Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

HỘI CHỨNG BUỒNG TRỨNG ĐA NANG CÓ ĐÁNG SỢ KHÔNG?

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS, viết tắt của Polycystic ovary syndrome) là một tình trạng ảnh hưởng từ 6 - 15% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nếu mắc PCOS, việc mang thai sẽ khó khăn hơn. Và nếu bạn mang thai, bạn có nguy cơ bị biến chứng nhiều hơn trong khi mang thai, chuyển dạ và sinh nở.

Phụ nữ mắc PCOS có khả năng bị sảy thai cao gấp 3 lần so với những phụ nữ không mắc PCOS. Họ cũng dễ bị tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, sinh non. Điều này có thể dẫn đến khó khăn trong khi sinh hoặc sinh mổ.

Phụ nữ mắc PCOS có nguy cơ phát triển một số biến chứng y khoa trong suốt cuộc đời:

  • kháng insulin
  • tiểu đường tuýp 2
  • cholesterol cao
  • huyết áp cao
  • bệnh tim
  • có thể tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một tình trạng đặc trưng bởi sự mất cân bằng nội tiết tố, chu kỳ kinh nguyệt không đều và / hoặc sự phát triển của các u nang nhỏ trên một hoặc cả hai buồng trứng.

PCOS ảnh hưởng đến buồng trứng của phụ nữ, cơ quan sinh sản sản xuất estrogen và progesterone - hormone điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Buồng trứng cũng sản xuất một lượng nhỏ nội tiết tố nam gọi là androgen.

Buồng trứng giải phóng trứng để được thụ tinh bởi tinh trùng của người đàn ông. Việc phát hành trứng mỗi tháng được gọi là rụng trứng.

Hormon kích thích nang trứng (FSH) và hormone luteinizing (LH) kiểm soát sự rụng trứng. FSH kích thích buồng trứng sản xuất nang trứng - túi chứa trứng - và sau đó LH kích hoạt buồng trứng giải phóng trứng trưởng thành.

Trong PCOS, nhiều túi nhỏ chứa đầy chất lỏng phát triển bên trong buồng trứng. Những túi này thực sự là những nang trứng, mỗi túi chứa một quả trứng chưa trưởng thành. Nhưng trứng không bao giờ đủ trưởng thành để kích hoạt rụng trứng.

Việc ít rụng trứng làm thay đổi nồng độ estrogen, progesterone, FSH và LH. Nồng độ estrogen và progesterone thấp hơn bình thường, trong khi nồng độ androgen cao hơn bình thường. Hormone nam cao làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ bị PCOS.

Ngoài việc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, PCOS có thể gây ra một số tác dụng phụ do hormone gây ra. Trong đó có mụn trứng cá, rậm lông trên mặt và cơ thể, thừa cân – béo phì, tóc rụng & mỏng, …

PCOS thường khó phát hiện do triệu chứng rất khác nhau ở nhiều đối tượng phụ nữ. Và PCOS đã trở thành một trong những nguyên nhân gây vô sinh phổ biến ở phụ nữ.

Bởi vì điều này, PCOS được gọi là căn bệnh thầm lặng đáng sợ.

Inositol, hay vitamin B8, là một trong những chất bổ sung tốt nhất cho phụ nữ mắc PCOS vì nó hỗ trợ đường huyết và sức khỏe buồng trứng.

Inositol có thể giúp cải thiện việc sử dụng insulin của cơ thể, giảm lượng đường, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, cải thiện chức năng buồng trứng, thúc đẩy chất lượng trứng, tăng cường khả năng sinh sản, ngăn ngừa rậm lông và thậm chí giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Với tất cả những lợi ích này, không có gì lạ khi Inositol là lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe của phụ nữ mắc PCOS.

NEW WOMEN CARE được sản xuất tại Mỹ là sản phẩm có chứa các Vitamin và khoáng chất nâng cao sức đề kháng, làm đẹp da và đặc biệt bổ sung Inositol, giúp cải thiện sức khỏe toàn diện cho phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Chai 30 viên, mỗi ngày uống 1 viên.

Nguồn tham khảo:

https://www.womenshealth.gov/a-z-topics/polycystic-ovary-syndrome

https://www.healthline.com/nutrition/inositol#pcos

https://www.healthline.com/health/pregnancy/pcos#definition

https://www.healthline.com/health/polycystic-ovary-disease#what-is-pcos



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men