Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

Lợi Ích Của Ginkgo Biloba Đối Với COVID-19

Mục lục [Ẩn]

Ginkgo Biloba chắc hẳn không quá xa lạ trong việc hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa bệnh sa sút trí nhớ ở người lớn tuổi,.... Vậy trong công cuộc phòng chống với Covid-19, Glinkgo Biloba còn có những lợi ích nhất định, mời cả nhà cùng Healthy Beauty tìm hiểu nhé!

GINKGO BILOBA TRONG CÔNG CUỘC PHÒNG CHỐNG VỚI COVID-19

Bệnh coronavirus (COVID-19), do vi rút SARS-CoV-2 gây ra, tiếp tục lây lan trên toàn cầu và làm số ca bệnh tăng vọt ở một số quốc gia. Tìm ra các tác nhân hiệu quả để chống lại căn bệnh này là vô cùng quan trọng trong việc phòng chống lại cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu hiện nay. Nhiều cuộc nghiên cứu gần đây đã cho thấy Gingko Biloba, hay còn được gọi là cây bạch quả và đã được sử dụng lâu đời trong y học, có thể góp phần vào việc phòng chống COVID-19 nhờ vào nhiều lợi ích quý báu của nó.

1. Chứa hàm lượng chống oxy hoá cao

Ginkgo chứa hàm lượng flavonoids và terpenoids dồi dào. Đây là những hợp chất được biết đến với tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại tác hại của các gốc tự do và đứng sau hầu hết các lợi ích về sức khỏe của nó (1)(2). Nhiều nhà khoa học đã tìm thấy nhiều bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, bao gồm COVID-19, gây ra cái chết của các tế bào bị nhiễm bệnh và kích hoạt phản ứng miễn dịch bẩm sinh (3). Tất cả các quá trình này có liên quan đến sự phát triển của stress oxy hóa và góp phần quan trọng vào cơ chế bệnh sinh của căn bệnh này (3). Việc sử dụng chất chống oxy hóa là vô cùng hiệu quả trong giai đoạn cần ức chế các phản ứng của SARS-CoV-2 (3). Đây là một liệu pháp có thể ngăn ngừa tổn thương các cơ quan và mô do stress oxy hóa gây ra . Hơn thế nữa, nghiên cứu gần đây đã ho thấy các chất chống oxy hoá có thể ngăn chặn sự sao chép của vi rút SARS-CoV-2 (3). Điều này vừa giúp giảm các phản ứng stress oxy hóa và giảm tải hàm lượng vi rút trong cơ thể.

2. Ức chế tình trạng viêm nhiễm

Biểu hiện lâm sàng phổ biến nhất của COVID-19 nặng là suy hô hấp cấp tính. Ngoài ra, các hội chứng khác liên quan đến rối loạn đường thở, nhu mô phổi, mạch máu phổi và rối loạn thần kinh cơ hô hấp đều được tìm thấy trong các bệnh nhân COVID-19 (4). Trong đó, các trường hợp của hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng dường như chủ yếu ở dạng viêm phổi do vi rút SARS-CoV-2 gây ra (4). Viêm phổi được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến trình trạng nhập viện. Các căn bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, điển hình là COVID-19, có thể tiết ra các cytokine gây viêm (3). Cytokine là một nhóm proteins gây ra tình trạng viêm nhiễm và tổn thương trong niêm mạc phổi. Một trong những cơ chế của Ginkgo là giảm nguy cơ nhiễm trùng, chống viêm và điều biến miễn dịch bằng cách giảm nồng độ cytokine gây viêm (5). Nhiều chuyên gia đã xác nhận rằng Ginkgo có khả năng hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, nhiễm trùng huyết và một số bệnh hô hấp khác cũng như làm giảm các triệu chứng về đường hô hấp (5). Do đó, Ginkgo có thể hữu ích trong việc giảm các triệu chứng ở những người bị nhiễm COVID-19 nhờ tác dụng này của nó.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy những người sống sót sau COVID-19 gặp một số trường hợp tổn thương tim, ngay cả khi họ không mắc bệnh tim tiềm ẩn và không bị nghiêm trọng đến mức phải nhập viện (6). Gần 1/4 trong số những người nhập viện với COVID-19 đã được chẩn đoán với các biến chứng tim mạch và đã được chứng minh là góp phần vào khoảng 40% tổng số ca tử vong liên quan đến COVID-19 (6). Từ lâu, Gingko luôn được sử dụng rộng rãi trong việc phòng chống các căn bệnh liên quan đến tim mạch do có tác dụng hiệu quả, ít tác dụng phụ, dạng bào chế đa dạng, sử dụng tiện lợi và an toàn (7)(8)(9)(10). Hơn thế nữa, cao bạch quả không chỉ được dùng để cải thiện sức khoẻ tim mạch mà nó còn có tác dụng giảm lượng đường trong máu đáng kể và phòng ngừa bệnh đái tháo đường, một yếu tố nguy cơ cao gây ra các căn bệnh tim mạch (10).

HB GINKGO BILOBA 120MG HEALTHY BEAUTY

♦ Thành phần: Hàm lượng dành cho 1 viên nang mềm (Softgel)

Ginkgo Biloba Extract (leaf)....120 mg
(Standardized to contain: Ginkgo Flavone Glycosides: 28.8mg, Terpene Lactones: 7.2mg)

Thành phần khác: Soybean Oil,Gelatin (Bovine), Glycerin, Purified water, Soy lecithin, Bee's wax, Ethyl vanillin, Titanium Dioxide, FD&C yellow

♦ Công dụng HB GINKGO BILOBA 120mg:

Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não, hỗ trợ giảm triệu chứng suy giảm trí nhớ do thiểu năng tuần hoàn não.

♦ Đối tượng sử dụng:

Dành cho người lớn bị thiểu năng tuần hoàn não, người có triệu chứng suy giảm trí nhớ do thiểu năng tuần hoàn não.

♦ Cách dùng:

Dành cho người lớn, 1 viên, 2 lần/ngày hoặc theo chỉ dẫn của Bác sỹ.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc tham khảo ý kiến của Bác sỹ.

♦ Đóng gói:

- Lọ 30 viên

- Hộp 60 viên.

♦ Hạn dùng:

3 năm kể từ ngày sản xuất.

♦ Xuất xứ:

Robinson Pharma,Inc.

3330 S Harbor Blvd. Santa Ana, CA 92704 USA

>> Xem thêm thông tin sản phẩm HB Ginkgo Biloba 120mg

Theo Ds. Đồng Nguyễn Thảo Vy

Tài liệu khoa học tham khảo

  1. Theo Pubmed (thư viện trực tuyến thường được các nhà nghiên cứu khoa học, sinh viên sử dụng làm công cụ tra cứu tài liệu)

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/10924197/

  1. Theo Pubmed (thư viện trực tuyến thường được các nhà nghiên cứu khoa học, sinh viên sử dụng làm công cụ tra cứu tài liệu)

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/16492481/

  1. Thư viện Y khoa quốc gia Hoa Kỳ

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7768996/

  1. Theo Aha Journals (thư viện nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ)

https://www.ahajournals.org/doi/full/10.1161/ATVBAHA.120.314515

  1. Theo Pubmed (thư viện trực tuyến thường được các nhà nghiên cứu khoa học, sinh viên sử dụng làm công cụ tra cứu tài liệu)

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/33594843/

  1. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ

https://www.heart.org/en/news/2020/09/03/what-covid-19-is-doing-to-the-heart-even-after-recovery

  1. Theo Pubmed (thư viện trực tuyến thường được các nhà nghiên cứu khoa học, sinh viên sử dụng làm công cụ tra cứu tài liệu)

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/26059355/

  1. Theo Pubmed (thư viện trực tuyến thường được các nhà nghiên cứu khoa học, sinh viên sử dụng làm công cụ tra cứu tài liệu)

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/28333443/

  1. Thư viện Y khoa quốc gia Hoa Kỳ

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4640423/

  1. Theo Pubmed (thư viện trực tuyến thường được các nhà nghiên cứu khoa học, sinh viên sử dụng làm công cụ tra cứu tài liệu)

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/30405743/



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men