Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

SLIM DAY - GIẢM CÂN HIỆU QUẢ, AN TOÀN

Theo báo cáo Fitch Solutions Macro Research, tình trạng béo phì tăng nhanh ở Đông Nam Á tạo ra gánh nặng cho hệ thống chăm sóc y tế và ngân sách các nước khu vực. Đáng chú ý, Việt Nam là nước có số người béo phì (chỉ số khối cơ thể BMI trên 25) tăng nhanh nhất trong giai đoạn 5 năm tính đến hết năm 2014, ở mức 38%, theo sau là Indonesia (33%).

Báo cáo dinh dưỡng toàn cầu năm 2017 cho biết thế giới có khoảng 2 tỉ người hoặc thừa cân hoặc béo phì (tính đến tháng 10 - 2017, dân số thế giới khoảng 7,6 tỉ người).

Béo phì được xác định bằng cách tính chỉ số khối lượng cơ thể (BMI). Để tính BMI, lấy số cân nặng (tính bằng kg) chia cho chiều cao bình phương của cơ thể (tính bằng m).

BMI = cân nặng/chiều cao bình phương

Tiêu chuẩn về thể trạng của người châu Á tính theo BMI của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) như sau:

BẢNG ĐÁNH GIÁ BMI THEO CHUẨN CỦA WHOW DÀNH RIÊNG CHO NGƯỜI CHÂU Á

PHÂN LOẠI

WHO BMI (Kg/m2)

IDI & WPRO BMI (Kg/m2)

Cân nặng thấp (gầy)

Bình thường

18,5 - 24,9

18,5 - 22,9

Thừa cân

25

23

Tiền béo phì

25 - 29,9

23 - 24,9

Béo phì độ I

30 - 34,9

25 - 29,9

Béo phì độ II

35 - 39,9

30

Béo phì độ III

40

40

Theo thống kê của Economist Intelligence Unit thuộc Tập đoàn Economist (Anh), chi phí điều trị bệnh tật liên quan tới béo phì hằng năm tại khu vực Đông Nam Á như tiểu đường và tim mạch vào khoảng 10 tỉ USD, trong đó đứng đầu là Indonesia (2 - 4 tỉ USD), Malaysia (1 - 2 tỉ USD).

Theo khuyến cáo của WHO (Tổ chức Y tế thế giới), chỉ cần giảm 10% cân nặng cơ thể là bạn đã giảm nguy cơ gây nhiều bệnh lý liên quan tới béo phì như huyết áp cao, đường huyết, mỡ máu, tim mạch và tử vong sớm.

THẾ NÀO LÀ GIẢM CÂN?

Cân nặng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như kích cỡ bộ xương, tỷ lệ cơ bắp và mỡ, hàm lượng nước, chất thải trong đường ruột…

Khi bạn giảm cân, bạn chưa chắc đã giảm mỡ thừa, mà rất có thể đó là sự suy giảm nước và cơ bắp trong cơ thể. Ngược lại, việc giảm chất béo hoặc mỡ thừa sẽ làm cơ thể thon gọn hơn nhưng số cân nặng chưa chắc đã thay đổi.

Giảm cân là giảm trọng lượng cơ thể bằng cách giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể (đặc biệt là mỡ nội tạng) mà không làm giảm mức chuyển hóa cơ bản vì lượng cơ xương bị giảm.

NGUYÊN NHÂN THỪA CÂN BÉO PHÌ

Sau khi cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng, lượng thức ăn thừa sẽ chuyển hóa thành dạng mỡ tích vào trong các bộ phận cơ thể như mỡ bụng, mỡ tay, mỡ chân…

Trên thực tế, mô mỡ được chia ra làm hai loại: mỡ nâu và mỡ trắng.

Mô mỡ nâu giữ chất béo trong những giọt nhỏ được bao quanh bởi ty thể có chức năng chuyển đổi năng lượng. Mục đích chính của mỡ nâu là cung cấp nhiên liệu giúp cơ thể nhanh chóng tạo ra nhiệt khi thân nhiệt giảm.

Ngược lại, mỡ trắng không dễ bị đánh tan. Nó ngoan cố ở lại trong cơ thể phục vụ như một nguồn nhiên liệu dự phòng, đồng thời mỡ trắng có xu hướng tích trữ để dày lên thành một lớp đệm bảo vệ và cách nhiệt cho cơ thể.

Với một cơ thể lành mạnh, mỡ trắng chiếm 20% trọng lượng cơ thể nam giới, 25% trọng lượng cơ thể nữ giới.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard (Mỹ) công bố trên tập san New England Journal of Medicine cho thấy, “mỡ trắng chiếm 93 - 97% lượng mỡ trong cơ thể”, sự gia tăng quá mức khối lượng mỡ trắng này là “thủ phạm” chính gây nên thừa cân, béo phì.

Mỡ trắng khiến bạn béo lên một cách không lành mạnh, nếu nó tích trữ quá nhiều xung quanh các nội tạng (lượng chất béo bao bọc quanh tim, gan, thận, tuyến tụy và len cả vào các múi cơ - gọi là mỡ nội tạng), nó sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe của bạn.

Chất béo nội tạng thực sự là chất độc nguy hiểm. BS David Haslam, giám đốc Diễn đàn Béo phì Quốc gia Anh, giải thích: “Chất béo nội tạng thường xuyên thải chất độc vào máu”.

Tế bào mỡ trắng - những gã khổng lồ trong cơ thể

Các nghiên cứu khoa học về chuyển hóa phát hiện ra rằng tế bào mỡ trắng chứa một hạt mỡ bên trong với 90 - 99% là a xít béo và glycerol (triglyceride) đẩy nhân tế bào lệch sang một bên.

Kích thước của tế bào mỡ trắng rất lớn, dao động từ 25-200 micron. Tế bào này rất dễ tăng về kích thước và số lượng, chúng có thể tăng kích thước lên gấp 20 lần so với ban đầu.

Trong cơ thể người có tới 10-30 tỷ tế bào mỡ trắng, nếu không kiểm soát tốt, những tế bào mỡ trắng sẽ như những “quả bóng cao su” hấp thụ đầy mỡ bên trong và tiếp tục phình ra khiến cơ thể trở nên phì nhiêu. Bởi vậy mỡ trắng chính là thủ phạm gây thừa cân, béo phì.

Mỡ trắng cũng là thủ phạm chính gây ra rối loạn chuyển hóa glucid, protid, lipid, tình trạng đề kháng insuline, tình trạng viêm nội mạc... và hậu quả là tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như: đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, gan nhiễm mỡ, ung thư…

HẬU QUẢ CỦA THỪA CÂN BÉO PHÌ

Bệnh béo phì có thể dẫn đến các hậu quả sau:

- Bệnh tim: Mỡ bọc lấy tim, làm cho tim khó co bóp. Mỡ cũng làm hẹp mạch vành, cản trở máu đến nuôi tim, gây nhồi máu cơ tim.

- Tăng huyết áp.

- Rối loạn lipid máu: Béo phì làm tăng nồng độ triglycerid và LDL-cholesterol, làm giảm nồng độ HDL-cholesterol trong máu. Người béo bụng dễ bị rối loạn lipid máu.

- Tiểu đường: Béo phì toàn thân và béo bụng là yếu tố nguy cơ cho tiểu đường type 2. Phụ nữ béo phì có nguy cơ tiểu đường cao gấp 2,5 lần so với người bình thường.

- Đột quỵ: Người có BMI lớn hơn 30 dễ bị tử vong do bệnh mạch máu não. Nếu có thêm các yếu tố nguy cơ khác (tiểu đường type 2, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu) thì đột quỵ có thể xảy ra với người có BMI thấp hơn (25,0-29,9).

- Giảm khả năng sinh sản: Ở người béo phì, mô mỡ làm rối loạn buồng trứng, hàng tháng trứng không lớn lên và chín rụng được, chất lượng trứng kém, rối loạn kinh nguyệt. Mỡ quá nhiều sẽ lấp kín buồng trứng và gây vô kinh. Béo phì cũng dễ gây hội chứng đa u nang, khó thụ tinh, dễ sẩy thai. Cần lưu ý khi mãn kinh, một số phụ nữ dễ tăng béo bụng.

- Giảm chức năng hô hấp: Mỡ tích ở cơ hoành, làm cơ hoành kém uyển chuyển, sự thông khí giảm, gây khó thở, khiến não thiếu ôxy, tạo hội chứng Pickwick (ngủ cách quãng suốt ngày đêm, lúc ngủ lúc tỉnh). Ngừng thở khi ngủ cũng là vấn đề hay gặp ở người béo phì nặng, nhất là khi béo bụng và có cổ quá bự.

- Tăng viêm xương khớp: Các khớp chịu đựng sức nặng quá mức sẽ dễ đau. Lượng axit uric ở người béo tăng, dễ gây bệnh gút. Nhiều công trình nghiên cứu đã khẳng định, khi BMI tăng, lượng axit uric huyết thanh tăng theo.

- Ung thư: Nam giới béo phì dễ bị ung thư đại trực tràng, còn nữ giới dễ bị ung thư đường mật, vú, tử cung, buồng trứng.

- Bệnh đường tiêu hoá: Người béo phì dễ bị bệnh túi mật, có bất thường về gan, gan nhiễm mỡ, ruột nhiễm mỡ, nhu động ruột giảm (gây đầy hơi, táo bón); hệ mạch ở ruột bị cản trở, gây trĩ.

Đối với trẻ em, chứng béo phì cũng có tác hại rất lớn. Những trẻ này dễ bị béo phì khi trưởng thành; nguy cơ mắc các bệnh tim mạch tăng cao (bệnh mạch vành: gấp đôi; xơ vữa mạch máu: gấp 7; tai biến mạch não: gấp 13 lần).

GIẢM CÂN KHOA HỌC

Giảm cân khoa học là phương pháp giảm cân an toàn, không gây ra các tác dụng phụ như: rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, mất nước, chán ăn hay ức chế thần kinh…

Ngoài việc sử dụng thực phẩm hỗ trợ giảm cân, người thừa cân, béo phì cần phải xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện thể dục đều đặn. Đây chính là “3 nguyên tắc vàng” giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng đạt hiệu quả cao nhất.

Tập thể dục:

Tập thể dục tích cực giúp cắt giảm tất cả chất béo trong cơ thể bạn, bao gồm cả chất béo nội tạng.

Bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần, cho dù đó là những bài tập nhẹ nhàng như đi bách bộ. Miễn là bạn khiến mình đổ mồ hôi, thở mạnh hơn và tăng nhịp tim, nó sẽ có tác dụng.

Trong trường hợp bạn muốn giảm thời gian tập luyện xuống một nửa mà vẫn đạt được hiệu quả tương tự, hãy chuyển sang tập luyện cường độ mạnh. Nếu chạy bộ, bạn sẽ chỉ cần 20 phút mỗi ngày và 4 ngày mỗi tuần.

Ví dụ: 1kg chất béo của cơ thể cung cấp đủ năng lượng cho đi bộ hoặc đi bộ nhanh 100km. Nếu bạn đi bộ được 2,5km (tức là mất 20 - 30ph đi bộ) 1 ngày và thực hiện đều đặn như vậy trong 5 ngày/tuần thì bạn sẽ giảm được khoảng 6,5kg chất béo trong vòng 1 năm với điều kiện không ăn thừa năng lượng.

Chế độ ăn uống phù hợp:

- Cần giảm lượng tinh bột từ cơm, bánh mì, xôi, nếp, nui, mì, mì gói… nên ăn ít hơn so với hiện tại. Lưu ý: Nên giảm từ từ để cơ thể thích nghi dần

- Không ăn thức ăn ngọt như bánh kẹo, snack, nước ngọt, chè, kem, kể cả trái cây ngọt…

- Hạn chế tối đa thức ăn béo như các món chiên, rán, quay, nước cốt dừa, thịt hộp, xúc xích, lạp xưởng, bơ, mỡ, thịt ba chỉ, thịt mỡ, nước luộc thịt, da, phủ tạng động vật… Không nên dùng các loại nước sốt nhiều dầu mỡ.

- Chọn thịt cá nạc, nên ăn cá nhiều hơn thịt. Ưu tiên ăn các món luộc, hấp, nướng ít dầu mỡ.

- Nên uống sữa dành cho người thừa cân béo phì hoặc sữa tách béo không đường, sữa giàu canxi, sữa chua ít hoặc không đường… Mỗi ngày từ một đến hai ly.

- Tăng cường ăn rau, củ, trái cây ít ngọt như củ sắn, táo, dưa hấu, mận, ổi, thanh long... Nếu ăn ít tinh bột. Nếu cảm thấy đói bạn có thể ăn nhóm này bù vào hoặc các loại thực phẩm ít năng lượng nhưng giúp bạn no như cuốn bánh tráng với cá hấp nhiều rau, gỏi cuốn, bò bía…

- Ăn chậm, nhai kỹ, không ăn quá no, không bỏ bữa, không để quá đói (vì sẽ ăn nhiều vào các bữa sau). Buổi tối không ăn sau 20h.

- Uống đủ từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày.

CẢNH BÁO: Các loại thực phẩm giảm cân cần NÊN TRÁNH:

- Làm chuyển hóa các chất béo trong cơ thể:

Loại thuốc này có chứa nội tiết tố tuyến giáp thyroxin, là một chất có khả năng gia tăng chuyển hóa các chất béo. Thuốc chỉ có công hiệu với những người béo phì do thiếu thyroxin.

Nó có nguy cơ làm tổn hại tim, ức chế chức năng tuyến giáp nên người dùng dễ bị bướu cổ.

- Làm đầy ống tiêu hóa:

Các chất này không được hấp thụ vào máu mà chỉ nằm trong lòng ruột, hút nước, gây trương nở và làm đầy bụng khiến người uống thuốc luôn thấy no và không có cảm giác đói.

Thuốc gây các tác dụng phụ như trướng bụng, đầy hơi.

- Gây chán ăn:

Thuốc tác động lên hệ thần kinh trung ương gây khó ngủ, làm mất cảm giác đói, ăn không ngon và không muốn ăn khiến người sử dụng giảm cân vì thiếu dinh dưỡng. Đây là loại thuốc được sử dụng cho mục đích giảm cân nhiều nhất hiện nay.

- Giảm cân gây mất nước:

Thường gặp nhất là thuốc lợi tiểu, thuốc nhuận tràng.

Một nhóm thuốc khác cũng gây khát nước là thuốc làm tăng tốc độ chuyển hóa và trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Quá trình này đòi hỏi rất nhiều nước tham gia vào sự trao đổi chất nên nhu cầu nước của cơ thể sẽ lớn hơn nhiều so với bình thường.

70% cơ thể là nước, mất nước nhanh và nhiều sẽ gây ra tình trạng rối loạn điện giải khiến cơ thể suy kiệt, huyết áp giảm và giảm lượng máu đến não gây đau đầu. Thiếu nước còn làm giảm chức năng loại bỏ độc của cơ thể.

Nếu cơ thể mất nước quá nhiều dễ dẫn đến cao huyết áp, tổn thương mạch máu, suy mạch vành, tử vong do xuất huyết não, nhồi máu não, nhồi máu cơ tim.

- Nguy cơ dừng uống thuốc lại quay về cân nặng cũ

Người ngưng thuốc sẽ tăng cân trở lại rất nhanh, thậm chí còn mập hơn trước khi sử dụng. Trường hợp này chiếm 70 - 80%.

Sau một thời gian dùng thuốc giảm cân, cơ thể bạn bị thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng. Khi dừng thuốc, cơ thể sẽ bật chế độ “dự trữ năng lượng dưới dạng mỡ”. Vì vậy, bạn ăn vào cơ thể lại tích mỡ và tăng cân ngay.

GIẢI PHÁP NÀO GIÚP BẠN GIẢM CÂN AN TOÀN - HIỆU QUẢ?

Hiểu được những khó khăn trong việc lựa chọn đúng sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, Healthy Beauty giới thiệu cho bạn thực phẩm giảm cân SLIM DAY với công thức kết hợp hoàn hảo các thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, tác dụng giảm cân hiệu quả.

- Raspberry Ketone (Chiết xuất từ quả mâm xôi đỏ)

Giúp làm thúc đẩy quá trình chuyển hóa, kích thích sự trao đổi của các mô mỡ. Đồng thời, gây ức chế họat động của lipase tụy, làm giảm thiểu hấp thụ chất béo ở ruột non, trong việc ngăn ngừa tăng cân, ở cả dưới da, và các vùng cơ quan xung quanh. Nó cũng giúp ngăn không cho gan nhiễm mỡ phát triển. Các ketone kích thích hình thành adiponectin, do đó tăng nhanh quá trình hình thành insulin, giảm đường trong máu, thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cái tốt, các mô mỡ nâu(BAT) có thể làm cho sự trao đổi chất nóng lên và đốt cháy những cái xấu, được lưu trữ ở dạng tế bào mỡ trắng.

Theo 2 nghiên cứu trên chuột của Nhật Bản và FDA, Hàn Quốc, Raspberry Ketone giúp ngăn ngừa béo phì, giảm cân, ức chế hấp thu chất béo theo cơ chế:

- Ức chế thủy phân Glycerol giúp đốt cháy calo ngay cả khi cơ thể đang ở chế độ nghĩ ngơi.

- Tăng tổng hợp lipolysis nên tăng tốc độ phân hủy chất béo. Tăng nhạy cảm hormone lipase giúp cho việc tiêu hóa, vận chuyển, xử lý acid béo trong tế bào mỡ.

- Tăng sinh nhiệt mô mỡ giúp đốt cháy mỡ thừa.

- Tăng nồng độ adiponectin là một loại protein giúp cho quá trình trao đổi acid béo. Nồng độ adiponectin cao thì lượng mỡ trong cơ thể thấp.

- Trà xanh có chứa epigallocatecchin gallate(EGCG) có tác dụng đốt cháy chất béo cơ thể. (Ức chế phân hủy norepinephrine là chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến việc điều chỉnh sự trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa). Nhiều nghiên cứu cho rằng chiết xuất trà xanh giúp giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể.

- Cafein giúp ngăn ngừa dự trữ chất béo bằng việc liên kết với các tế bào chất béo và tăng cường loại bỏ chất béo.

- Bột quả nho hợp chất polyphenol có trong bột quả nho lúc thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa đặc biệt là mỡ trong gan giúp cải thiện chức năng gan ở những người thừa cân.

- Bột tảo bẹ có chứa fucoxanthin thúc đẩy các tế bào mỡ giải phóng các acid béo được lưu trữ thành năng lượng, giúp đốt cháy calo sinh nhiệt, ức chế sản xuất các tế bào mỡ góp phần quan trọng trong quá trình giảm cân. Ngoài ra, trong tảo bẹ rất giàu chất bột đường, chất xơ, đạm, vitamin và chất khoáng, với hàm lượng vitamin A cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng calci cao gấp 3 lần so với sửa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng giúp bổ sung chất dinh dưởng cho cơ thể.

- Bột quả acai giàu anthocyanin hỗ trợ sức khõe tim mạch, hỗ trợ giảm cân, tạo cảm giác no lâu và ức chế hấp thu chất béo. Giàu chất chống oxy hóa chống viêm nhiễm, cải thiện tuần hoàn máu.

- Chiết xuất từ quả xoài Châu Phi (Irvingia Gabininsis) Trong xoài Châu Phi có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao giúp làm giảm sự thèm ăn, giảm cholesteron máu, triglyceric máu, ức chế chuyển hóa thành tế bào mỡ, thúc đẩy sự phân hủy chất béo. Khi kết hợp với trà xanh sẽ hỗ trợ cho việc đốt cháy chất béo.

- Bột Giấm táo giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể và gan, giảm lượng calo đưa vào cơ thể mỗi ngày, qua đó giúp giảm mỡ (mỡ dưới da, mỡ nội tạng) và giảm cân nặng cơ thể mà không gây ra tác dụng phụ. Ngoài ra, giấm táo còn giúp ngăn ngừa hội chứng rối loạn chuyển hóa, từ đó giúp cơ thể giảm cân một cách khỏe.

- Resveratrol là 1 hợp chất polyphenol tìm thấy trong nho tím, đậu phộng và một số quả mọng. Resveratrol đứng đầu danh sách trong việc ngăn ngừa tác động tiêu cực của một lối sống ít vận động. Nghiên cứu cho thấy Resveratrol giúp cải thiện chuyển hóa chất béo thừa, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, ngăn ngừa chứng gan nhiễm mỡ.


SLIM DAY được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên bằng công nghệ tiên tiến đạt chuẩn cGMP để mang lại hiệu quả giảm cân an toàn. Sản phẩm đã vượt qua những tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe của FDA - Cục Quản Lý Thực Phẩm & Dược Phẩm Hoa Kỳ, được FDA cấp giấy chứng nhận về hiệu quả và tính an toàn, được bán free sale (tự do) tại Hoa Kỳ cũng như các nước Châu Âu và được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

Có thể sử dụng kết hợp với SLIM NIGHT để tăng thêm hiệu quả giảm cân.

Quy cách đóng gói: Chai 60 viên

Thành phần: hàm lượng (dành cho 2 viên)

-Raspbery ketose:...........................................300mg

-Trà xanh:........................................................200mg

-Cafein khan :...................................................100mg

-Bột quả nho:....................................................60mg

-Bột tảo bẹ:.......................................................60mg

-Chiết xuất từ quả xoài châu phi:......................40mg

-Bột giấm táo:...................................................60mg

- Resveratrol:.....................................................20mg

Công dụng:

  • Giúp giảm cân hiệu quả và an toàn.
  • Đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.
  • Hạn chế hấp thu chất béo.
  • Loại bỏ độc tố.
  • Giúp da tươi trẻ ngăn ngừa lão hóa.

Cách dùng: Uống 2 viên trong bữa ăn sáng hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Sản phẩm này nên được sử dụng kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục. Đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ.

Đối tượng sử dụng: Người thừa cân béo phì kể cả những người có bệnh cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, rối loạn Lipid máu thì vẫn có thể sử dụng được. Dùng cho cả năm và nữ, không sử dụng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, trẻ em nhỏ hơn 18 tuổi.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát.

Hạn sử dụng: 3 năm kể từ ngày sản xuất.

Xuất xứ: HEALTHY AMERICA, Inc.

2973 Harbor Blvd., #566 Costa Mesa, CA 92626 USA

Nhập khẩu và phân phối:

CTY TNHH DƯỢC PHẨM HEALTHY BEAUTY

Số Giấy xác nhận nội dung Quảng cáo: 335/2015/XNQC-ATTP

Số giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP: 18648/2014/ATTP-XNCB



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men