Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

Lợi Ích Của Sự Kết Hợp Glucosamine Sulfate, Chondroitin Và Msm (Methylsulfornymethane) Trong Glucosamine 3 In 1

Mục lục [Ẩn]

Glucosamine sulfate kết hợp cùng chondroitin sulfate và MSM trong Glucosamine 3 in 1 để phục hồi, tăng cường liên kết cơ xương khớp giúp khớp khoẻ mạnh. Sản phẩm nhập khẩu Mỹ đạt chuẩn cGMP, non GMO và các chứng nhận quan trọng để sản phẩm mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân.

 

A. Glucosamine, Chondroitin và MSM Là Gì?

1. Glucosamine là gì?

Glucosamine là một amino – mono – saccharide có nguồn gốc nội sinh, là một chất giúp tổng hợp glycosaminoglycan cấu tạo nên mô sụn trong cơ thể. Glucosamine được tổng hợp bởi cơ thể, tuy nhiên khả năng đó giảm đi theo tuổi tác. Glucosamine trên thị trường có nguồn gốc từ vỏ tôm cua, động vật biển và có 3 dạng được dùng trong điều trị là Glucosamine sulfat, Glucosamine hydrochorid và N-AcetylGlucosamine, trong đó dạng hiệu quả nhất là dạng muối sulfat.

Công dụng:

+ Glucosamine đặc hiệu trong điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp là do nó có 3 tác dụng: kích thích sản xuất sụn, giảm đau khớp và chống viêm, trong đótác dụng kích thích sản xuất sụn đóng vai trò quan trọng nhất.

+ Glucosamine là chất chủ yếu tạo nên sụn khớp và làm tăng sản xuất chất nhầy bơi trơn khớp giúp cử động dễ dàng. Chất này được cho là tác động bằng cách kích thích sản xuất sụn, do đó khiến các khớp hồi phục, đồng thời bảo vệ sụn và ngăn không cho sụn phân hủy.

+ Glucosamine Sulfate có tác dụng giảm triệu chứng của thoái hóa khớp nhẹ và trung bình. Giúp tái tạo mô sụn giúp khớp vận động dễ dàng hơn.

 

2. Chondroitin Sulfate là gì?

Chondroitin là thành phần cấu tạo chính của mô liên kết trong cơ thể được gọi là sụn khớp giúp làm giảm tiếp xúc giữa các khớp xương và ngăn ngừa xương cọ xát vào nhau. Chondrointin Sulfate tồn tại trong toàn bộ cơ thể với vai trò quan trọng trong việc giữ nước. Đặc biệt nó chứa rất nhiều trong sụn (tới 40% khối lượng sụn khô), sụn tươi cũng chứa khoảng 70% - 80% là nước nên việc bổ sung Chondroitin Sulfate là cách tốt nhất để nuôi dưỡng và tái tạo sụn khớp. Trong các thử nghiệm lâm sàng ở Mỹ và Bỉ, người ta thấy rằng Chondroitin Sulfate tác động đến nang khớp và làm giảm viêm. Thêm vào đó, nó làm tăng dịch khớp.

Công dụng:

Chondroitin sulfate sẽ giúp kích thích phát triển các chất bôi trơn ở sụn khớp, giúp tăng độ đàn hồi và duy trì hiệu quả vận động của xương khớp. Các cuộc khảo sát trên các bệnh nhân xương khớp sử dụng chondroitin cho thấy nó đã giảm được các cơn đau và giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh.

 

3. MSM (Methylsulfornymethane) là gì?

Methyl Sulfonyl Methane (MSM) là chất có chứa trong công thức hóa học nguyên tử lưu huỳnh, chất này thuộc nhóm các chất organosulfur có công thức hóa học là (CH₃) ₂SO₂. Các nhà khoa học còn gọi chất này với cái tên là methyl sulfone và dimethyl sulfone. Trong các nghiên cứu trên thực vật, MSM được tìm thấy với hàm lượng lớn trong các loài cây như là cải xoăn, đậu và mầm của cây lúa mì, tỏi, cây măng tây, cây cỏ đuôi ngựa và cả ở cải Brussels.

Công dụng:

+ MSM giúp hỗ trợ liên kết cơ và gân trong cơ thể.

+ Giảm đau khớp: MSM có khả năng làm tăng cường trong cơ chế tự miễn dịch trong hệ thống miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp đẩy lùi được tình trạng viêm đau tại xương khớp, không chỉ vậy chất này còn có thể làm giảm được hiện tượng thoái hóa khớp và tình trạng thấp khớp.

+ Đẩy nhanh tốc độ phục hồi sau khi tập luyện: Sau khi tập xong, cơ thể thường đau nhức do những tổn thương cơ bắp, khiến cho việc tập luyện, sinh hoạt thường ngày gặp khó khan. MSM có thể cải thiện tình trạng này bằng cách giảm đi các triệu chứng viêm, cho kết quả rất khả quan.

 

B. Lợi Ích Của Sự Kết Hợp Glucosamine Sulfate, Chondroitin và MSM Có Trong Glucosamine 3 In 1.

+ Công dụng của Glucosamine đặc biệt được phát huy mạnh mẽ khi nó được kết hợp với chondroitin. Chondroitin cũng là một trong những chất vô cùng quan trọng trong quá trình tái tạo mô và sụn khớp, có công dụng tương tự như Glucosamine. Phối hợp 2 chất này sẽ gia tăng hiệu quả điều trị xương khớp.

+ Chondroitin hấp thụ nước và chất lỏng khác giúp giữ cho sụn của bạn luôn được bôi trơn và khỏe mạnh. Nó được sử dụng như là một chất bổ sung để hỗ trợ điều trị viêm xương khớp, viêm khớp là kết quả của sự phân hủy sụn.

+ Sự kết hợp của Chondroitin, Glucosamine và MSM được sử dụng để hỗ trợ các khớp lành mạnh và được áp dụng để giảm đau ở những bệnh nhân viêm khớp mãn tính và các vấn đề viêm khớp khác. Kết hợp chúng với nhau đem lại kết quả tuyệt vời cho quá trình giảm đau xương khớp và phục hồi sụn.

 

C. Khuyến Cáo Liều Dùng Bổ Sung

+ Glucosamine Sulfate…1500mg/ngày

+ MSM (Methylsulfornymethane) và Chondroitin Sulfate …1500mg – 2700mg/ngày

Nguồn: Viện Y Tế Quốc Gia Hoa Kỳ (NIH)

===

Tài liệu tham khảo:

https://www.oaph.com/patient-resources/education/truth-about-glucosamine-and-chondroitin-sulfate

https://www.webmd.com/vitamins/ai/ingredientmono-807/glucosamine-sulfate

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/books/NBK558930/

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3383492/

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC5372953/

 



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men