp làm tăng khả năng bôi trơn dịch khớp

Giúp làm chậm quá trình thoái hóa khớp

Giúp làm giảm các triệu chứng đau của bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp, cột sống

Đối tượng sử dụng

Dùng cho người trên 18 tuổi

Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú

Cách dùng

Ngày uống 1 – 2 lần, mỗi lần 1 viên, uống lúc no.

Nên dùng liên tục 1 – 2 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hạn dùng

3 năm kể từ ngày sản xuất



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men