Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

OMEGA 3,6,9 - Bảo vệ tim mạch, tốt cho mắt, não, da

Mục lục [Ẩn]

Vào năm 2017, có khoảng 56 triệu người tử vong trên toàn cầu. Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong lớn nhất. Cứ 3 người chết thì có 1 người chết vì bệnh tim mạch. (Số liệu theo Hannah Ritchie, nghiên cứu tại OurWorldinData.org)

Và ước tính đến năm 2030, hơn 23 triệu người sẽ chết vì các bệnh tim mạch mỗi năm.

Tuổi tác là yếu tố nguy cơ quan trọng nhất trong việc phát triển các bệnh tim mạch hoặc tim, với rủi ro tăng gấp 3 lần với mỗi thập kỷ của cuộc đời. Một trong những thủ phạm gây ra bệnh tim mạch là cholesterol cao trong máu.

Cholesterol có từ hai nguồn: Do cơ thể bạn tổng hợp và từ thức ăn. Nguồn từ cơ thể (tổng hợp từ gan và các cơ quan khác) chiếm khoảng 75% tổng số lượng cholestrol trong máu của bạn, còn lại từ nguồn thức ăn. Hiện nay, cholesterol chỉ thấy ở trong thức ăn có nguồn gốc từ động vật.

Cholesterol có 2 loại chính: LDL - Cholesterol “xấu” và HDL- Cholesterol “tốt’. Khi lượng LDL tăng nhiều trong máu dẫn đến sự dễ dàng lắng đọng ở thành mạch máu (đặc biệt ở tim và ở não) và gây nên mảng xơ vữa động mạch. Mảng xơ vữa này được hình thành dần dần gây hẹp hoặc tắc mạch máu hoặc có thể vỡ ra đột ngột gây tắc cấp mạch máu dẫn đến những bệnh nguy hiểm như nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch não.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, các chuyên gia cho biết cholesterol tốt hoạt động như một tác nhân “dọn rác”, mang cholesterol có hại ra khỏi động mạch và đưa đến gan để phá hủy và giải phóng ra khỏi cơ thể.

Quá nhiều cholesterol có hại có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, như hẹp động mạch, đau tim và đột quỵ. Trong khi đó, cholesterol tốt có thể bảo vệ chống lại những nguy cơ này.

Theo khuyến cáo của Hội tim mạch Việt Nam, tất cả mọi đối tượng từ 20 tuổi trở lên nên kiểm tra định kỳ 5 năm 1 lần liên quan tới các thành phần cơ bản của lipid máu như cholesterol toàn phần, LDL - cholesterol, HDL - cholesterol và triglycerides.

Triglyceride là một dạng mỡ trong cơ thể. Những người có triglycerides trong máu tăng cao thường đi kèm tăng cholesterol toàn phần, bao gồm tăng LDL (loại xấu) và giảm HDL (tốt). Do đó, Triglyceride không mấy thân thiện với sức khỏe. Triglyceride bám vào các thành mạch gây nên các mảng mỡ bám trên động mạch, cản trở quá trình lưu thông máu. Chỉ số Triglyceride cao cảnh báo nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, đột quỵ…

Hàm lượng cholesterol cao là nguyên nhân của nhiều bệnh lý tim mạch. Một chế độ ăn uống có ít chất béo bão hoà, ít chất béo đồng phân và ít cholesterol là rất cần thiết cho sức khỏe.

Chúng ta biết rằng nên cắt giảm bớt chất béo trong khẩu phần ăn vì nó ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại chất béo đều như vậy. Acid béo bão hòa là một loại thức ăn không tốt cho tim và nên tránh, ngược lại acid béo không bão hòa lại tốt cho sức khỏe tim mạch. Điển hình là với các axit béo Omega - 3, Omega - 6 & Omega - 9 là loại acid béo rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu cho thấy Omega - 3, 6, 9 giúp giảm nguy cơ bệnh tim - một trong những kẻ giết người hàng đầu tại các quốc gia.

OMEGA 3 6 9 LÀ GÌ?

Axit béo là các phân tử được biết đến như là một chuỗi hydrocacbon (chuỗi các nguyên tử hydro và cacbon).

Omega có nghĩa là “cuối cùng”.

Ở một nơi nào đó ở gần cuối (Omega) của chuỗi này có một liên kết đôi giữa 2 nguyên tử cacbon. Một số axit béo có liên kết đôi ở nguyên tử cacbon thứ 3 tính từ nguyên tử cacbon kết thúc chuỗi. Những axit béo này là Omega – 3 hay viết tắt của Omega trừ 3 bởi vì liên kết đôi ở vị trí omega trừ đi 3 nguyên tử.

Tương tự như vậy, Omega - 6 có liên kết đôi tại nguyên tử cacbon thứ 6 tính từ cuối chuỗi. Omega - 9 có liên kết đôi tại nguyên tử cacbon thứ 9 tính từ cuối chuỗi.

OMEGA - 3

Omega - 3 đã được nghiên cứu rộng rãi và rất có lợi cho sức khỏe. Axit béo Omega - 3 được biết đến với nhiều hình thức: acid alphalinoleic (ALA), acid eicosapentaenoic (EPA) và acid docoxahexaenoic (DHA). ALA là acid béo thiết yếu, là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các gốc tự do, khi vào bên trong cơ thể cũng sẽ chuyển đổi một số lượng nhỏ của ALA thành EPA và DHA. Dầu thực vật, hạt lanh, quả óc chó, và các loại rau lá sẫm như rau bina, là nguồn thực vật dồi dào Omega – 3. Đặc biệt là Hạt lanh.

Omega 3 giúp người trưởng thành, đặc biệt là người lớn tuổi phòng ngừa các bệnh tim mạch, tốt cho người bị cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa lipid, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và xơ vữa động mạch.

Omega 3 cũng giúp da mịn màng, mềm mại, giảm nếp nhăn, chống khô da và chống lão hóa, chống lại tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, ngăn cản quá trình viêm nhiễm, giúp cân bằng acid béo có lợi cho cơ thể, tham gia ngăn chặn quá trình oxy hóa, quá trình gây viêm và một số yếu tố gây ung thư.

Ngoài ra, Omega 3 còn làm giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp, giảm mức độ và tần suất xuất hiện cơn hen phế quản, cải thiện triệu chứng của bệnh vảy nến, viêm loét đại trực tràng (bệnh Crohn).

OMEGA – 6

Omega 6 cũng là các acid béo không no, quan trọng nhất là Linoleic acid (LA), acid béo thiết yếu hiện diện trong hầu hết các loại dầu thực vật hàng ngày.

Omega 6 là chất béo cần thiết cho hoạt động của cơ thể, nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp được mà cần bổ sung cho cơ thể từ bên ngoài.

Cũng như Omega 3, Omega 6 có tác dụng rất tốt để ngăn ngừa các bệnh tim mạch bằng cách làm giảm cholesterol và triglyceride trong máu.

Trong quá trình cơ thể sử dụng, hai chất Omega 6 và Omega 3 đều sử dụng chung một số enzymes, vitamins (B3, B6, C, E) và các chất khoáng magie và kẽm. Nếu Omega 6 quá nhiều, nó sẽ chiếm lấy hết các enzymes và vitamins cần thiết khiến Omega 3 không thể hoạt động một cách hoàn hảo được, nhất là trong việc bảo vệ tim mạch.

Một chế độ ăn uống lành mạnh nên chứa axit béo omega-6 ít hơn từ 2 đến 4 lần so với axit béo omega-3.

OMEGA – 9

Omega 9 cũng là các acid béo không no và không bão hoà đơn, có chứa Acid oleic. Không giống như Omega 3 và Omega 6, cơ thể có thể tự sản xuất được Omega 9.
Omega 9 giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ bằng cách tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm LDC (cholesterol xấu). Omega 9 cũng giúp kiểm soát đường huyết, giúp tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng, hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer…

BỔ SUNG OMEGA – 3, OMEGA – 6, OMEGA – 9 NHƯ THẾ NÀO?

Omega - 3 và Omega - 6 là những axit béo thiết yếu. Vì cơ thể không tự sản xuất được 2 loại axit béo này nên chúng ta cần phải bổ sung. Omega 9 không phải là axit béo thiết yếu bởi vì cơ thể tự tạo ra được, nhưng chúng ta vẫn nhận được lợi ích cho sức khỏe khi bổ sung thêm.

Hạt lanh là một trong những nguồn thực vật giàu axit béo Omega - 3 nhất.

Hạt lanh là một nguồn a xít béo thiết yếu Omega-3, lignans, chất xơ, protein và nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác. Vì vậy, đây là một trong những thực phẩm dược liệu quan trọng nhất trên thế giới, theo Naturalnews. Hạt lanh là hạt của cây lanh, thường ở hai dạng khi đến với người tiêu dùng là hạt và dầu.

1/ Dầu Hạt Lanh giàu chất béo như: Omega - 3, Omega - 6 những chất béo này rất tốt cho tim mạch và đây là những chất béo không có chứa cholesterol.

2/ Dầu Hạt Lanh chứa 50% đến 60% axit béo Alpha-Linolenic Axit thiết yếu (ALA), từ những chất béo này cơ thể sẽ chuyển hóa thành axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA)

3/ Ngoài các chất béo trong dầu hạt lanh còn có các vitamin, khoáng chất : B1, B2, C, E và carotene (một dạng của vitamin A), magiê, phốt pho, kali và canxi.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung Omega - 3, Omega - 6, Omega - 9. Tuy nhiên, chất lượng khác nhau rất nhiều. Lý tưởng nhất là các viên bổ sung đăng ký dạng thuốc hoặc thực phẩm chức năng vì các thành phần của thuốc/thực phẩm chức năng đều phải đạt GMP, theo tiêu chuẩn khắt khe của việc sản xuất dược phẩm tại nước sản xuất, với hàm lượng cụ thể cho từng thành phần.

HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN SẢN PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Để lựa chọn được một sản phẩm thuốc hoặc thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt, an toàn và hiệu quả, chúng ta cần quan tâm các yếu tố sau:

TIÊU CHUẨN NHÀ SẢN XUẤT

  • - Các chứng nhận quan trọng mà nhà sản xuất được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền, tổ chức có uy tín.
  • - Sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ
  • - Sản phẩm có tem chống hàng giả, hàng nhái

NGUYÊN LIỆU

  • - Nguyên liệu dùng để sản xuất phải thật an toàn, thân thiện với môi trường và sức khỏe người sử dụng, nhưng đồng thời phải không có/ hạn chế tác dụng phụ có hại.

HOẠT CHẤT

  • - Hoạt chất của sản phẩm rất quan trọng, phải được nghiên cứu chứng minh tính hiệu quả trong phòng và điều trị bệnh.

HÀM LƯỢNG

  • - Với nguyên liệu và hoạt chất tốt, sản phẩm vẫn chưa thể chắc chắn về khả năng phòng và điều trị bệnh.
  • - Chúng ta phải phân tích hàm lượng của hoạt chất thực sự có trong từng viên thuốc, và đảm bảo hàm lượng này đúng, đủ theo các nghiên cứu khoa học.

TÁ DƯỢC

  • - Tá dược là những chất phối hợp với các chất chính làm tăng hiệu quả sử dụng sản phẩm. Là bí mật công nghệ của các công ty dược. Cần lựa chọn sản phẩm từ những nhà sản xuất, công ty dược uy tín.

DẠNG BÀO CHẾ

  • - Dược chất cần được pha chế và trình bày dưới dạng thích hợp để đảm bảo sự an toàn, hiệu quả với chi phí phù hợp.
  • - Các dạng bào chế có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

OMEGA 3,6,9 SẢN XUẤT TẠI MỸ - BẢO VỆ TIM MẠCH, TỐT CHO MẮT, NÃO, DA

ƯU ĐIỂM SẢN PHẨM OMEGA 3,6,9 CỦA CÔNG TY DƯỢC PHẨM HEALTHY BEAUTY

TIÊU CHUẨN NHÀ SẢN XUẤT

OMEGA 3,6,9 được sản xuất bởi Vitalabs – công ty dược Hoa Kỳ, đạt được giấy chứng nhận GMP (Good Manufacturing Practice) – tiêu chuẩn về thực hành sản xuất tốt.

OMEGA 3,6,9 và nhiều sản phẩm khác của Vitalabs đều có nguồn gốc tự nhiên ORGANIC, và không biến đổi gen NON GMO.

GIẤY PHÉP LƯU HÀNH SẢN PHẨM TỰ DO TRÊN TOÀN NƯỚC MỸ

Được cấp giấy chứng nhận của FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) nhằm khẳng định sản phẩm của Vitalabs sản xuất ra không chỉ an toàn, hiệu quả, mà còn cho phép các sản phẩm do nhà sản xuất này tạo ra được bán tự do tại tất cả các bang nước Mỹ. Và OMEGA 3,6,9 là một trong những sản phẩm như thế.

NGUỒN GỐC XUẤT XỨ

Tất cả các thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Dược phẩm Healthy Beauty nhập khẩu từ Mỹ và phân phối độc quyền tại Việt Nam đều dễ dàng kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ bằng cách sử dụng phần mềm icheck để quét mã vạch sản phẩm.

TEM CHỐNG HÀNG GIẢ

Mặc dù có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng mã vạch. Nhưng người ta cũng có thể làm giả sản phẩm cùng mã vạch. Do đó, để tạo thêm một bước bảo vệ nữa cho sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Dược phẩm Healthy Beauty khỏi nạn hàng giả, hàng nhái, đồng thời bảo vệ khách hàng khỏi hàng kém chất lượng, tiền mất, tật mang. Trên mỗi sản phẩm của Dược phẩm Healthy Beauty đều có tem chống hàng giả trên nắp chai. Sử dụng cùng một lúc 2 công nghệ tiên tiến nhất:

  • Công nghệ vỡ nước: dùng nước bôi lên phần tem màu vàng, vùng màu này sẽ hiện lên chữ “Healthy Beauty” màu đỏ.
  • Công nghệ SMS: cào lớp tráng bạc, nhắn tin theo cú pháp gửi 8077, sản phẩm chính hãng sẽ được phản hồi: “Mã số này đã được kiểm tra, vui lòng gọi: SĐT 38 662 021 để biết thêm chi tiết”. Nếu là hàng giả, hàng nhái, lập tức sản phẩm sẽ được định vị, thông tin sẽ được gửi đến cơ quan chức năng và nhà phân phối để kịp thời xử lý, bảo vệ quyền lợi khách hàng.
  • Để đảm bảo quyền lợi của mình, khách hàng nên chọn sản phẩm có tem chống giả.

Omega 3,6,9 được định lượng từng thành phần hoạt chất có trong sản phẩm, dưới đây là kết quả kiểm nghiệm của Quatest 3:

Tên chỉ tiêu

Phương pháp thử

Kết quả thử nghiệm

7.1 Hàm lượng omega 3 (α-linolenic acid(ALA), Eicosaarienoic acid (ETE).

Eicosaperienoic acid (EPA),

Docosahexaenoic acid (DHA)), mg/v

AOAC 2010 (996,06)

486

7.2 Hàm lượng omega 6 (Linoleic acid (LA).

Gamma linoleic acid (GLA)

Eisosadienoic acid, arachidonic acid (AA), Docosadicnoic acid, Dihomo- gamma-linoleic acid (DGLA), mg/v

AOAC 2010 (996,06)

149

7.3 Hàm lượng omega 9( Methy cis-9-octadecenoate, Cis-11- eicosenoic acid methyl ester, Methyl trans-9-octadecenoate) mg/v

AOAC 2010 (996,06)

158

Đóng gói: Chai 100 viên - chai 200 viên

Thành phần:

  • Flaxseed Oil (Organic)…………………1000mg

Naturally Providing:

  • Alpha-Linolenic Acid (Omega-3).........…...500mg
  • Linoleic Acid (Omega-6).....................…..123mg
  • Oleic Acid (Omega-9).........................…..140mg
  • Other Fatty Acid & Phytonutrients........…....72mg
  • Organic flaxseed oil, gelatin, caramel color and purified water.

Chiết xuất: Sản phẩm được chiết xuất từ tinh dầu hạt lanh tự nhiên cung cấp hàm lượng lớn acid béo Omega-3,6,9 thực vật.

Công dụng:

  • Bổ sung các axit béo không no cho cơ thể, tốt cho tim mạch, tốt cho não, da, mắt.
  • Giúp ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, giúp giảm cholesterol trong máu.

Đối tượng sử dụng:

  • Dùng cho người trên 18 tuổi, những người có nguy cơ bệnh về tim mạch. Đối với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, trẻ em nhỏ hơn 18 tuổi cần tham khảo chỉ dẫn của bác sĩ trước khi sử dụng. Người ăn chay có thể sử dụng được.

Cách dùng:

  • Ngày uống 1 đến 2 lần, mỗi lần 1 viên, tốt nhất với bữa ăn hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia sức khỏe.

Bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát, để xa tầm tay trẻ em.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nhập khẩu và phân phối:

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM HEALTHY BEAUTY

Số Giấy xác nhận nội dung Quảng cáo: 2448/2015/XNQC-ATTP

Số giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP: 27905/2015/ATTP-XNCB

Nguồn tham khảo:

- Bài viết trên website của Bệnh viện Quân Y 108: Rối loạn lipid máu và nguy cơ bệnh tim mạch (http://benhvien108.vn/roi-loan-lipid-mau-va-nguy-co-benh-tim-mach.htm)

- Bài viết trên website của báo điện tử Sức Khỏe & Đời Sống: 10 lợi ích dinh dưỡng của hạt lanh với sức khỏe (https://suckhoedoisong.vn/10-loi-ich-dinh-duong-cua-hat-lanh-doi-voi-suc-khoe-n123432.html); Omega 3 - Khắc tinh của bệnh tim (https://suckhoedoisong.vn/omega-3-khac-tinh-cua-benh-tim-n116617.html)

- Bài viết trên website Tin tức Online: 8 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn đều đặn ăn hạt lanh mỗi ngày (https://tintuconline.com.vn/suc-khoe/8-dieu-co-the-xay-ra-voi-co-the-neu-ban-deu-dan-an-hat-lanh-moi-ngay-n-386930.html)




Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men