Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

TÌM HIỂU NHANH TRIỆU CHỨNG CÁC BỆNH KHỚP THƯỜNG GẶP

Mục lục [Ẩn]

Không phải cứ đau khớp đều là viêm khớp

Bạn không thể biết chính xác mình có bị đau khớp hay không bởi các triệu chứng giữa các bệnh về khớp khá giống nhau. Vì vậy, bạn cần đến bệnh viện thăm khám bởi chỉ có các chuyên gia mới có thể phân biệt chính xác các bệnh khớp.

Dù vậy, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các triệu chứng của một số bệnh khớp phổ biến để kịp thời chặn đứng mọi biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe

Viêm khớp dạng thấp có thể gây đau khớp

Viêm khớp dạng thấp là một chứng rối loạn tự miễn nguy hiểm, chủ yếu ảnh hưởng đến khớp hoặc liên quan đến các triệu chứng viêm quanh phổi, các vấn đề về tim và số lượng hồng cầu thấp.

Triệu chứng điển hình:

  • Sưng khớp và khó chịu ở cả hai bên
  • Kéo dài trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng
  • Đầu gối, bàn tay, ngón tay và bàn chân là những bộ phận hay bị ảnh hưởng nhất
  • Giảm phạm vi chuyển động của khớp
  • Sốt
  • Biến dạng ngón tay

Viêm bao hạch dịch (Bursitis) có thể gây đau ở chân và tay

Viêm bao hạch dịch là tình trạng viêm của một hoặc nhiều túi nhỏ chứa chất dịch đệm xung quanh khớp, hoạt động như một chất bôi trơn. Khi các túi này bị kích thích quá mức hoặc khớp bị chấn thương, bạn càng có nguy cơ mắc bệnh này.

Triệu chứng điển hình:

  • Ảnh hưởng đến khuỷu tay, vai, hông, đầu gối và gân Achilles
  • Đau là triệu chứng phổ biến nhất và có thể xuất hiện từ từ hoặc đột ngột
  • Khó chuyển động vai

Đau cơ xơ hóa ảnh hưởng đến khớp, cơ và xương

Đau cơ xơ hóa là tình trạng đau mãn tính tại một số vị trí trên cơ thể. Nguyên nhân gây bệnh chưa được xác định, nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng đó là do tác động từ các yếu tố di truyền và môi trường.

Triệu chứng điển hình:

  • Đau ở cơ và xương
  • Mệt mỏi
  • Rối loạn giấc ngủ
  • Đôi khi bệnh nhân nhận thấy hội chứng chân không yên và ngứa ran, và nhạy cảm với tiếng ồn

Đau khớp do chấn thương

Thông thường, chấn thương khớp xảy ra ở đầu gối, cổ tay và khuỷu tay. Nếu bạn bị viêm và đau chỉ ở một khớp, có thể bạn đã bị chấn thương do tập luyện.

Triệu chứng điển hình:

  • Đau, đỏ và viêm khớp
  • Sưng và giảm phạm vi chuyển động

Loãng xương gây đau đầu gối

Loãng xương làm suy yếu xương và tăng nguy cơ gãy xương. Trong xương luôn có những khoảng trống nhỏ và chứng loãng xương sẽ làm tăng kích thước của những khoảng trống này, khiến xương trở nên yếu hơn và mỏng hơn. Người bị loãng xương thường bị đau khớp ở đầu gối.

Triệu chứng điển hình:

  • Không có dấu hiệu cảnh báo ở giai đoạn đầu
  • Nướu bị thoái hóa, móng tay yếu và dễ gãy
  • Đau cột sống và đầu gối ở giai đoạn sau

Nhiễm trùng cũng có thể ảnh hưởng đến đau khớp

Nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể đặc biệt cao khi bạn bị chấn thương hoặc vừa được thực hiện phẫu thuật. Chúng có thể lan đến xương và khớp nhờ quá trình lưu thông máu.

Các loại nhiễm trùng gây đau xương và khớp:

  • Viêm tủy xương: phổ biến ở người mắc bệnh tiểu đường. Nó phát triển nhanh chóng và đi kèm các triệu chứng: đau, sốt và cứng khớp.
  • Viêm khớp nhiễm khuẩn: thường ảnh hưởng đến các khớp ở chân và cánh tay, bao gồm hông, vai và cổ tay.

Lupus và các vấn đề với khớp

Lupus là một bệnh tự miễn, xảy ra khi hệ thống miễn dịch của chúng ta bị nhầm lẫn và tấn công các mô khỏe mạnh trên cơ thể. Nó rất nguy hiểm và dễ dẫn đến tử vong vì bệnh này rất khó chẩn đoán và không có cách chữa.

Bệnh có thể ảnh hưởng đến mắt, phổi, tim, da, thận, máu và não, nhưng triệu chứng phổ biến nhất là đau khớp có thể xảy ra ở mọi nơi.

Triệu chứng điển hình:

  • Đau khớp từ nhẹ đến rất nặng
  • Sốt kéo dài
  • Rụng tóc
  • Thiếu máu và yếu
  • Phát ban, bao gồm phát ban bướm trên mặt
  • Mất trí nhớ
  • Đau đầu

Đau khớp có thể xảy đến với bất cứ ai, ở bất cứ độ tuổi nào. Vì vậy, hãy duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lối sống lành mạnh và có cường độ tập luyện vừa phải để chủ động bảo vệ các khớp của mình bạn nhé! - Theo Tạp chí sống khỏe

Một số sản phẩm giúp phòng bệnh và hỗ trợ người mắc bệnh xương khớp

GULUCOLLAGEN 7IN1

Công dụng:

- Giúp tái tạo và nuôi dưỡng mô sụn.

- Bổ sung chất nhờn, làm giảm triệu chứng của bệnh viêm xương khớp.

- Giúp bôi trơn làm tăng độ bền và dẻo dai cho khớp.

- Bổ sung calci, phosphor và các thành phần quan trọng của xương và sụn.

- Giúp giảm đau và làm chậm thoái hóa cột sống.

- Giúp tăng sức mạnh của liên kết cơ - gân - sụn khớp.

- Giúp tăng hấp thu collagen và bảo vệ collagen trong sụn khớp.


GLUCOSAMINE 3IN1

Công dụng:

- Giúp bôi trơn các ổ khớp làm tăng độ nhớt.

- Giúp làm tăng khả năng bôi trơn dịch khớp.

- Giúp làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

- Giúp làm giảm các triệu chứng đau của bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp, cột sống.


CALCIDSOFT

Công dụng:

- Bổ sung Calcium và Vitamin D giúp xương chắc khỏe.



HB COLLAGEN

Công dụng:

- Làm cho da khỏe đẹp, săn chắc, giảm nám và tăng tính năng đàn hồi cho da.

- Bổ sung các acid amin thiết yếu cho cơ thể, chống lão hóa da.

- Giúp tái tạo sụn, góp phần làm giảm thoái hóa khớp. Tạo chất nhờn làm tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, tăng sức mạnh liên kết giữa cơ - gân - sụn khớp.

- Bổ sung các dưỡng chất cho tóc và móng.

- Giúp bảo vệ và phục hồi gân, dây chằng.

Ưu Điểm Sản Phẩm Xương Khớp Của Công Ty Dược Phẩm Healthy Beauty

TIÊU CHUẨN NHÀ SẢN XUẤT

Sản phẩm được sản xuất bởi Robinson Pharma – công ty dược Hoa Kỳ, đạt được giấy chứng nhận cGMP (Current Good Manufacturing Practice), đây là tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về sản xuất.

Đồng thời, nhà sản xuất Robinson cũng nhận được chứng nhận Registrar Corp cGMP Certificate do Bộ y tế Hoa Kỳ chứng nhận thực hành sản xuất an toàn.

Các sản phẩm đều có nguồn gốc tự nhiên, và không biến đổi gen, nên nhà sản xuất Robinson đã được Hiệp Hội Sản Phẩm tự nhiên chứng nhận sản xuất tốt.

GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THUỐC

Nhà máy sản xuất Robinson Pharma tại Mỹ là nhà máy sản xuất thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Do đó, nhà sản xuất phải luôn tuân thủ các quy định sản xuất nghiêm ngặt tại Mỹ. Không đơn thuần là cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng.

GIẤY PHÉP LƯU HÀNH SẢN PHẨM TỰ DO TRÊN TOÀN NƯỚC MỸ

Được cấp giấy chứng nhận của FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) nhằm khẳng định sản phẩm của Robinson Pharma sản xuất ra không chỉ an toàn, hiệu quả, mà còn cho phép các sản phẩm do nhà sản xuất này tạo ra được bán tự do tại tất cả các bang nước Mỹ.

NGUỒN GỐC XUẤT XỨ

Tất cả các thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Dược phẩm Healthy Beauty nhập khẩu từ Mỹ và phân phối độc quyền tại Việt Nam đều dễ dàng kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ bằng cách sử dụng phần mềm iCheck để quét mã vạch sản phẩm.

TEM CHỐNG HÀNG GIẢ

Mặc dù có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng mã vạch. Nhưng người ta cũng có thể làm giả sản phẩm cùng mã vạch. Do đó, để tạo thêm một bước bảo vệ nữa cho sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Dược phẩm Healthy Beauty khỏi nạn hàng giả, hàng nhái. Trên mỗi sản phẩm đều có tem chống hàng giả trên nắp chai. Sử dụng cùng một lúc 2 công nghệ tiên tiến nhất:

Công nghệ vỡ nước: dùng nước bôi lên phần tem màu vàng, vùng màu này sẽ hiện lên chữ Healthy Beauty màu đỏ

Công nghệ SMS: cào lớp tráng bạc, nhắn tin theo cú pháp.


****************************************************
🌸 KHỎE, ĐẸP ĐỂ HẠNH PHÚC HƠN 🌸
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM HEALTHY BEAUTY
0903.187.057 - (028) 22452989
📌 www.healthybeautyduocpham.com
🎯Nhà Thuốc: 192 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, HCM
🎯 Trụ sở: 451/24/14 Tô Hiến Thành,P.14, Q.10, HCM
#healthybeauty #Healthy_Beauty






Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men