Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG CƯỜNG HỆ THỐNG MIỄN DỊCH VỚI GLUTATHIONE?

Trong ngành chăm sóc sức khỏe, glutathione được gọi là "mẹ của tất cả các chất chống oxy hóa" và là một chất bổ sung hàng ngày được đánh giá cao. Hãy cùng Healthy Beauty tìm hiểu về glutathione - Vì sao cần thiết cho sức khỏe và tại sao bạn nên bổ sung hàng ngày.

Glutathione chứa các axit amin glycine, glutamate và cysteine.

Cysteine ​​là một axit amin được tìm thấy trong sữa mẹ và chịu trách nhiệm tăng cường hệ thống miễn dịch. Glycine là một axit amin quan trọng ở chỗ nó không thể thiếu trong quá trình tổng hợp các axit amin khác và giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi.Glutamate rất cần thiết cho chức năng của não vì nó là chất dẫn truyền thần kinh chính cho các tế bào thần kinh trong não của chúng ta.

Trong cơ thể người, Glutathione được sản xuất bởi gan.

Glutathione cũng được đưa vào cơ thể thông qua chế độ ăn uống lành mạnh hoặc thông qua các sản phẩm bổ sung Glutathione như Gluta White, Glutathion-C Plus.

GLUTATHIONE CÓ THỂ GIÚP CẢI THIỆN SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Glutathione là một chất chống oxy hóa quan trọng đối với cơ thể con người đến nỗi một nghiên cứu khoa học cho thấy rằng sự phong phú của glutathione trong các tế bào có thể giúp dự đoán tuổi thọ của người đó. Lý do lượng glutathione trong các tế bào có thể mang lại lợi ích cho tuổi thọ là glutathione giúp bảo vệ các tế bào khỏi một thứ gọi là stress oxy hóa và bảo vệ các tế bào, có thể kéo dài sức khỏe và sự sống của tế bào và cơ thể con người. Glutathione cũng đã được chứng minh là một chất chống viêm mạnh mẽ vì nó ức chế sản xuất hầu hết các cytokine gây viêm. Glutathione cũng có thể giúp sửa chữa các tế bào bị hư hại do phóng xạ, chất ô nhiễm, căng thẳng, nhiễm trùng và một loạt các bệnh khác. Glutathione cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa trong các tế bào.

Khi chúng ta già đi, các tế bào của chúng ta bắt đầu mất khả năng tự sửa chữa và tạo ra các chất chống oxy hóa mạnh. Tăng lượng glutathione có thể giúp bổ sung hoặc thay thế các chất chống oxy hóa bị mất do lão hóa và làm chậm sự lão hóa và suy giảm của các tế bào của chúng ta và hỗ trợ tự sửa chữa các tế bào để kéo dài chức năng và tuổi thọ của chúng.

Là một chất chống oxy hóa như vitamin C và E. Glutathione cũng có thể đóng vai trò là chất bảo vệ chống lại xenobamel, như chất ô nhiễm, thuốc, chất gây ung thư và các chất lạ khác.

Bởi vì sự hiện diện dồi dào của glutathione là điều cần thiết để giảm stress oxy hóa, khi mức glutathione xuống thấp, nó khiến các tế bào trong cơ thể bạn dễ bị ảnh hưởng bởi stress oxy hóa không được kiểm soát. Những hậu quả này có thể lên đến đỉnh điểm trong một loạt các bệnh khác nhau bao gồm bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer và bệnh Huntington. Glutathione là một hợp chất có lợi cho những người hệ thống miễn dịch bị tổn thương hoặc suy giảm miễn dịch.

Mức glutathione của bạn có thể thấp hơn mức cần thiết để thực sự khỏe mạnh. Ai cũng có thể bị thiếu hụt glutathione, đặc biệt là ở những người lớn tuổi.

TÔI CÓ BỊ THIẾU GLUTATHIONE KHÔNG?

Nồng độ glutathione trong các tế bào riêng lẻ bắt đầu giảm với tốc độ 10% mỗi thập kỷ sau tuổi 20. Nhưng tuổi tác không phải là yếu tố duy nhất cần xem xét khi nhìn vào sự thiếu hụt glutathione.

Như chúng ta đã biết, glutathione hoạt động như một chất bảo vệ chống lại xenobamel như chất ô nhiễm, thuốc và vi rút. Trong cuộc sống hàng ngày bình thường chúng ta tiếp xúc với nhiều yếu tố làm suy giảm mức độ glutathione. Các yếu tố khiến mức độ glutathione của chúng ta bị suy giảm bao gồm ô nhiễm môi trường, vi rút, nhiều loại bụi và khói thải. Tất cả các yếu tố này xâm nhập vào cơ thể chúng ta dưới dạng xenobamel và kích hoạt các đặc tính phòng thủ của glutathione trong các tế bào của chúng ta. Điều này thường không gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Rốt cuộc, hoạt động như một tác nhân phòng thủ chống xenobamel là một trong những công việc chính của glutathione.

Thiếu hụt glutathione trở thành mối lo ngại khi chúng ta không bổ sung lượng glutathione, bằng cách sản xuất nó một cách tự nhiên hoặc tiêu thụ thực phẩm có chứa nó hoặc thậm chí tự mình bổ sung. Có nhiều cách để khôi phục mức glutathione của chúng ta nếu chúng ta không thể sản xuất nó với số lượng đủ lớn để duy trì mức độ khỏe mạnh.

Cũng có những khiếm khuyết di truyền có thể gây ra sự thiếu hụt glutathione. Những khiếm khuyết này bao gồm đột biến gen hoặc thiếu gen. Điều này có thể xảy ra trong các gen điều hòa và sản xuất enzyme glutathione và ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của cysteine, folate và vitamin B.

Một số triệu chứng phổ biến của tình trạng thiếu glutathione bao gồm:

  • Cảm lạnh thường xuyên
  • Đau đầu
  • Phiền muộn
  • Rối loạn giấc ngủ
  • Da khô
  • Phát ban
  • Đau khớp
  • Chóng mặt
  • Thiếu năng lượng
  • Nhiều triệu chứng khác…

Một số triệu chứng nghiêm trọng hơn của tình trạng thiếu glutathione bao gồm vỡ hồng cầu, suy giảm chức năng của các tế bào bạch cầu, suy giảm khả năng của các mô thần kinh và thậm chí có thể dẫn đến các rối loạn tâm thần hoặc thần kinh như run rẩy hoặc co giật. Nếu bạn nghi ngờ rằng bạn bị thiếu hụt glutathione, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xác nhận sự thiếu hụt trước khi bắt đầu bất kỳ loại chế độ bổ sung glutathione nào.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BỔ SUNG GLUTATHIONE?

Chế độ ăn

Chế độ ăn uống là cách tự nhiên và thiết thực nhất để tăng mức độ glutathione. Ăn thực phẩm lành mạnh, tự nhiên và hữu cơ giàu glutathione và cysteine ​​hàng ngày sẽ bổ sung lượng glutathione của bạn và cung cấp các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để hấp thụ glutathione và cysteine. Nếu bạn thấy mình có một hệ thống miễn dịch bị tổn thương, bạn nên sử dụng các thực phẩm giàu glutathione- và cysteine ​​để giúp hệ thống miễn dịch của bạn tăng cường mạnh mẽ, khỏe mạnh.

Các loại rau giàu lưu huỳnh là cách tốt nhất để tăng mức độ glutathione và hệ miễn dịch của bạn một cách tự nhiên.

Rau giàu lưu huỳnh:

  • tỏi
  • hành
  • cải xoăn
  • bông cải xanh
  • cải bắp
  • súp lơ

Trái cây giàu Glutathione:

  • bưởi
  • cà chua

Lưu ý: 100 gram cà chua sống có 166 mg glutathione trong khi cà chua nấu chín không có. Ăn sống là cách tốt nhất để có được glutathione.

Bạn cũng có thể tiêu thụ thực phẩm giàu cysteine ​​để giúp tăng mức độ glutathione của bạn. Một số ví dụ:

  • lòng đỏ trứng
  • gia cầm
  • Sữa chua
  • ớt đỏ
  • cháo bột yến mạch
  • váng sữa
  • Quả óc chó
  • măng tây

Bổ sung

Có các sản phẩm bổ sung đạt chất lượng cGMP (Mỹ) trên thị trường như Gluta White, Glutathion-C Plus để tăng mức độ glutathione và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Glutathion-C Plus
Gluta White

Hãy nhớ kiềm chế uống rượu, sử dụng ma túy và hút thuốc. Những hoạt động đó làm giảm đáng kể mức độ glutathione tự nhiên của cơ thể bạn và làm tổn hại hệ thống miễn dịch của bạn.



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men