Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

Mối Liên Hệ Giữa Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps Sinensis Và Covid - 19

Mục lục [Ẩn]

Công dụng Đông Trùng Hạ Thảo - cái tên rất quen thuộc với mọi người nhưng ít ai biết được Cordyceps Sinensis hiệu quả trong phòng chống Covid-19. Vậy mời cả nhà cùng Healthy Beauty tìm hiểu Mối Liên Hệ Giữa Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps Sinensis Và Covid - 19 nhé!

Đông Trùng Hạ Thảo Đúng Chuẩn Giúp Tăng Cường Hệ Miễn dịch Phòng Chống Covid-19

Mối Nguy Hại Covid-19

COVID-19 là bệnh do một loại coronavirus có tên SARS-CoV-2 gây ra. Khi virus xâm nhập cơ thể sẽ có những triệu chứng thường thấy như sốt, ho khan, mệt mỏi, mất vị giác,… Những người mắc bệnh hầu hết (khoảng 80%) khỏi bệnh mà không cần điều trị tại bệnh viện, khoảng 15% bị bệnh nặng cần thở oxy và 5% bị bệnh nặng cần được chăm sóc đặc biệt.

Trong đó, các biến chứng có thể dẫn đến tử vong bao gồm suy hô hấp, hội chứng suy hô hấp cấp tính, nhiễm trùng huyết và sốc nhiễm trùng, huyết khối tắc mạch, suy đa cơ quan, bao gồm tổn thương tim, gan hoặc thận.(1)

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ một loại thuốc nào có thể trị dứt điểm căn bệnh này. Tuy vậy, chúng ta có thể ngăn ngừa sự xâm nhập của virus, giảm nguy cơ xuất hiện biến chứng của căn bệnh này bằng cách tăng cường sức khỏe ở người khỏe mạnh và cả người mắc bệnh nền, nâng cao đề kháng, bảo vệ phổi, phế nang, phế quản và đường thở.

Công Dụng Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps Sinensis

Theo Dược điển Trung Quốc (1964) thì Đông Trùng Hạ Thảo – Cordyceps Sinensis (C.Sinensis - CS) được sử dụng thường xuyên nhất trong hơn 700 loài nấm được công nhận trên chi Cordyceps. Bởi thời điểm đó, họ nhận thấy C.Sinensis như một chất có khả năng tăng cường ham muốn, tăng khả năng tình dục, chữa mệt mỏi, suy nhược, hỗ trợ hấp thu Oxi ở môi trường độ cao, giảm đau nhức, khi kết hợp với nhân sâm thì có thể làm thuốc điều trị ung thư. Với mô tả là thực phẩm bổ dưỡng, CS là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận. Bên cạnh đó, các Chuyên gia Y học Truyền thống Trung Hoa (TCM Specialist) cũng khuyến cáo nên uống C.Sinensis thường xuyên để tránh nhiễm trùng, cảm lạnh, cúm; giảm ho, đờm, hen suyễn cũng như các bệnh phế quản. Vì những lý do này, CS đã được áp dụng như một phương pháp điều trị Xơ phổi, đặc biệt là những bệnh nhân bị hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS). (2)

Mối Liên Hệ Giữa Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps Sinensis Và Covid - 19

Theo nghiên cứu, Methanolic được chiết xuất từ Cordyceps Sinensis đã có tác động dẫn đến sự ức chế sự tăng sinh tế bào dịch phế quản phế nang, giảm sản xuất chất gây viêm và biểu hiện Gen. Mặt khác, nghiên cứu này còn chứng minh được hiệu quả của việc điều trị, điều chỉnh chức năng tế bào TH1 (tế bào trợ giúp loại 1- Tế bào bảo vệ cơ thể chống lại các mầm bệnh nội bào) và tế bào TH2 (tế bào trợ giúp loại 2 - Tế bào bảo vệ cơ thể chống lại các mầm bệnh ngoại bào) trong đường thở.(3)

Vào tháng 12 năm 2020, một nghiên cứu lâm sàng được FDA phê duyệt và thực hiện chống lại các protein đích của SARS - CoV – 2 xâm nhập và nhân lên trong cơ thể vật chủ. Với sự hỗ trợ của Thuật toán STICH và các thiết bị máy móc hiện đại, nghiên cứu này cho thấy khả năng ứng dụng cao của Cordycepin (hoạt chất có trong C. Sinensis). Cụ thể, hoạt tính kháng SARS – CoV – 2 của Cordycepin có khả năng ức chế sao chép vi rút 65% (gen E) và 42% (gen N) sau 48 giờ điều trị. Kể từ đó, Cordycepin có cả bằng chứng tiền lâm sàng và lâm sàng về hoạt tính kháng Covid-19, ngoài ra, những phát hiện này còn cho thấy khả năng sử dụng của Cordycepin chống lại COVID-19.(4)

Như vậy có thể thấy việc sử dụng Đông trùng hạ thảo – Cordyceps Sinensis hằng ngày sẽ giúp cơ thể bổ sung các dưỡng chất cần thiết để phòng chống sự xâm nhập và ngăn ngừa COVID-19.

Hãy bảo vệ cơ thể và cứu lấy chính mình trong đại dịch toàn cầu.

Viên Uống Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps Sinensis Chiết Xuất 7%

Chỉ cần 1 viên HB Cordy Extract mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch phòng chống Covid-19. Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ và đạt chứng nhận cGMP.

♦ Thành phần: Hàm lượng dành cho 1 viên

- Cordyceps 7% Extract...... 750mg

- Gelatin (bovine), Vegetable magnesium stearate and silicon dioxide.

♦ Công dụng:

- Giúp bồi bổ khí huyết, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, duy trì cơ thể khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa.

♦ Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người suy nhược cơ thể, sức đề kháng kém, người làm việc căng thẳng mệt mỏi và người già.

♦ Cách dùng:

- Uống 1 viên mỗi ngày, uống trong bữa ăn hoặc theo sự hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

♦ Quy Cách:

- 60 viên/lọ.

♦ Xuất xứ:

Robinson Pharma,Inc.

3330 S Harbor Blvd. Santa Ana, CA 92704 USA

Theo Ds. Nguyễn Kim My

Tài liệu tham khảo:

  1. https://www.who.int/emergencies/diseases/novel-coronavirus-2019/question-and-answers-hub/q-a-detail/coronavirus-disease-covid-19 (Trang web chính thức của Tổ chứ Y tế Thế giới WHO)
  2. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7898063/ Trung tâm Quốc gia về Thông tin Công nghệ sinh học - trực thuộc Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ (NCBI)
  3. https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/11212870/ Cơ sở Dữ liệu học tập trực tuyến - trực thuộc Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ (PubMed)
  4. https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/33289334/ Cơ sở Dữ liệu học tập trực tuyến - trực thuộc Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ (PubMed)


Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men