Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

NEW WOMEN CARE - Bổ sung Vitamin, cải thiện tình trạng sinh lý phụ nữ

Mục lục [Ẩn]

Estrogen là một loại hormone do buồng trứng tiết ra, giúp phụ nữ duy trì được vóc dáng và làn da mịn màng. Đồng thời nó cũng là loại nội tiết giúp phái nữ duy trì ham muốn tình dục... Khi lượng nội tiết tố nữ Estrogen mất cân bằng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và làn da của người phụ nữ.

Phụ nữ ở mọi độ tuổi đều có thể gặp phải tình trạng thiếu hụt Estrogen. Đặc biệt là những cô gái chưa đến tuổi dậy thì, hoặc phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Sự suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen bắt đầu từ 30 tuổi và rõ rệt hơn sau tuổi 40 trở đi. Tùy theo cơ địa từng người và tác động bên ngoài vào mà mỗi người sẽ có sự suy giảm chức năng sinh lý cũng khác nhau, có người đến sớm có người đến muộn.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên phụ nữ nên bổ sung Vitamin giúp cân bằng nội tiết tố nữ từ tuổi 30 hoặc sớm hơn. Bởi khi các triệu chứng thiếu hụt mới chớm, biện pháp bổ sung sẽ có tác dụng bù đắp và cân bằng rất nhanh, giúp cơ thể hấp thu tối ưu, từ đó nâng cao hiệu quả, giúp cải thiện triệu chứng và cân bằng Estrogen.

Estrogen là gì?

Estrogen là hormone sinh dục nữ đóng vai trò chủ đạo trong việc phát triển giới tính và cơ quan sinh dục nữ như âm đạo, vòi trứng, nội mạc tử cung...tạo nên các đặc tính thứ phát của nữ giới như giọng nói thanh, vai nhỏ, ngực nở...

Estrogen làm niêm mạc tử cung phát triển và phối hợp với progesteron tạo thành chu kỳ kinh nguyệt, giúp điều hòa kinh nguyệt và duy trì ham muốn tình dục. Khi nồng độ estrogen có đủ thì việc đạt được khoái cảm đến rất dễ dàng và giúp phụ nữ dễ thụ thai hơn.

Hỗ trợ sự phát triển các nang trứng, khi trứng rụng, estrogen sẽ làm tăng nhu động của vòi trứng để đón lấy trứng dễ dàng và đưa nang trứng vào trong tử cung thuận lợi. Estrogen tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng dễ dàng xâm nhập vào tử cung, tồn tại và di chuyển được, vì vậy nó tạo điều kiện cho sự thụ tinh diễn ra tốt đẹp.

Estrogen quyết định, chi phối sự phát triển những đặc điểm sinh dục nữ. Làm cho tử cung, âm đạo và bộ phận sinh dục ngoài phát triển. Niêm mạc âm đạo phát triển, chứa nhiều glycogen, môi trường âm đạo luôn ở trạng thái axit vì vậy chống được nhiễm khuẩn.

Sự suy giảm hormone estrogen trong thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng rất lớn đến hành vi giới tính của người phụ nữ như giảm cảm giác, giảm ham muốn tình dục. Không những ảnh hưởng tới tâm sinh lý, thời kỳ mãn kinh còn rất dễ phát sinh các bệnh khác như: tiểu đường, tim mạch, viêm khớp, các bệnh về vú và tử cung...gia tăng lo âu và căng thẳng. Kèm theo đó là sự xuống cấp của làn da, da mất dần độ căng mịn, dần xuất hiện các vết chân chim...

Suy giảm estrogen thường xảy ra khi phụ nữ chuẩn bị nước vào giai đoạn mãn kinh. Tuy nhiên, ngày nay do tác động từ môi trường và áp lực cuộc sống khiến nhiều phụ nữ tuổi ngoài 30 đã phải đối mặt với tình trạng này.

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy estrogen suy giảm:

  • Chu kỳ không đều: Estrogen là một trong những hormone chính điều khiển chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Estrogen thấp có thể dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, chu kỳ lúc ngắn lúc dài, thiểu kinh và dẫn đến mãn kinh sớm.
  • Vô sinh: Nồng độ estrogen thấp có thể ngăn ngừa sự rụng trứng và làm cho việc mang thai trở nên khó khăn và có thể dẫn đến vô sinh.
  • Xương yếu: Bạn cũng có thể thấy xương của bạn bị gãy hoặc dễ gãy hơn. Điều này có thể là do mật độ xương giảm. Estrogen hoạt động kết hợp với canxi, vitamin D và các khoáng chất khác để giữ cho xương chắc khỏe. Nếu nồng độ estrogen thấp, dẫn đến bạn có thể bị giảm mật độ xương.
  • Giao hợp đau và khô rát: Estrogen có thể ảnh hưởng đến bôi trơn âm đạo. Nếu mức độ estrogen trở nên quá thấp, khô âm đạo có thể xảy ra, điều này thường dẫn đến quan hệ tình dục đau rát, không có hoặc giảm ham muốn, khó đạt khoái cảm..
  • Nóng bừng: Hiện tượng này thường xảy ra trong thời kỳ mãn kinh do nồng độ estrogen thấp.
  • Trầm cảm:Estrogen được cho là làm tăng serotonin, đây là một chất hóa học trong não giúp tăng cường tâm trạng. Thiếu hụt estrogen có thể gây ra sự suy giảm serotonin dẫn đến làm thay đổi tâm trạng hoặc trầm cảm.
  • Tăng nhiễm trùng đường tiết niệu:Nhiễm trùng đường tiết niệu tăng có thể xảy ra do sự mỏng của mô trong niệu đạo, có thể phát triển khi giảm estrogen.
  • Da:Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen giúp tạo mô liên kết và duy trì độ đàn hồi cho da. Do đó, suy giảm estrogen khiến da trở nên khô hơn, không còn giữ được sự đàn hồi, nên bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn và chảy xệ. Bên cạnh đó những vết nám, sạm da, đồi mồi, tàn nhang...cũng xuất hiện ngày càng nhiều.
  • Tăng cân: Hormone bao gồm estrogen có thể đóng vai trò trong việc kiểm soát cân nặng và lượng chất béo mà cơ thể dự trữ. Nồng độ estrogen thấp, chẳng hạn như trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh có thể gây tăng cân. Các khu vực mà cơ thể phụ nữ lưu trữ chất béo cũng có thể thay đổi trong thời kỳ mãn kinh. Thông thường, phụ nữ lưu trữ chất béo ở hông và đùi. Những điều này thay đổi khi nồng độ estrogen giảm.

Bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, nồng độ estrogen giảm mạnh làm rối loạn vận mạch gây ra các cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, cơ thể lúc nóng, lúc lạnh, mất ngủ, tiểu đêm. Sự suy giảm estrogen còn khiến bạn dễ thay đổi tính tình, dễ cáu gắt, suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, còn dẫn đến tăng nguy cơ bị loãng xương, xốp xương, mắc các bệnh lý về tim mạch.

Rối loạn nội tiết tố nữ estrogen và Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là nguyên nhân phổ biến dẫn tới vô sinh ở nữ giới, ảnh hưởng tới 5% – 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong những nguyên nhân thường gặp gây vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn.

Sau nhiều năm nghiên cứu trên động vật và trên người, các nhà khoa học ở đại học Modena, Italia, đã công bố Inositol có tác động tích cực lên nữ giới mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy tình trạng kháng insulin là phổ biến ở những phụ nữ mắc Hội chứng buồng trứng đa nang. Các hợp chất nhạy cảm với insulin được đề xuất như biện pháp điều trị tình trạng rối loạn chức năng buồng trứng. Do chúng làm tăng insulin máu qua đó làm tăng phản ứng với gonadotropin nội sinh – giúp giảm tăng đường huyết và điều hòa sự rụng trứng, chu kỳ kinh nguyệt và làm tăng khả năng thụ thai tự nhiên.Trong buồng trứng của người bình thường, Inositol tồn tại dưới 2 dạng đồng phân: Myo-Inositol và D-chiro Inositol.
Myo-inositol (MYO) là một trong những chất nhạy cảm với insulin. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh myo-inositol có khả năng phục hồi hoạt động tự nhiên của buồng trứng đã bị tổn thương ở phụ nữ mắc Hội chứng buồng trứng đa nang, và kết quả là khả năng thụ thai tự nhiên được phục hồi. Nghiên cứu này cung cấp một cái nhìn khái quát về các kết quả nghiên cứu lâm sàng của myo-inositol để cải thiện chức năng buồng trứng và các chỉ số chuyển hóa, hormone ở phụ nữ bị mắc hội chứng Buồng trứng đa nang.

Tác dụng tích cực của Inositol lên hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS):

Giúp tăng chất lượng của tế bào trứng

Inositol là thành tố quan trọng của vi môi trường nang trứng, đóng vai trò quyết định trong sự phát triển của hạt nhân và tế bào chất của trứng. Bổ sung Inositol để thúc đẩy sự phân bào của túi nang. Nồng độ cao Inositol trong dịch nang trứng giúp tăng chất lượng của tế bào trứng.
Inositol có tác động tích cực lên sự phát triển của tế bào trứng trưởng thành, từ đó tác động tích cực lên hội chứng buồng trứng đa nang.

Điều hòa kinh nguyệt

Có nhiều bằng chứng chứng minh sử dụng Inositol có ảnh hưởng tới nồng độ insulin huyết thanh và đáp ứng insulin tới lượng glucose hấp thu bằng đường uống. Thực tế, Inositol làm giảm nồng độ insulin huyết thanh và giảm tỷ lệ glucose/insulin, chỉ số HOMA cũng như các chỉ số hormone khác như LH, LH/FSH, testosterone và PRL. Hơn nữa Inositol có thể giúp phục hồi vòng kinh bình thường. Các tác nhân nhạy cảm với insulin như Mestformin và Inositol là chỉ định điều trị đầu tay để khôi phục lại chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở những phụ nữ mắc Hội chứng Buồng trứng đa nang.

Nhờ phân tích các nghiên cứu khác nhau về rối loạn estrogen và tác dụng của Inositol, Heauthy Beauty mang đến New women care - bổ sung Vitamin, cải thiện sinh lý phụ nữ, được sản xuất và nhập khẩu từ Mỹ.

New women care với 5 ưu điểm vượt trội mà các sản phẩm khác trên thị trường Việt Nam không có:

#1. Đạt tiêu chuẩn cGMP, tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về sản xuất

#2. Nhà máy sản xuất tại Mỹ chuyên sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng

#3. Được cấp giấy chứng nhận của FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ), được phép bán tự do tại nước sở tại

#4. Kiểm tra được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm (sử dụng phần mềm iCheck)

#5. Tem chống hàng giả (Công nghệ nước và sms)

NEW WOMEN CARE - Bổ sung Vitamin, cải thiện tình trạng sinh lý phụ nữ

NEW WOMEN CARE là sự kết hợp của Vitamin B-12, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin B-1, Vitamin B-2, Vitamin B-6, Biotin (Vitamin B-8, Vitamin H), Pantothenic Acid (Vitamin B-5), Collagen, Inositol (Vitamin I).

Estrogen được sản xuất chủ yếu từ buồng trứng, vì vậy bất cứ điều gì ảnh hưởng đến buồng trứng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng hormone này trong cơ thể.

Trong buồng trứng của người bình thường, Inositol tồn tại dưới 2 dạng đồng phân: Myo-Inositol và D-chiro Inositol.

Trong đó, Myo-Inositol có vai trò quan trọng trong hoạt động của buồng trứng, giúp điều hoà hấp thu glucose và điều hoà nhạy cảm với tín hiệu FSH (hoocmon kích thích nang noãn phát triển).

Myo-inositol là thực phẩm bổ sung giúp tăng cường khả năng thụ thai ở phụ nữ, phục hồi độ nhạy cảm Insulin về mặt đề kháng (tiểu đường loại 2, và buồng trứng đa nang đang được nghiên cứu kĩ càng nhất), và đồng thời làm giảm chứng lo âu. Do những tác dụng tổng hợp của nó lên sức đề kháng insulin và khả năng thụ thai, myo-inositol được xem là biện pháp điều trị hiệu quả đối với hội chứng buồng trứng đa nang PCOS ở phụ nữ.

Myo-inositol còn có khả năng trong việc chống trầm cảm và chống các căn bệnh liên quan đến chứng lo âu như rối loạn hoảng sợ và ăn uống quá độ.

Myo-Insitol là một cacbonhydrat thuộc vitamin nhóm B phức hợp. Đóng vai trò như chất cung cấp tín hiệu nội bào nhằm kích hoạt các nội tiết tố nữ (LH, FSH), kích hoạt insulin, myo-insositol giúp ích cho việc tăng cường sử dụng hiệu quả nội tiết tố nữ, insulin, từ đó hỗ trợ cân bằng hormone, chức năng buồng trứng, nuôi dưỡng tăng chất lượng noãn – trứng và làm chu kì kinh nguyệt đều đặn.

InsP3 điều tiết các hoạt động của một số hormone như FSH, TSH, và insulin.

Myo-Inositol đóng vai trò nòng cốt trong phát triển noãn bào cũng như trong quá trình sinh sản, chuyển hóa glucose…

Inositol – 1, 4, 5 P3 chất này có thể gây giải phóng canxi từ ty thể vào tế bào giúp trứng phát triển và trưởng thành. Inositol – 1, 4, 5 P3 còn tham gia giúp vận chuyển trứng trong ống dẫn trứng.

Collagen: Collagen type 1, 3 tốt cho da, cơ, gân, mạch máu. Collagen type 2 có trong sụn khớp là chủ yếu.

Vitamin A (Retiol): Tham gia hình thành tế bào võng mạc, đổi mới lớp biểu bì, ngăn chặn sự phát triển ung thư, tăng khả năng miễn dịch, chống lão hóa, tăng trưởng các tế bào.

Vitamin C (Acid Arcorbic): Có vai trò tổng hợp một số hormon chống lão hóa, duy trì sức bền của các tế bào da, mạch máu, răng, xương, giúp cơ thể hấp thu sắt và loại bỏ kim loại độc như Pb, Cd… kích thích hoạt động miễn dịch, hạn chế hoạt động của Histamin.

Vitamin E (Tocopherol): Là chất chống oxy hóa, bảo vệ các acid béo của tế bào, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Vitamin B1 (Thiamin): Cần thiết chuyển hóa Glucid, sinh trưởng và phát triển. Tác động chức năng các mô thần kinh, tổng hợp chất béo.

Vitamin B2 (Riboflavin): Cần cho phản ứng chuyển hóa Glucid để tăng năng lượng, cần cho sinh trưởng và phát triển, tổng hợp chất béo.

Vitamin B6 (Pyridoxin): Vai trò chuyển hóa acid amin, là đồng enzym trong khoảng 60 hệ enzym.

Vitamin B12 (Cobalamin): Tham gia chuyển hóa acid amin, tổng hợp AND, nhân bản hồng cầu, tạo các tế bào mới.

Pantothenic Acid (B5): Vai trò trong chuyển hóa đường và chất béo, là chất đồng xúc tác trong nhiều quá trình tổng hợp (sterol, acid béo, hemoglobin). Thiếu Vitamin B5: Rụng tóc, bạc tóc, viêm loét da và trá tràng,…

Biotin (Vitamin B8): Tham gia vào các giai đoạn nhất định của sự tổng hợp Protein, bazo Purin và nhiều chất khác.

Thiếu Vitamin B8 sẽ gây ra một số rối loạn về da (viêm da), thưa lông mày, lông mi, đặc biệt dễ thấy ở quanh miệng, móng tay, móng chân…

Công dụng

Inositol giúp cân bằng nội tiết tố nữ.

Bổ sung Vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ làm đẹp da, giúp làn da sáng đẹp hơn, giảm nếp nhăn, tăng đàn hồi da, chống chảy sệ. Làm mượt tóc, giảm rụng tóc, móng tay không bị gãy.

Đối tượng sử dụng:

Nữ 18 tuổi trở lên

Thiếu hụt Vitamin và khoáng chất, sức đề kháng yếu

Đối tượng u xơ tử cung và u nang buồng trứng

Lưu ý: Trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú phải có sự tư vấn của bác sỹ trước khi sử dụng.

Cách dùng, liều dùng

Uống 1 viên/ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men