Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

HOẠT CHẤT GLUTATHIONE TĂNG HỆ MIỄN DỊCH PHÒNG CHỐNG VIRUS CORONA

Mục lục [Ẩn]

HOẠT CHẤT GLUTATHIONE VÀ NHỮNG NGHIÊN CỨU NỔI TIẾNG

1. Hoạt chất Glutathione (Glutathion) là gì?

Là một tripeptid gồm 3 acid amin: glycin, acid glutamic và cystein. Là chất chống oxy có hoạt tính cao "Master antioxidant". Hoạt chất Glutathion có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại nhiều gốc tự do, đóng vai trò quan trọng trong điều hòa các tế bào miễn dịch, chống độc, chống ung thư. Glutathion còn cần cho tổng hợp và phục hồi DNA, cho tổng hợp protein và prostaglandin và vận chuyển acid amin.

Glutathione trung hòa các gốc tự do

Glutathione tăng hệ miễn dịch kháng virus

Người nghiện thuốc lá sẽ thiếu hụt glutathion do một số thành phần của khói thuốc lá làm cơ thể tiêu hao glutathion nhiều hơn. Có thể tạo Glutathion gián tiếp bằng dùng vitamin C, acid alpha lipoic, glutamin, methionin. Glutathione có trong rau quả, đặc biệt trong măng tây, quả óc chó, thịt bê.

Có thể bổ sung hoạt chất Glutathione trực tiếp qua các viên uống trực tiếp.

Nguồn: "Thuật ngữ Thực phẩm chức năng và An toàn thực phẩm", PGS TS Trần Đáng và PGS TS Nguyễn Thanh Phong,VAFF (www.vaff.org.vn),trang 191

Hoạt chất Glutathione với hàm lượng chuẩn có trong 2 sản phẩm bổ sung của Healthy Beauty: Gluta WhiteHB Glutathion C-Plus

2. Gốc Tự Do Là Gì?

Gốc tự do là các nguyên tử hoặc phân tử có lớp quỹ đạo ngoài cùng chứa một điện tử (electron) đơn lẻ (tổng số điện tử của gốc tự do là một số lẻ). Do vậy, các gốc tự do có khả năng oxy hóa rất cao. Trong cuộc sống hiện đại, cơ thể chúng ta thường tiếp xúc với các độc tố tự nhiên và nhân tạo như: khí thải, bức xạ, thuốc trừ sâu, kim loại nặn0g, hóa chất bảo quản... Lối sống căng thẳng chịu nhiều áp lực, các chế độ ăn uống quá dư thừa không tốt cho sức khỏe càng làm trầm trọng thêm quá trình tự nhiên hình thành nên các gốc tự do. Do vậy, số lượng gốc tự do tăng cao bất thường và hàng rào chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể không kiểm soát được.

các gốc tự do

Các gốc tự do này sẽ gây nên những rối loạn các phản ứng và chuỗi phản ứng hóa học trong cơ thể, phá hủy màng tế bào, tiếp đó là các tổn thương như: biến đổi cấu trúc protein, ức chế các men, thay đổi nội tiết tố, kích thích các mầm bệnh và dẫn đến các chứng bệnh: xơ vữa động mạch, tiểu đường, tai biến, ung thư…

Vì chỉ có một điện tử đơn lẻ, nên gốc tự do luôn ở trạng thái bất ổn và luôn tìm cách chiếm đoạt điện tử của nguyên tử khác. Theo các nhà nghiên cứu, gốc tự do hủy hoại tế bào theo diễn biến sau đây: trước hết, gốc tự do oxy hóa màng tế bào, gây trở ngại trong việc thải chất bã và tiếp nhận thực phẩm, dưỡng khí; rồi gốc tự do tấn công các ty lạp thể, phá vỡ nguồn cung cấp năng lượng. Sau cùng, bằng cách oxy hóa, gốc tự do làm suy yếu kích thích tố, enzyme khiến cơ thể không tăng trưởng được.

Theo các nhà khoa học thì gốc tự do có thể là thủ phạm gây ra tới trên 60 bệnh, đáng kể nhất là: bệnh vữa xơ động mạch, ung thư, Alzheimer, Parkinson, đục thuỷ tinh thể, bệnh tiểu đường, cao huyết áp không nguyên nhân, xơ gan.

Trong cơ thể có rất nhiều loại gốc tự do, mà các gốc nguy hiểm hơn cả là superoxide, ozone, hydrogen peroxide, lipid peroxy, nhất là hydroxyl radical, một gốc rất phản ứng và gây ra nhiều tổn thương.

>> Xem thêm: Gốc tự do - Nguyên nhân gây lão hóa và bệnh tật.

Nguồn: tuoitre.vn

 

3. Cơ Chế Trung Hòa Các Gốc Tự Do Của Hoạt chất Glutathione

Nguyên tắc hoạt động của hoạt chất Glutathione là làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể bằng cách tham gia trực tiếp vào quá trình trung hòa các gốc tự do, bằng cơ chế cung cấp 2 điện tích âm và 1 điện tích dương cho các gốc tự do đang thiếu điện tích tương ứng, ngăn chặn sự sản sinh ồ ạt của các gốc tự do, đặc biệt là trong giai đoạn chúng ta có tuổi. Cơ chế này còn được thực hiện bằng cách Glutathione tham gia quá trình tái tạo Vitamin C, Vitamin E và ngược lại. Các chất chống oxy hóa hàng đầu này kết hợp và tác động bổ trợ qua lại cho nhau, tạo nên một hệ thống miễn dịch, chống lão hóa.

Glutathione là một nam châm có khả năng hút tất cả các chất độc hại từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Tất cả các chất độc hại sau khi được thu gom sẽ bị thải ra ngoài một lần nữa. Glutathione đồng thời cũng đóng vai trò là một lá chắn ngăn chặn sự gia tăng của các chất độc hại này được đưa vào cơ thể.

Hoạt chất Glutathione

Chất Chống oxy hóa gốc tự do

Glutathione CHẤT CHỐNG OXY HÓA mạnh nhất trong cơ thể. Đây là kết luận của rất nhiều nhà nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới và cũng được giới khoa học công nhận.

Tiến sĩ Gustavo Bounous được xem là “ông cố” của nghiên cứu tiền chất glutathione tự nhiên, ông bắt đầu xem xét điều này vào cuối những năm 1980. Bounous cho rằng sự thiếu hụt protein glutathione có liên quan đến một số bệnh, và rằng thiếu cysteine bẩm sinh ức chế sản xuất glutathione.

Cùng quan điểm này, Tiến sĩ, Bác sĩ người Mỹ Mark Adam Hyma đã từng tuyên bố “Glutathione: The Mother of All Antioxidants” – “Glutathione – Mẹ của tất cả các chất chống oxy hóa” hay Tiến sĩ, Bác sĩ giải phẫu nổi tiếng người Mỹ- Mehmet Oz nói “Glutathione: The superhero of Antioxidants” - “Glutathione – Siêu anh hùng của các chất chống oxy hóa”

Nguồn gốc đầu tiên của hoạt chất Glutathione là từ gan mà ra, từ đó, thành phần này được sản sinh tiếp ở khắp các cơ quan bộ phận của cơ thể. Điều này cũng một phần giải thích được tại sao chúng ta vẫn thường ví gan là “bộ máy thải độc” của cơ thể.

Khi Virus Corona tấn công, làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể. Hệ miễn dịch "khỏe mạnh" sẽ kháng cự lại virus và giúp quá trình điều trị bệnh nhanh chóng bình phục hơn.

4. Nghiên cứu hoạt chất Glutathione cải thiện tính chất da xuất bản trên trang Thư viện quốc gia Hoa Kỳ, NCBI:

Glutathione có tác dụng làm sáng da toàn thân bắt đầu từ bên sau bên trong da, nhờ khả năng hạn chế sản xuất melanin đen. Glutathion là vũ khí chống lão hóa từ gốc, cải thiện cấu trúc bề mặt da, ngăn nám, tàn nhang, nếp nhăn và lão hóa da.

Nền tảng

Các nghiên cứu trước đây cho thấy bổ sung dạng glutathione reduced (GSH, 500mg/ngày) có tác dụng làm sáng da ở người. Nghiên cứu này được thiết kế để đánh giá ảnh hưởng của cả GSH và dạng oxy hóa (GSSG), với liều thấp hơn 500 mg/ngày trong việc cải thiện tính chất của da.

Bệnh nhân và phương pháp

Một nghiên cứu ngẫu nhiên, kiểm soát giả dược, song song 3 người nữ đã được tiến hành thử nghiệm. Các đối tượng nữ khỏe mạnh được chia ngẫu nhiên thành 3 nhóm và uống GSH (250mg/ngày), GSSG (250mg/ngày) hoặc giả dược trong 12 tuần. Tại mỗi lần khám trong 12 tuần, các đặc điểm của da bao gồm chỉ số melanin, nếp nhăn và các đặc tính sinh lý có liên quan khác đã được đo. Các mẫu máu được thu nhập để theo dõi an toàn.

Kết quả

Trong các phương trình ước tính tổng quát, chỉ số melanin và các điểm cực tím của tất cả các vị trí bao gồm cả mặt và cánh tay khi được đưa GSH và GSSG có xu hướng thấp hơn giả dược. Tại một số tiêu chí đánh giá, các đối tượng nhận được GSH cho thấy giảm đáng kể các nếp nhăn so với những người dùng giả dược. Xu hướng tăng độ đàn hồi của da đã được quan sát thấy ở GSH và GSSG so với giả dược. Không có tác dụng phụ nghiêm trọng trong suốt nghiên cứu.

Kết luận

Chúng tôi đã chỉ ra rằng glutathione đường uống, 250mg/ngày ở cả 2 dạng khử và oxy hóa ảnh hưởng hiệu quả đến các tính chất của da. Nhìn chung, glutathione ở cả hai dạng đều được dung nạp tốt.

(Nguồn: Nghiên cứu "Glutathione and its antiaging and antimelanogenic effects", Department of Medicine, Division of Dermatology, Chula Clinical Research Center, Faculty Of Medicine, Chulalongkorn University, Bangkok, Thailand - www.ncbi.nlm.nih.gov)

 

Hãy cùng Healthy Beauty phòng bệnh hơn chữa bệnh cả nhà nhé!



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men