Giỏ hàng

Thường Thức Y Khoa

TOP 10 THỰC PHẨM GIÀU BIOTIN GIÚP TÓC KHỎE

Biotin (Vitamin H, Vitamin B7) là một vitamin tan trong nước và một thành viên trong gia đình các vitamin B-complex. Đây thực sự là một thần dược tuyệt vời giúp tăng trưởng tế bào và thúc đẩy cho một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh.

Dưới đây là những loại thực phẩm giàu Biotin bạn không nên bỏ qua.

1. Hạnh nhân

Mỗi ngày chỉ cần bạn ăn từ 4 - 5 hạt hạnh nhân, mái tóc sẽ trở nên khỏe mạnh, bóng mượt và ngăn ngừa việc gãy rụng tóc rất hiệu quả. Hạnh nhân thực sự là một trong số các loại thực phẩm “vàng” dành cho tóc bởi nó chứa lượng lớn biotin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin E, protein sắt và magie, không những có thể giúp cho làn da mịn màng, tránh xa các nếp nhăn ma còn là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời, giúp tăng cường và cải thiện làn da, mái tóc và móng.

2. Cà rốt


Cà rốt chứa một nguồn Biotin dồi dào, cũng như lượng lớn beta-carotene, có thể giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt cũng như làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Đặc biệt hơn cả, lượng vitamin A dồi dào và các vitamin trong cà rốt sẽ giúp bạn đánh bay gàu trên da đầu, giúp bạn hết ngứa và sở hữu mái tóc bóng mượt.

3. Nấm men, ngũ cốc

Theo kết quả nghiên cứu của Viện Pauling Linus chuyên nghiên cứu về Khoa học Nhân văn ở Đại học Oxford, 7gram nấm men chứa 1,4-14 microgram Biotin (vitamin H). Các loại ngũ cốc và các sản phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt cũng cung cấp một lượng Biotin đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, ngũ cốc chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc như kẽm, vitamin B và sắt, có tác dụng kích thích các hormone, giúp tóc khỏe, dày và mượt.

4. Cá nước lạnh


Bạn nên thêm loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày để có được một mái tóc tăng trưởng khỏe mạnh và cải thiện tình trạng sức khỏe tổng quan.Một số loài cá nước lạnh như cá trích, cá mòi, cá hồi, cá ngừ là một trong số các loại thực phẩm giàu Biotin tốt nhất. Chúng cũng là một nguồn phong phú của các axit béo omega3, những chất rất cần thiết cho việc giảm nồng độ chất béo trong động mạch và lượng cholesterol xấu trong máu (LDL) cũng như cải thiện lưu thông máu.

5. Quả óc chó


Ngoài ra, loại thực phẩm này dường như là một siêu phẩm chứ các chất chống oxy hóa, kẽm, kali, sắt, canxi và protein cần thiết cho cơ thể. Chất chống oxy hóa là đặc biệt cần thiết cho việc thúc đẩy sự trẻ trung và ngăn ngừa lão hiệu quả.Óc chó là một nguồn vô cùng phong phú các axit béo, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày. Dầu óc chó được sử dụng phổ biến trong các loại dầu dành cho tóc với các thuộc tính dưỡng ẩm phong phú của nó. Nó hoạt động như một phương thuốc trị gàu mà là 100% tự nhiên.

6. Rau chân vịt


Dầu óc chó hoạt động như một phương thuốc trị gàu mà là 100% tự nhiên. Ngoài ra, đây là một loại rau có hương vị hảo hạng chứa omega-3 axit, magiê, kali, canxi và sắt cung cấp dưỡng chất cho da đầu và mái tóc khỏe mạnh.Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt là một trong những loại thực phẩm giàu protein và biotin. Dầu óc chó được sử dụng phổ biến trong các loại dầu dành cho tóc với các thuộc tính dưỡng ẩm phong phú của nó.

7. Thịt và thủy sản

Thông thường, chúng ta ăn các loại thực phẩm nhưng không quan tâm tới hàm lượng các vitamin, khoáng chất, hoặc các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Thực tế, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều biotin trong một số loài cá và các loại thịt động vật mà bạn thường ăn.

Bạn có biết trong một lạng gan (nấu chín) chứa 27 mg Biotin? Một số loài cá như cá mòi, cá hồi và các loài cá nước mặn khác là các loại thực phẩm giàu biotin và các vitamin khác cũng như protein và hàm lượng chất béo thấp.

8. Bánh mì

Bánh mì là một thực phẩm phổ biến tiện dụng trong các bữa ăn và đây cũng là nguồn Biotin tuyệt vời. Bột mì trong bánh có nhiều chất xơ, sắt, đồng, kẽm, phốt pho, canxi, axit folic và vitamin B giúp ngăn ngừa hội chứng trao đổi chất, giảm viêm, ngăn ngừa sỏi mật, và ngăn chặn nguy cơ tiểu đường. Đây cũng được coi là một “thần dược” đặc biệt dành cho phụ nữ vì nó có thể ngăn ngừa ung thư vú và đme lại một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh.

9. Trứng

Cơ thể sẽ được ngăn ngừa thiếu hụt biotin nếu bạn ăn trứng thường xuyên. Nếu như lòng đỏ trứng giàu biotin thì lòng trắng trứng cũng góp phần trong việc giảm mất chất dinh dưỡng trong quá trình nhận được trong cơ thể.

Về lợi ích dinh dưỡng của thực phẩm này, chúng ta không thể không kể đến nguồn vitamin A, iốt, acid folic, biotin, vitamin E, vitamin D, vitamin B, sắt, phốt pho, selen, và protein trong nó. Vì vậy, ăn trứng thường xuyên, cơ thể sẽ có bộ cơ bắp mạnh mẽ hơn, bộ não khỏe mạnh, có được nhiều năng lượng hơn và nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn.

10. Đậu nành

Bạn có biết 10gram đậu nành chứa tới 60mg biotin? Đây không phải là một thực phẩm đắt tiền và bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng trong quá trình phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc trong chế độ ăn của mình. Đặc biệt, sữa đậu nành rất tốt cho phụ nữ, không chỉ làm giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện sức khỏe mái tóc.


Hồng Duyên (theo Vkool)



Tag

Bệnh Gút Bệnh Gout HBGUTCARE Cơ - Xương - Khớp Healthy Beauty Omega DHA Gummies Omega 369 HB Glucosamine 3 In 1 Glucollagen 7 in 1 HB Prenatal Support axit alpha-lipoic Alpha Lipoic Acid HB Glutathion C Plus HB BlackHair Biotin Hoạt chất Biotin Bổ sung thừa DHA có sao không? Slim Day Giảm Cân An Toàn Bệnh Cảm Cúm HB Once Daily Women's Multi HB Once Daily Men's Multi slim day caffeine giảm cân giảm cân an toàn hiệu quả caffeine Calci vô cơ Calcium Carbonate Vitamin D3 Bác Sỹ Nguyễn Thanh Hải cholesterol Bệnh loãng xương Bệnh Thoái Hóa Khớp Bệnh Viêm Khô Khớp HB Collagen Type123 Thường Thức Y Khoa Robinson Pharma Trắng Da Trắng Da Toàn Thân collagen là gì collagen peptide là gì collagen glutathione collagen vitamin c collagen quan trọng như thế nào HB Collagen type 1 2&3 Cordyceps Sinensis Đông Trùng Hạ Thảo HB Cordy Extract Đau Khớp Gối Đau Khớp Đầu Gối Vậy đau khớp gối nên ăn gì? đau khớp gối nên kiêng ăn gì? hàu tăng cường sinh lý Thoái hoá khớp Glucosamine và Chondroitin Glucosamine 150mg glucosamine HCL Bổ sung Canxi HB Calcidsoft Vitamin C Glutathione hb glutathion c plus có tốt không HB Ginkgo Biloba Hyaluronic Acid HB Oregnol P73 khẩu trang y tế kháng khuẩn khẩu trang kém chất lượng HB Medical Mask HB Black Hair mọc tóc biotin keratin Bệnh Gan Methionin Methionine nám da New Women Care Inositol vitamin A vitamin a là gì vai trò chủ yếu của vitamin a là gì vitamin a có trong thực phẩm nào vitamin a gây dị tật thai nhi vitamin a liều cao trà xanh giảm cân bằng trà xanh Gluta White Tìm Hiểu Bệnh vitamin b6 rụng tóc rụng tóc kiêng ăn gì rụng tóc nên ăn gì Dinh Dưỡng HB Silymarin Milkthistle 1000Mg giảm cân Giảm Cân an toàn giảm mỡ tăng cơ Shark Cartilage Shark Cartilage 750mg sụn cá mập Bệnh Gan Nhiễm Mỡ HB ARGINMILK PLUS vitamin a vitamin c vitamin c có trong thực phẩm nào vitamin c ở quả gì nhiều nhất thức ăn vitamin c vitamin C collagen vitamin E New Sexual Care Men